Nhà Đẹp 2 Tầng Mái Thái – Xu Hướng Của Kiến Trúc Hiện Nay

Nhà Đẹp 2 Tầng Mái Thái – Xu Hướng Của Kiến Trúc Hiện Nay

Sự đơn giản và hiện đại nhưng vẫn sang trọng và tinh tế là xu hướng kiến trúc hiện nay. Đại diện cho xu hướng nhà ở tương lai đó là kiến trúc nhà đẹp 2 tầng mái thái. Sự đa dạng và phong phú trong thiết kế làm cho nhà ở mái thái đang dần chiếm được sự yêu thích của nhiều người. Để các bạn hiểu thêm về mẫu thiết kế này, chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu kiến trúc và gợi ý một số mẫu nhà đang được ưa chuộng hiện này. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan, tích cực về mẫu thiết kế này.

I. Vì sao nên lựa chọn thiết kế nhà mái thái

Bạn đang tìm kiếm kiến trúc để tiến hành xây nhà, dựng đến một tổ ấm hạnh phúc. Nhà hai tầng mái thái đơn giản là sự lựa chọn hoàn hảo giành cho bạn. Sở dĩ như vậy bởi chúng hội tụ những ưu điểm vượt trội, những điều mà mọi người đang ngày đêm tìm kiếm khi quyết định xây dựng nhà cửa.

  • Mẫu nhà vuông hai tầng mái thái có tính năng tản nhiệt chống nóng, do có độ dốc vừa phải nên khi có nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước tự nhiên, không bị ứ đọng trên mái. Đồng thời, nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước.
  • Biệt thự mái thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Điều đặc biệt, kiến trúc nhà mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Từ những mẫu nhà phố hiện đại khoẻ khắn vuông vức, khi kết hợp với mái thái lại nhịp nhàng mềm mại, có vẻ như hai dáng vẻ dối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Đến những mẫu nhà vườn dẽ dàng thu hút người đối diện được tạo nên từ kiến trúc và tự nhiên.

II. Các kiểu nhà hai tầng mái thái

Chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những căn nhà hai tầng mái thái tại các tỉnh trên địa bàn cả nước. Xu hướng thiết kế này được sử dụng rất phổ biến. Hiện nay, có 3 kiểu nhà 2 tầng mái thái được ưa chuộng, mỗi kiểu có những ưu điểm vượt trội riêng. Ngay dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá nhé!

1. Nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại khá đơn giản,cắt vát tạo hình khối rõ ràng. Các chi tiết hoa văn được đơn giản hóa tránh chồng chéo lên nhau gây rối mắt người nhìn. Với các kiểu dáng vô cùng phong phú, trẻ trung và lịch lãm nên thiết kế khá phù hợp với con người hiện đại ngày nay. Kiểu mái thái ngày nay thì mang đậm phong cách Á Đông tạo sự lịch sự và sang trọng cần thiết cho ngôi nhà.

2. Nhà 2 tầng mái thái cổ điển

Sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách hiện đại và cổ điển đã làm nên sức hút của thiết kế này. Các đường nét mặc dù không rườm rà và cầu kì như phong cách cổ điển nhưng vẫn giữ được sự cổ kính cần có. Ngoài những cột trụ tròn thì các mái vòm cũng được sử dụng tạo thêm đường cong cổ kính cho biệt thự. Tông màu và phần mái không có gì khác biệt với phong cách cổ điển. Nhìn tổng thể thì ta có thể thấy được điểm nổi bật trong thiết kế này là vẻ đẹp cổ kính nhẹ nhàng pha thêm chút trẻ trung, lịch lãm của hiện đại.

Bình luận