8 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Làm Việc Mang Lại Hiệu Quả Cao

Phòng làm việc là một góc làm việc vô cùng quan trọng. Đối với một người mang tính nghệ thuật sẽ có phòng làm việc độc đáo, đầy màu sắc, người làm kế toán bàn làm việc thường có nhiều giấy tờ con số theo một trật tự chỉ mình họ hiểu, còn người mê sách sẽ có cả gia tài quý báu của họ được đặt ngay ngắn trên kệ.

Bạn là mẫu người như thế nào? Hãy thử dành một chút thời gian để cân đối lại góc làm việc của bạn với  8 phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc này và biết đâu nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc của bạn.

Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Làm Việc Mang Lại Hiệu Quả Làm Việc Tốt Hơn

1. Bố cục đối xứng triệt để

thiết kế nội thất phòng làm việc

Bạn sẽ không khó để nhận ra góc làm việc này là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời với các bố cục đối xứng nhau. Từ khoảng cách chia không gian giữa bàn và tủ sách, số lượng các ngăn tủ và kích thước cho tới màu sắc nâu và trắng so le trên giá sách. Trong một trật tự khoa học tuyệt đối và trang nhã như vậy, không tập trung mới thực sự là điều khó khăn.

2. Sự phá cách của bất đối xứng

Vậy nếu như sắp xếp bất đối xứng thì sao? Giữa cao và thấp, đen và trắng sẽ được chen lấp bằng các mảng màu sáng hay giá sách chia ô ngẫu hứng có khiến bạn cảm thấy những con số khô khan dễ chịu hơn?

Tuy nhiên cách phối hợp bất đối xứng đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo và mắt thẩm mỹ nhất định ở bàn tay người thiết kế để không đẩy tổng thể qua ranh giới mong manh với lộn xộn, bát nháo trong không gian làm việc

3. Tối giản

thiết kế nội thất phòng làm việc

Mọi chi tiết đều tối giản nhất và trong suốt trong một bàn làm việc là nơi để bạn gạt bỏ mọi thứ rối mắt nơi làm việc để đầu óc bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất.

Tuy nhiên không phải cứ tối giản là càng tiết kiệm chi phí hay càng ít đồ mà đó là sự cần thiết ở mỗi điều cá nhân.

4. Phong cách làm việc thư giãn

thiết kế nội thất phòng làm việc

Những người có con mắt thẩm mỹ luôn biết cách mang điều tuyệt với nhất cho mọi ngóc ngách cuộc sống của họ, ngay cả ở một nơi được coi là nghiêm túc nhất như bàn làm việc. Lắp đặt một cái ghế dựa kiểu bập bênh, những món đồ trang trí độc đáo và cả những màu sơn trung tính theo gam ấm như hồng, vàng cam… khiến góc làm việc này như một nơi thư giãn vậy!

5. Phòng làm việc teamwork

thiết kế nội thất phòng làm việc

Nếu bạn là một nhà thiết kế cần một mặt phẳng rộng tương đối và không gian cho các đồng đội cùng tác nghiệp, sẽ thật tuyệt vời khi lựa chọn một nơi thuần màu trắng và thêm những đốm đỏ trên dãy ghế ngồi.

6. Phòng làm việc của một người ” mê sách”

thiết kế nội thất phòng làm việc

Phòng làm việc của một mọt sách thường có rất nhiều sách báo và những thứ đồ sưu tập bởi đặc điểm chung của họ là sự tỉ mỉ và bản tính ưa tích trữ.

Loại tủ sách kéo dài dọc tường có chiều cao ngang thắt lưng đa năng sẽ rất thích hợp. Ngoài ra, sắc màu ấm áp của gỗ cũng khiến những trang sách hấp dẫn hơn bao giờ hết.

7. Phòng làm việc kề bên góc thư giãn

thiết kế nội thất phòng làm việc

Những người ưa thích sự rạch ròi thường muốn phân chia không gian một cách tối đa trong một sự liên kết chỉ mình họ hiểu.

Bàn làm việc và giá sách gỗ đơn giản hướng ra ban công có những chậu cây xinh xinh và lan can trắng lãng mạn dường như là hình ảnh đôi khi thấp thoáng trong đầu chúng ta về một ngôi nhà lý tưởng.

8. Bàn làm việc đôi

thiết kế nội thất phòng làm việc

Với những ngôi nhà hạn chế diện tích, việc tận dụng góc nhỏ bên cầu thang làm góc học tập cho hai người là một gợi ý không tồi. Ở các thiết kế tương tự, điều bạn cần làm là giữ mọi thứ thật sự ngăn nắp và khoa học.

Có thêm một cái đầu cùng suy nghĩ khi khó khăn, chia sẻ khi mệt mỏi sẽ làm công việc dễ chịu hơn rất nhiều.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • thiết kế nội thất

  • nội thất nhà đẹp

  • nội thất nhà xinh

  • nội thất đẹp

  • trang trí nội thất

  • công ty thiết kế nội thất

  • nội thất hiện đại

Bình luận