Những Lưu Ý Cần Nắm Rõ Khi Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc

Thiết kế văn phòng làm việc như thế nào để mang lại không gian làm việc vui vẻ, chuyên nghiệp và đặc biệt là nhấn mạnh được thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp.

Trang trí nội thất văn phòng cần được lập kế hoạch cụ thể và nằm được những lưu ý cần thiết để có được phòng làm việc ưng ý nhất.

5 Gợi Ý Cho Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

Một số lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc

1. Xác định mức ngân sách của mình

Với những công ty, doanh nghiệp mới thành lập thì việc tiết kiệm chi phí trong khâu trang thiết kế văn phòng làm việc là điều cần thiết cho sự phát triển của công ty.

Sự lựa chọn tốt nhất đó chính là lựa chọn sản phẩm nội thất văn phòng giá vừa phải và phù hợp cho không gian văn phòng.

Lập ra ra một bản danh sách đồ nội thất văn phòng như bàn ghế phòng làm việc, quầy lễ tân, phòng họp, tủ tài liệu, các thiết bị máy móc cần thiết và cả đồ trang trí,…

Lựa chọn những sản phẩm nội thất tối giản nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cần thiết. Thay vì mua đồ nội thất mới 100%, bạn có thể mua đồ nội thất cũ thanh lý giá cả sẽ tiết kiệm đi rất nhiều. 

2. Lựa chọn nội thất phù hợp với bản thiết kế văn phòng

Bàn ghế làm việc

thiết kế văn phòng đẹp

Bàn ghế làm việc là sản phẩm cần thiết nhất đồng thời cũng là nhu cầu tối thiểu mà mỗi doanh nghiệp cần có để hoàn thiện văn phòng của mình.

Khi lựa chọn bàn ghế cho nhân viên, bạn phải căn cứ vào số lượng nhân viên, kích thước của không gian để định hình được số lượng bàn làm việc cần sử dụng, kích thước sử dụng.

Mỗi phòng làm việc sẽ có yêu cầu về kích thước bàn ghế khác nhau, bàn làm việc của giám đốc và trưởng phòng cũng sẽ khác, bạn nên tham khảo ý kiến và sở thích của lãnh đạo để lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Tủ đựng tài liệu

thiết kế nội thất văn phòng

Tủ đựng tài liệu là nơi chứa các tài liệu văn bản, các giấy tờ liên quan đến công việc của nhân viên văn phòng công ty bạn.  Dù hiện nay, dữ liệu được lưu trữ trên server hoặc trên máy tính nhưng những văn bản giấy tờ không thể thay thế hoặc lưu trữ trên máy tính được.

Các giao dịch hóa đơn thanh toán, chứng từ đều là những giấy tờ cần thiết. Vậy nên dù thế nào đi nữa bạn vẫn cần một tủ đựng tài liệu. Tủ đựng tài liệu cũng có nhiều loại tuy rằng không được đa dạng như bàn ghế làm việc. Tủ có thể là tủ đứng hoặc tủ nằm, chất liệu có thể là gỗ, kính, sắt tùy vào thiết kế.

Máy móc

Văn phòng hiện đại nhất định phải có hệ thống máy móc đi kèm để vận hành bao gồm máy in, máy photocopy, máy chiếu cho phòng họp và dàn máy tính để bàn cho nhân viên.

Đồ trang trí

Một văn phòng làm việc chuyên nghiệp không thể thiếu những đồ trang trí như cây xanh, tranh ảnh hoặc giá sách, nó sẽ giúp cho không gian làm việc ấn tượng và sáng tạo hơn, kích thích động lực và cảm hứng làm việc của nhân viên.

3. Bố trí nội thất văn phòng hợp lý

thiết kế nội thất văn phòng

Một không gian làm việc thông thoáng với cách bố trí các vật dụng văn phòng hợp lí chắc hẳn sẽ tạo ra sự ấn tượng với không chỉ nhân viên mà còn cả đối tác, khách hàng khi tới văn phòng.

Vì vậy các doanh nghiệp, công ty cần có một môi trường làm việc hiện đại kết hợp với nội thất văn phòng sang trọng như bàn ghế, tủ hồ sơ, giá sách, .. được sắp xếp khoa học nhất.

Để mang tới giá trị thẩm mỹ cao nhất cho không gian làm việc văn phòng thì cần có nhiều yếu tố kết hợp giữa màu sắc, chất liệu của đồ nội thất và bố cục sắp xếp. Màu sắc của các sản phẩm nội thất cần phải hài hòa, tạo không gian làm việc thoải mái, tươi sáng, như vậy sẽ giúp nhân viên làm việc tốt và tăng hiệu quả.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • cách bố trí văn phòng làm việc

  • trang tri van phong

  • thiết kế phòng làm việc

  • bố trí phòng làm việc tại cơ quan

  • trang tri van phong dep

  • trang tri van phong cong ty

  • nội thất phòng làm việc

  • văn phòng làm việc hiện đại

  • cách bố trí bàn làm việc

Bình luận