Các Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Cho Gia Đình

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà, đó không chỉ là nơi dùng để đón khách mà còn là không gian chung, không gian nghỉ ngơi và giải trí của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Vậy nên phòng khách thường được quan tâm và trang trí tập trung những đồ nội thất có giá trị và cao cấp nhất. Theo thời gian ngày càng đa dạng phong cách trang trí được dùng trong thiết kế các mẫu nội thất đẹp phòng khách. Cùng với đó là sự phát triển của đồ nội thất phòng khách được làm ra nhằm đem đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian. Trong bài viết dưới đây Square sẽ đề cập đến những phong cách, ý tưởng trang trí và thiết kế nội thất phòng khách đẹp dành cho bạn tham khảo

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại

  • Phong cách hiện đại tập trung chủ yếu vào chức năng sử dụng, sự giản đơn đồng thời cũng sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép, bê tông trong thiết kế làm giảm bớt và dần loại bỏ đi các chi tiết trang trí cầu kỳ, các kết cầu không cần thiết thay vào đó phong cách hướng đến sự tiện nghi và thanh lịch cho không gian sống. Nhiều người nghĩ rằng các mẫu thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại là đơn giản đem lại cảm giác thô và lạnh lẽo.
  • Tuy nhiên khi bạn thực sự hiểu về phong cách này sẽ thấy được rằng phong cách hiện đại giúp đơn giản hóa không gian và tạo cảm giác an toàn, là sự lựa chọn lí tưởng cho những căn hộ nhỏ. Phong cách nội thất hiện đại ngày càng trở nên được yêu thích vì nó khiến chủ nhân ngôi nhà luôn cảm thấy sự yêu thích, hài lòng chính bởi sự tiện nghi, hài hòa về không gian, thanh lịch, mềm mại, không rườm rà, chi tiết và thiên về kiểu dáng hình khối.
Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sạch sẽ đơn giản tập trung vào công năng sử dụng

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sạch sẽ đơn giản tập trung vào công năng sử dụng

  • Thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại thường mang những đặc điểm thiết kế khá đậm nét và dễ dàng nhận biết. Màu sắc thường thấy trong phong cách này là những gam màu tối, màu sậm đôi khi là sự kết hợp giữa những tông màu sáng – tối tương phản.
  • Phong cách này có thể được dùng cho tất cả mọi căn hộ hiện nay bởi sự tối giản và tính phổ biến như hiện nay. Nhất là đối với những căn hộ nhỏ có diện tích hạn hẹp thì việc lựa chọn phong cách hiện đại để trang trí không gian phòng khách luôn là một lựa chọn hợp lí.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách đương đại

  • Một phong cách thiết kế nội thất cũng được sử dụng phổ biến nhất là trong giới trẻ bởi phong cách này dễ dàng được mọi người chấp nhận bởi sự hài hòa trong thiết kế và tính thẩm mỹ. Đặc trưng dễ nhận biết của phong cách đương đại là các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá giản dị, mộc mạc để tạo nên không gian nội thất, cũng giống như phong cách hiện đại phong cách này không có nhiều chi tiết, ít hoa văn cầu kỳ, màu sắc trang trí theo nguyên tắc, màu trung lập làm chủ đạo, điểm nhấn là những sắc màu vui nhộn, sống động. Phong cách sử dụng nguồn ánh sáng gián tiếp giúp làm bật lên các mốn đồ nội thất trang trí hiệu quả hơn.
Thiết kế nội thất phòng khách đương đại chung cư The Ascent

Thiết kế nội thất phòng khách đương đại chung cư The Ascent

  • Phòng khách thiết kế nội thất theo phong cách đương đại có nhiều nét tương đồng với phong cách hiện đại. Tuy nhiên ở phong cách này có thêm sự mới mẻ, mang tính xu hướng kết hợp với cá tính của chủ nhà trong thiết kế. Vậy nên phòng khách đương đại không chỉ đẹp, hiện đại mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển

  • Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với sự mới mẻ và phóng khoáng của phong cách hiện đại để tạo nên một phong cách thiết kế mới không quá chi tiết, cầu kì được nhấn mạnh bởi những chi tiết hoa văn uyển chuyển, đơn giản, đường phào chỉ và thiết kế theo dạng đối xứng tạo nên một vẻ đẹp vừa cao cấp, sang chảnh lại vừa hiện đại.
  • Có lẽ vì thế mà ngày càng có nhiều người lựa chọn phong cách tân cổ điển cho căn hộ của mình.
Không gian phòng khách tân cổ điển sang trọng và hiện đại – Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside

Không gian phòng khách tân cổ điển sang trọng và hiện đại – Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside

  • Một trong những đặc điểm dễ thấy của nội thất mang phong cách cổ điển là những đường cong trong từng chi tiết tạo ra sự thanh thoát và uyển chuyển. Vật liệu thiết kế thường được sử dụng làm bằng gỗ, đá hoa cương được thi công tỉ mỉ để làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian thiết kế.
  • Nội thất không có quá nhiều những họa tiết, màu sắc mà chủ yếu tập trung ở sự hài hòa ở những đường nét khung viền, chân với sự kết hợp của yếu tố hiện đại phối hợp với cổ điển.

Màu sắc

  • Các mẫu thiết kế nội thất đẹp phòng khách được thiết kế mang phong cách tân cổ điển thường được kết hợp hài hòa về màu sắc. Các màu chủ đạo thường thấy là màu trắng, vàng kim, xám và màu be. Nội thất phòng khách đẹp mang phong cách tân cổ điển thường ghi dấu với những nét hoa văn trang trí sang trọng, phào chỉ được dùng phổ biến để trang trí các góc tường đem lại sự uyển chuyển cho không gian.
  • Vì vậy, kiến trúc tân cổ điển thường tạo nên các bức tường ngăn chia các không gian bằng những chi tiết giản đơn, mộc mạc đầy cuốn hút. Các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất tân cổ điển thường rất chú trọng đến “tỷ lệ vàng” khi phân chia các ô, các mảng tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn và đầy tính nghệ thuật.
Màu sắc nhẹ nhàng ấm áp của phòng khách tân cổ điển

Màu sắc nhẹ nhàng ấm áp của phòng khách tân cổ điển

Họa tiết trang trí

Nếu như ở phong cách hiện đại bạn thường thấy những đường nét tối giản với những đường thẳng hình học thì trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển những nội thất hay cách trang trí trên trần nhà vẫn có những hoa văn đặc trưng riêng nhưng rất mềm mại và thanh tao.

Không có quá nhiều chi tiết song những họa tiết này rất tinh tế và đầy gợi cảm thể hiện phần nào sự tinh xảo của các kiến trúc sư. Tất cả chúng dường như để nâng đỡ cho nhau để tỏa sáng mà bất kỳ ai nhìn vào đều cũng bị lôi cuốn và hút hồn.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • thiết kế nội thất

  • công ty thiết kế nội thất

  • nội thất hiện đại

  • trang trí nhà đẹp

  • thiết kế nội thất căn hộ

Bình luận