Cầu Thang Cho Nhà Ống Lối Kiến Trúc Thiết Kế Đẹp Mắt

Cầu Thang Cho Nhà Ống Lối Kiến Trúc Thiết Kế Đẹp Mắt

Cầu Thang Cho Nhà Ống Lối Kiến Trúc Thiết Kế Đẹp Mắt

Đối với những nhà ống cao tầng thì việc đi lại trong nhà thông qua những bậc cầu thang. Việc lựa chọn cầu thang hợp lý và khoa học giúp cho việc đi lại dễ dàng và tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Để ngôi nhà phố của bạn trở thành một kiến trúc nhà ống đẹp cần tham khảo cách chọn cầu thang cho nhà ống như thế nào để tạo thành một thể thống nhất các bạn theo dõi thông tin dưới đây.

1. Chọn kiểu cầu thang

  • Cầu thang chính được sử dụng có 2 loại: Thang thẳng và tròn, việc lựa chọn loại cầu thang nào cho phù hợp phụ thuộc vào vị trí và thế đất của ngôi nhà.

Cầu thang thẳng

Thang thẳng có 3 loại:

  • Thang 1 đợt
  • Thang 2 đợt
  • Thang 3 đợt
  • Thang 1 đợt có ưu điểm làm rộng diện tích sử dụng cho tầng trệt nhưng lại làm tốn diện tích cho các tầng trên vì phải làm hành lang đi bên canh. Chiếm diện tích ít nhất là thang 2 đợt nhưng nhược điểm là các đợt dưới thường bị tối và bí.

Cầu thang thẳng

  • Có hai loại cầu thang chính được sử dụng là thang thẳng và thang tròn. Lựa chọn kiểu thang nào phụ thuộc vào vị trí và thế đất. Thang ba đợt thông thoáng, giao thông tốt, kết hợp chiếu sáng nếu tum thang làm mái kính, mái nhựa trong, tốn diện tích nhất.

Cầu thang thẳng

Cầu thang tròn

  • Là kiểu cầu thang mà các bậc xoay quanh một trục. Ưu điểm của kiểu này là tiết kiệm được diện tích và không gian hơn hẳn, thường được lựa chọn cho các ngôi nhà có diện tích hẹp.

Cầu thang tròn

  • Không những vậy kiểu thang tròn còn làm cho ngôi nhà trở nên đẹp và thu hút hơn rất nhiều. Nhược điểm của kiểu thang này là rất khó đi và khó mang vác đồ đạc.

Cầu thang gỗ uốn khúc

  • Theo lời khuyên của các kiến trúc sư, không nên sử dụng thang tròn cho những trần quá cao mà chỉ thích hợp cho độ cao dưới 3m để không gây cảm giác chóng mặt khi đi lại.

2. Tỉ lệ thiết kế (bậc thang, chiếu nghỉ)

  • Sau bước lựa chọn kiểu cầu thang, điều quan trọng tiếp theo là phải xác định được tỉ lệ hài hoà giữa các bậc thang chẳng hạn như chiều cao, độ rộng, độ dốc và chiếu nghỉ, lan can… để tạo sự thoải mái cho gia chủ khi di chuyển.

Tỉ lệ thiết kế (bậc thang, chiếu nghỉ)

  • Nếu là thang thẳng, mỗi đợt thang không nên nhiều hơn 16 bậc vì số bậc này là tương đối hợp lý, nhiều bậc quá sẽ làm người đi lại mỏi chân. Đồng thời, bậc cầu thang được coi là lý tưởng khi đạt chỉ số chiều sâu từ 25 đến 30 cm, chiều cao bậc từ 17 đến 18 cm. Các bậc thang đó hình thành độ dốc toàn bộ cầu thang trong vòng 20-30 độ.

Tỉ lệ thiết kế (bậc thang, chiếu nghỉ)

  • Chiếu nghỉ chỉ có ở thang thẳng mà không có ở thang tròn. Đối với nhà phố thì đây là nơi tiếp nối giữa hai đợt thang (không giống như các công trình công cộng, chiếu nghỉ đặt ở khoảng giữa thang nếu một đợt thang quá dài).

Tỉ lệ thiết kế (bậc thang, chiếu nghỉ)

  • Chiếu nghỉ có tác dụng là nơi nghỉ ngơi và tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhà. Việc xác định độ rộng cho chiếu nghỉ thì phụ thuộc vào vế thang (chiều thang của cầu thang). Phần chiếu nghỉ sẽ được trang trí một số tiểu cảnh hoặc thiết ké cách điệu…để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thu hút hơn.

Tỉ lệ thiết kế (bậc thang, chiếu nghỉ)

  • Chiếu tới thông thường là hành lang, nơi bậc thang cuối cùng gặp sàn. Chiếu tới này nhất thiết phải có bề ngang dài bằng hai lần chiều rộng bản thang và không nên làm bậc. Chiếu tới rộng rãi làm sảnh đón của tầng, có thể đặt đôi ba ghế ngồi chơi. Đây có thể là không gian thư giãn chung cho cả tầng, nếu kết hợp với giếng trời thông thoáng.

3. Lựa chọn chất liệu

  • Hiện nay, đối với nhà phố chất liệu sử dụng phổ biến nhất cho thang bằng là bê tông cốt thép, chia bậc bằng gạch. Sau đó có thể hoàn thiện bằng nhiều loại vật liệu hiện đại như mặt gỗ, đá, granito. Tay vịn bằng gỗ hoặc inox, sắt. Cũng có nhiều gia đình kết hợp vẻ sáng bóng của inox với đá hoặc gỗ tao nên vẻ đẹp hiện đại, thanh thoát.

Lựa chọn chất liệu

  • Cầu thang gỗ chỉ sử dụng cho những gia đình sở hữu ngôi nhà theo phong cách cổ điển, truyền thống. Mặt bậc, cổ bậc được ghép mộng, kín khít mà không cần dùng đến một chiếc đinh nào. Góc thang hẹp, từng bậc thang lượn theo chiếu nghỉ rất mềm mại và linh hoạt, hơn hẳn các loại thang bê tông cốt thép

Lựa chọn chất liệu

4. Tính thẩm mỹ được đảm bảo

  • Cầu thang là một yếu tố cấu thành ngôi nhà, vì thế không chỉ cần đảm bảo về kết cấu, vững chãi và an toàn thì nó cũng là điểm nhấn trang trí cho không gian nhà ở, đặc biệt là phòng khách.

Tính thẩm mỹ được đảm bảo

  • Cầu thang là một trong những yếu tố cấu thành ngôi nhà. Do đó phải đảm bảo kết cấu chặt chẽ, vững chãi và an toàn, đồng thời mang vẻ đẹp riêng tạo thành điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà.

Tính thẩm mỹ được đảm bảo

  • Đối với những ngôi nhà nhỏ, người ta tận dụng những không gian trống ở dưới gầm thang tầng 1 để chứa đồ. Hệ thống tủ kệ nhiều ngăn, cánh cửa mở hoặc đẩy ngang, tạo ra hình khối đẹp cho cầu thang. Nhà rộng, gầm cầu thang có thể chỉ dùng cho mục đích trang trí với các tiểu cảnh như sỏi cuội, cây cảnh…

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

https://square.vn/cau-thang-cho-nha-ong-loi-kien-truc-thiet-ke-dep-mat/

Bình luận