Cách Bố Trí Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Sang Trọng

Cách Bố Trí Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Sang Trọng

Cách Bố Trí Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Sang Trọng

Những ngôi nhà ống hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều do tình trạng “sốt đất” và vấn đề gia tăng dân số, nhất là những khu đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…Vậy làm sao để có cách bố trí phòng khách nhà ống đẹp, ấn tượng và giúp không gian thêm rộng rãi, thoáng mát. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Lựa chọn trang trí nội thất đơn giản nhỏ gọn

  • Khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống bạn nên đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn nội thất trang trí. Những nội thất này nên đơn giản, nhỏ gọn phù hợp với không gian của ngôi nhà, những nội thất có thể cân nhắc về diện tích có thể kể đến như: ghế sofa, bàn ghế phòng khách, kệ tivi…ngoài ra, để các góc nhà thêm nổi bật, ấn tượng bạn nên bố trí thêm các kiểu nội thất trang trí như kệ sách, kệ, tủ…

Lựa chọn trang trí nội thất đơn giản nhỏ gọn

  • Việc chọn những món đồ nội thất đơn giản, không quá cầu kì cũng giúp không gian bớt tù túng và rườm rà gây ra phản cảm, khó khịu. Gia chủ cũng nên tận dụng các góc của căn phòng để bố trí nội thất vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa khiến không gian thêm sang trọng. 

Lựa chọn trang trí nội thất đơn giản nhỏ gọn

  • Trong không gian của nhà ống, bạn nên lựa chọn nội thất trang trí tinh tế vừa phù hợp với sở thích lại tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, không gian hiện đại với sự hiện diện của: trang trang trí, cây cảnh giả, đèn trang trí…cũng giúp phòng khách thêm độc đáo, sang trọng hơn.

Lựa chọn trang trí nội thất đơn giản nhỏ gọn

  • Đồng thời những đồ trang trí này giúp bạn khắc phục những hạn chế không gian như: mảng tường trống trãi, không gian chật chội, khắc phục phong thủy cầu thang, mang màu xanh tươi mát…

2. Phối màu sắc hài hòa với không gian

  • Đặc trưng của kiến trúc nhà ống đó là chiều dài lớn và chiều ngang ngắn nên gây ra bất cập trong phân bổ ánh sáng tự nhiên. Để giúp không gian thêm sáng sủa và thoáng mát gia chủ nên chú ý về màu sắc của căn phòng và bổ sung ánh sáng nhân tạo nếu cần thiết.

Phối màu sắc hài hòa với không gian

  • Khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống, nên chọn những màu sắc trang nhã, sáng sủa, tươi mát… giúp tinh thần của bạn luôn thoải mái, dễ chịu. Bạn không nên sử dụng tông màu nổi bật để làm tông màu chủ đạo với không gian nhà ống bởi có thể khiến người nhìn bị ngợp và căn phòng gây ức chế tính thần.

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp

  • Tuy nhiên, khi chọn nội thất trang trí nhấn nhá cho căn phòng bạn cũng có thể chọn những món đồ nhỏ nhắn với màu sắc rực rỡ để tạo điểm nhấn như: gối ôm màu đỏ, cây xanh, thảm thiết kế lạ mắt…

3. Bố trí nội thất phòng khách nhà ống đúng phong thủy

  • Trong phong thủy phòng khách bạn cũng nên chú ý về lựa chọn nội thất trang trí, màu sắc căn phòng, cách bố trí nội thất… Việc lựa chọn những tông màu sáng sẽ giúp căn phòng thêm thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi. Tuy nhiên, cần chú ý đến tông màu chủ đạo sao cho hợp với mệnh của gia chủ và phù hợp với không gian chung.
Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống đúng phong thủy

  • Ví dụ như nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, ko nên sơn màu tường màu đỏ vì gây chói mắt những có thể khắc phục bằng màu hồng phấn, hoặc nhấn nhá các nội thất trong phòng bằng màu đỏ, tím…Đặc biệt nên trồng cây xanh trong nhà bởi Mộc sinh Hỏa.

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống đúng phong thủy

  • Ngoài ra, tranh phong thủy về các linh vật, tranh đồng quê hay những bức họa đầy màu sắc thiên nhiên bình yên là sự lựa chọn hữu ích cho các gia đình. Những bức tranh này không chỉ đơn giản là để trang trí căn phòng gần gũi với thiên nhiên giúp người nhìn có cảm giác thư thái, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống đúng phong thủy

  • Có rất nhiều món đồ nội thất trang trí có ý nghĩa phong thủy như: đèn chùm thủy tinh, tranh ảnh, lọ hoa, đá phong thủy…tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu về bản mệnh của mình xem hợp với màu sắc nào để lựa chọn phù hợp nhé.

4. Lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống

Lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống

  • Chọn tranh treo trong phòng cần phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ
  • Không treo nhiều gương hay trưng bày quá nhiều đồ đạc trong phòng khách sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, bí bách.
  • Có thể bài trí cây cảnh, chậu hoa trong phòng giúp thu hút vượng khí.
  • Hãy sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách
  • Không nên thiết kế phòng khách ngăn cách với những không gian khác
  • Chú ý khi xây dựng không nên để xà ngang áp đỉnh
  • Không nên thiết kế phòng khách nhiều lối đi bởi nó đem lại những điều không may mắn

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

 

https://square.vn/cach-bo-tri-phong-khach-nha-ong-dep-sang-trong/

Bình luận