Tất Tần Tật Về Trần Thạch Cao | Trần Thạch Cao Đẹp Nâng Giá Trị Ngôi Nhà Bạn

Trần Thạch Cao Đẹp Nâng Giá Trị Ngôi Nhà Bạn

Một trong những hạng mục không thể không có trong trang trí phòng khách đó là trang trí trần nhà. Thiết kế trần thạch cao đẹp không chỉ cần phải đảm bảo cấu trúc tổng thể của căn nhà mà còn phải tạo được dấu ấn riêng. Tuy nhiên không phải gia chủ nào có thể chọn cho mình được mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là một tổ hợp của các lớp vật liệu gồm: khung xương, tấm thạch cao, sơn bả và những vật tư liên quan. Chức năng chính của các thành phần trên cụ thể là:

  • Khung xương: Tối ưu tính bền vững để lên thạch cao và sơn bả.
  • Tấm trần thạch cao: Tạo độ phẳng cho trần
  • Sơn bả: tạo độ mịn và đều màu cho mặt trần.

Trần nhà thạch cao dùng để trang trí được ứng dụng rộng rãi trong những công trình xây dựng hiện nay. Trong không gian nội thất, trần thạch cao góp phần quan trọng nâng cao giá trị thẩm mỹ. 

Trần thạch cao được sử dụng để thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và những vật liệu xây dựng truyền thống khác, hứa hẹn mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống.

Ưu điểm của trần thạch cao

Từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường, trần thạch cao đã cho thấy nhiều ưu điểm tiến bộ hơn hẳn so với loại trần truyền thống như:

  • Linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới cấu trúc trần căn hộ cũng như hệ thống dầm chung của cả căn nhà
  • Thạch cao là chất không gây độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe người thi công và người sử dụng
  • Thạch cao có khả năng chống cháy tốt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm, chịu nhiệt hiệu quả
  • Đa dạng về kiểu dáng gồm: trần thạch cao thả và trần thạch cao chìm. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhiều thiết kế căn hộ khác nhau.
  • Tuổi thọ của trần thạch cao cũng tương đương với độ bền của nội thất nên sẽ giúp tiết kiệm được tối đa chi phí bảo dưỡng cũng như đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, tính đa dạng cho việc tạo mẫu cũng giúp các gia chủ và kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo những mẫu thiết kế trần thạch cao đẹp khác nhau. 

Phân loại trần thạch cao

Người ta thường phân loại trần thạch cao phòng khách hiện đại dựa vào các tiêu chuẩn khác nhau. Tùy vào từng tiêu chí như chức năng, phong cách, hình dáng mà chủ nhà có thể lựa chọn mẫu trần phù hợp nhất với không gian sống của mình. 

Trần thạch cao phòng khách

Đối với phòng khách – không gian quan trọng bậc nhất của ngôi nhà, thì việc lựa chọn trần thạch cao phải căn cứ vào phong cách chủ đạo. Nếu ngôi nhà có phong cách hiện đại, bạn có thể thi công các dạng trần phẳng, kết hợp với đèn LED nhỏ để tôn lên nội thất. Nếu bạn thiết kế trần gam màu trung tính, đen hoặc trắng làm chủ đạo thì vật dụng nội thất căn phòng nên là tông màu nóng để tăng thêm tính nhấn nhá.

Ngược lại, nếu căn phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển, thì trần thạch cao giật cấp sẽ phù hợp hơn cả. Đừng quên đèn trần nhé! Những mẫu đèn chùm lớn, với thiết kế tinh xảo sẽ giúp cho phòng khách trở nên trang trọng, tinh tế hơn.

Trần thạch cao phòng bếp

Cũng giống như trong phòng khách, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về trần thạch cao đẹp cho hạng mục phòng bếp. Trong đó, có ba kiểu phổ biến là: trần thạch cao thả, trần giật cấp và trần thạch cao chìm.

Nếu bạn có một phòng bếp hơi hạn hẹp, sử dụng trần thạch cao phẳng hoặc trần kiểu giật cấp nhẹ sẽ tăng cảm giác thông thoáng cho không gian. Đồng thời, nên kết hợp thêm hệ thống đèn LED âm trần để tạo cảm giác trần cao hơn, đẹp và thoáng hơn.

Trần thạch cao phòng ngủ

Khác một chút so với phòng khách và phòng bếp, ở phòng ngủ thì bạn nên ưu tiên những mẫu trần đơn giản như trần phẳng hoặc trần giật 1 cấp.

Sự tối giản trong thiết kế trần thạch cao sẽ giúp cho phòng ngủ bớt đi những cảm giác nặng nề, đồng thời nâng tính thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi.

Link xem thêm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam.

Hotline: 1900.63.60.87

Điện thoại: (+84 28) 7303.6087

Email: [email protected]

http://bit.ly/2DzhSwj

Bình luận