7 Điều Gia Chủ Nên Biết Khi Thiết Kế Xây Dựng Nhà Đẹp

7 Điều Gia Chủ Nên Biết Khi Thiết Kế Xây Dựng Nhà Đẹp

7 Điều Gia Chủ Nên Biết Khi Thiết Kế Xây Dựng Nhà Đẹp

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một không gian thật đáng sống. Ngoài các yếu tố về thiết kế, thì yếu tố phong thủy là điều không thể lơ là , nếu phong thủy một nhà tốt thì sẽ mang đến những may mắn cho ngôi nhà. Bên cạnh bạn cũng cần có những lưu ý khi tiến hành thiết kế xây dựng nhà đẹp.

1. Chọn kích thước lô đất để xây nhà

 

  • Trước khi xây nhà gia chủ cần phải xác định diện tích của ngôi nhà để lựa chọn lô đất và hình dáng phù hợp.Không chỉ giúp bạn xác định phù hợp với kiểu thiết nào, mà còn ảnh hưởng đến phong thủy.
  • Nên chọn mảnh đất có hình dạng vuông vức, đầy đặn mới là mảnh đất có phong thủy tốt. Và ngược lại những mảnh có góc nhọn sẽ đánh giá không tốt về phong thủy.

2. Thiết kế nhà ở phù hợp quy mô gia đình

Thiết kế nhà ở phù hợp quy mô gia đình

  • Nếu gia đình đông đúc, bạn sẽ phải cần nhiều không gian hơn cho phòng khách, phòng bếp. Gia đình không có quá nhiều người thì thiết kế không cần quá rộng , cần đảm bảo sự thoải mái của các thành viên trong gia đình.

3. Xem xét vấn đề tài chính

Thiết kế nhà ở phù hợp quy mô gia đình

  • Trước khi quyết định xây nhà, gia chủ cần tính toán các chi phí cho ngôi nhà và các chi phí phát sinh. Phải đảm bảo ngân sách phù hợp với kế hoạch để tránh những thiếu hụt trong quá trình xây dựng gây tổn thất thêm thời gian.

4. Chọn vị trí tốt cho ngôi nhà

Chọn vị trí tốt cho ngôi nhà

  • Chọn vị trí xây nhà là một vấn đề lớn. Ngôi nhà của bạn sẽ nằm gần sông hay gần núi hoặc sát biển. Tất cả các yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng để có thể thuận lợi đem lại may mắn và hưng thịnh cho ngôi nhà.

5. Chọn phong cách trang trí nội thất cho ngôi nhà

Chọn phong cách trang trí nội thất cho ngôi nhà

  • Ngôi nhà sẽ là bộ mặt của gia chủ. Phong cách thiết kế trong nhà phản ánh rất rõ tính cách, sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Nếu bạn thường xuyên có khách đến thăm thì nên thiết kế không gian bếp và không gian phòng khách rộng rãi và thoáng đãng. Nếu yêu thích không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên thì nên thiết kế sân vườn rộng, với nhiều cây xanh.

6. Chọn phong cách thiết kế cho ngôi nhà

Chọn phong cách thiết kế cho ngôi nhà

  • Hãy chọn cho ngôi nhà của mình một phong cách thiết kế mà bạn muốn. Hãy trao đổi với kiến trúc sư mong muốn về ngôi nhà của bạn họ sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất cho bạn.

7. Chọn vật liệu cho ngôi nhà

Chọn vật liệu cho ngôi nhà

  • Bạn sẽ sử dụng chất liệu gì cho ngôi nhà? Mua ở đâu thì phù hợp nhất? Có phù hợp với tình hình tài chính của gia đình hay không? Gia chủ nên tính toán kĩ lưỡng trước khi xây dựng.

Link: http://bit.ly/2IdsyU2

Bình luận