Nếu muốn biến một văn phòng nhỏ, hẹp trở nên chuyên nghiệp và đáp ứng không gian làm việc vui vẻ và hứng khởi cho nhân viên. Bài viết sau sẽ mách bạn cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ thêm tiện nghi.
Lựa chọn bố trí nội thất phù hợp cho văn phòng nhỏ
Cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ. Mặt bàn làm việc, bàn phòng họp, quầy lễ tân, bàn trà … là thành phần cơ bản không thể thiếu trong công ty. Chiều cao bàn phải tuân theo kích thước chuẩn có sẵn của văn phòng làm việc. Hình dáng, kích thước dài và rộng, vật liệu, màu sắc phụ thuộc vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng thể hiện được phong cách và cá tính của công ty.
Ngoài ra, còn các yếu tố cần thiết kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng… phụ thuộc vào đặc điểm hiện trạng của văn phòng và nên có sự tư vấn của nhà thiết kế.
Nếu bạn làm việc của bạn vô tình đặt không hợp phong thủy hãy tham khảo bài viết cách Hóa giải bàn làm việc đối diện cửa ra vào
Lựa chọn bàn làm việc xếp theo nhóm 2-4
Trong không gian văn phòng nhỏ hẹp việc bài trí, sắp xếp đủ bàn làm việc cho nhân viên, giám đốc, bàn họp, bàn tiếp khách, quầy lễ tân một cách hợp lý là cả một nghệ thuật. Để tạo không gian thoải mái nhất, hãy lựa chọn bàn làm việc gỗ có kích thước nhỏ gọn, không chiếm diện tích, xếp bàn làm việc theo nhóm 2-4 tạo thành một module. Bạn có thể tham khảo những kích thước bàn làm việc thường dùng cho văn phòng nhỏ.
Cách xắp sếp này tạo sự thoải mái trong làm việc bởi nhân viên dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, tận dụng được không gian lại không tạo cảm giác chật chội, khó chịu.
Lựa chọn ghế lưới xoay
Phòng đã chật, ghế ngồi lại cứng ngắc, nhân viên phải ngồi đủ 8 tiếng/ngày thì đúng là một cực hình. Không nên chọn ghế cứng bởi đi vào đi ra khải đẩy qua đẩy lại, rất bất tiện, phòng lại nhỏ, gậy chật chội.
Cũng không nên chọn ghế đệm xoay bởi bởi loại ghế này khó vệ sinh, ngồi lâu không vệ sinh sạch sẽ dễ hình thành nên một núi vi khuẩn gây hại sức khỏe, mùa hè thì bí bức. Tốt nhất nên chọn ghế lưới xoay, thông thoáng, dễ vệ sinh, đứng lên ngồi xuống hay xoay sang bên cạnh đều dễ dàng.
Giá treo tường tiết kiệm không gian văn phòng rất hiệu quả
Giá tài liệu treo tường là giải pháp hiệu quả cho văn phòng nhỏ, dùng để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu…. mà không chiếm nhiều diện tích văn phòng. Ngoài ra giá tài liệu còn có thể ở dạng tủ đặt độc lập trên nền nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng vai trò như là 1 vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường được làm bằng gỗ hay kim loại
Dùng tủ trang trí hoặc tủ sách thay vách ngăn
Không gian văn phòng làm việc có diện tích nhỏ một số bạn sử dụng những mẫu vách ngăn văn phòng để ngăn cách các không gian thay cho những bức tường khô cứng, rất thẩm mỹ. Tuy nhiên cũng có một giải pháp khác đó là sử dụng tủ trang trí hoặc tủ sách, vừa trang trí không gian, vừa ngăn đôi không gian lại vừa đựng được tài liệu, hoặc Lựa chọn và bài trí cây cảnh hợp phong thủy cho phòng làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ những bức xạ xấu từ các thiết bị điện tử mà còn có thể mang đến may mắn cho người sử dụng.
Trên những bức tường, bạn có thể đóng giá, tùy theo thẩm mỹ mà chọn loại giá tường hợp lý. Trên giá này bạn có thể để tài liệu, đồ trang trí, tạo điểm nhấn cho phòng làm việc.
Sơn tường màu sáng
Dù bạn có thích màu tối đi nữa thì sơn tường phòng làm việc đẹp nhỏ không nên chọn màu tối, nó tạo sự âm u. Hãy chọn màu sáng cho bức tường, chẳng hạn như màu trắng, màu be, xanh nhạt, xanh lá,… các đồ vật cũng nên chọn màu phối hợp lý, đừng sơn tường đỏ lại chọn ghế vàng, nhìn chói lóa lắm.
7 lý do để bạn chọn dịch vụ thiết kế, thi công nội thất của Square
1. Cam kết chất lượng thi công đúng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
Với việc áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 đã được Tổ chức TÜV SÜD Group (Đức) chứng nhận, Square cam kết mọi quy trình trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công nội thất đều tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn của ISO 9001:2008.
2. Cam kết không phát sinh chi phí với Hợp đồng Lump-sum*
Square cam kết dự toán gói chi phí hợp lý nhất với ngân sách mà khách hàng đưa ra. Ngoài ra, khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kì chi phí phát sinh nào từ khi ký hợp đồng đến khi bàn giao công trình.
* Tham khảo thêm về quy định ký HĐ Lump-sum.
3. Rút ngắn 30% thời gian cho dự án
Với một mô hình quy trình hoạt động khép kín theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Square cam kết tư vấn, thiết kế và hoàn thiện công trình trong thời gian ngắn nhất và tiết kiệm 30% thời gian so với quy trình dự án thông thường hiện nay.
Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, khi cần thảo luận về dự án, đại diện từ Square sẽ đến tận nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng.
4. Báo cáo quản lý thi công bằng hình ảnh
Square bảo đảm khách hàng dù đang ở đâu, đều có thể theo dõi tiến độ và chất lượng công trình rõ ràng, chi tiết qua hình ảnh được chúng tôi cập nhật liên tục.
5. Thể hiện phong cách khách hàng qua từng thiết kế
Với đội ngũ Nhà thiết kế và Kiến trúc sư sáng tạo, tận tâm, làm việc theo triết lý “Chúng tôi hiểu và chúng tôi làm”, Square đảm bảo mỗi công trình mà chúng tôi thiết kế đều mang đậm dấu ấn phong cách, văn hóa của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng hợp lý.
6. Tiếp nhận bảo hành nhanh trong 24 giờ- Bảo trì trọn đời
Khách hàng chỉ cần nhấc điện thoại hoặc email để được tiếp nhận hỗ trợ trong vòng 24h về mọi vấn đề gặp phải sau ngày bàn giao. Chúng tôi cam kết bảo hành- bảo trì nhanh chóng và hiệu quả nhất.
7. Cam kết bảo mật tuyệt đối
Mọi thông tin giao dịch của khách hàng sẽ được Square cam kết bảo mật theo đúng quy định Điều khoản bảo mật của Việt Nam.
TOP từ khóa tìm kiếm
-
trang trí văn phòng công ty
-
bố trí văn phòng làm việc
-
trang trí phòng làm việc đẹp
-
phòng làm việc đẹp
-
bố trí phòng làm việc
-
trang trí văn phòng làm việc nhỏ
-
trang tri phong lam viec
Bình luận