9 Ý Tưởng Thiết Kế Trần Nhà Đẹp Hiện Đại Bạn Nên Bỏ Túi Ngay Nhé

Trong quá trình xây dựng nhà ở, trần nhà là nơi ít được chú ý nhất. Thông thường, khi xây dựng thì gia chủ chỉ tập trung vào khâu nội thất, trang trí tường phòng ngủ, phòng khách, còn trần nhà thì ít được tập trung trang trí.

Tuy nhiên nếu như bạn có điều kiện, hãy thử nghiệm với 1 trong 9 ý tưởng thiết kế trần nhà đẹp hiện đại, độc đáo sau để căn nhà của bạn trở nên thực sự khác biệt nhất.

9 Ý Tưởng Thiết Kế Trần Nhà Đẹp Hiện Đại Bạn Nên Bỏ Túi Ngay Nhé

1. Trần nhà trang trí bằng gỗ

Trần nhà đẹp

Trần nhà bằng gỗ toát lên nét cổ điển đặc trưng cho ngôi nhà khi đó không gian sống của bạn sẽ mang lại sự đơn giản hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó phong cách thiết kế trần nhà bằng gỗ sẽ tạo ra không gian thoáng mát, chống nóng tốt đối với những căn nhà có phần mái cao.

Ngoài ra, nếu  bạn yêu thích chất liệu gỗ, bạn hoàn toàn có thể ốp thêm gỗ lên trần nhà, kết hợp với nội thất màu trắng để tạo sự tương phản. 

2. Sử dụng đèn chiếu sáng âm trần

Trần nhà đẹp

Trong những cấu trúc thiết kế trần nhà đẹp gần đây, mẫu thiết kế đèn âm trần đang được rất nhiều hàng lựa chọn vì mang lại ánh sáng, chiếu sáng tốt, tạo hiệu ứng thị giác giúp cho trần nhà cao hơn, không gian rộng rãi hơn. 

3. Đèn thả từ trần độc đáo

Nếu như các thiết kế đèn chùm pha lê cầu kì là sự chọn lựa phù hợp nhất đối với những không gian đẳng cấp, cổ điển, thì 1 căn nhà hiện đại nên cần có thiết kế đèn thả độc đáo hơn. Một hệ thống đèn vòng tròn, kết hợp cùng với đèn âm trần sẽ cho ra hiệu ứng như 1 bầu trời đầy sao cực kì nổi bật. 

4. Sáng tạo trong chiếu sáng

Không chỉ dừng lại ở thiết kế hệ thống đèn âm trần hay những chiếc đèn phong cách độc đáo, bạn còn có thể thỏa sức sáng tạo với kiểu thiết kế trần nhà bằng cách kết nối với tường.

Những dải sáng được lắp đặt một cách xuyên suốt trần và tường nhà ở phòng khách kiểu này sẽ giúp căn phòng luôn sáng sủa và hấp dẫn dù không sử dụng quá nhiều đồ trang trí. 

5. Trần nhà lộ mái

Cấu trúc thiết kế theo này lại chứng minh rằng, đôi khi sự giản đơn và mộc mạc nhất lại là hiệu quả nhất. Với những căn nhà có ý tưởng là phong cách mộc mạc, phần mái nhà có dầm gỗ để lộ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. 

6. Kết hợp các chất liệu khác nhau

Với những trần nhà đẹp đơn giản, chất liệu thường gặp nhất là trần thạch cao. Tuy vậy, hãy thử biến tấu một chút với gỗ, cùng sự cộng hưởng của ánh sáng, sẽ tạo nên những mảng màu sáng tối vừa bí ẩn, lại vô cùng sang trọng. 

7. Tận dụng những gam màu tương phản

Tính tương phản luôn tạo được chiều sâu cho không gian, bởi vậy nên cặp đôi màu tối – sáng sẽ giúp căn phòng như hấp dẫn hơn. Nếu diện tích nhà bạn không quá chật, hãy thử nghiệm ngay với 1 mảng tường hoặc mảng trần nhà màu tối, chắc chắn sẽ rất sang trọng. 

8. Sử dụng màu sắc của tường

Khi sử dụng đồng nhất 1 màu sơn cho tường và trần nhà, bạn hãy chú ý kết hợp các sắc thái khác nhau từ đậm đến nhạt để căn phòng có nét sinh động hơn nhưng vẫn không bị rối mắt. 

9. Phong cách cổ điển

Trần nhà đẹp

Ở Việt Nam, khuya hướng thiết kế trần nhà theo phong cách hoàng gia châu Âu vẫn rất được yêu mến nhờ sự sang trọng, đẳng cấp của nó.

Với những căn nhà thiết kế theo phong cách này, chắc chắn rằng bạn không thể để trần nhà trắng trơn như thông thường, bởi vì sự đối lập sẽ khiến tổng thể căn nhà mất điểm.

Thiết kế trần nhà theo phong cách cổ điển sẽ thường được trang bị đèn chùm pha lê lớn, cầu kì, cùng những chi tiết điêu khắc tỉ mỉ trên tường thạch cao, tạo nên sự hòa hợp cùng với nội thất. 

TOP từ khóa tìm kiếm

  • công ty tư vấn thiết kế xây dựng

  • công ty xây dựng tại tphcm

  • công ty xây dựng lớn tại tphcm

  • những công ty xây dựng lớn ở tphcm

  • công ty thiết kế xây dựng

  • công ty xây dựng tphcm

Bình luận