Bí Quyết Sở Hữu Kiểu Cầu Thang Nhà Ống Tiết Kiệm Diện Tích 

Bí Quyết Sở Hữu Kiểu Cầu Thang Nhà Ống Tiết Kiệm Diện Tích 

Bí Quyết Sở Hữu Kiểu Cầu Thang Nhà Ống Tiết Kiệm Diện Tích

Đối với các hộ gia đình có không gian ngôi nhà chật hẹp thì việc lựa chọn các kiểu cầu thang nhà ống tiết kiệm diện tích chính là một trong những giải pháp giúp căn nhà thêm thoáng đãng, rộng rãi. Nếu bạn vẫn không biết làm thế nào để thiết kế được một chiếc cầu thang nhỏ gọn cho ngôi nhà vốn đã thiếu thốn không gian của mình thì hãy thử tham khảo và áp dụng các ý kiến từ các nhà chuyên gia thiết kê mà đề cập sau đây.

1. Sử dụng gầm cầu thang

Sử dụng gầm cầu thang

Một ý tưởng tiết kiệm diện tích hữu hiệu trong việc thiết kế cầu thang đẹp cho nhà ống nói riêng và các loại nhà có diện tích nhỏ nói chung rất hay đó là cách sử dụng gầm cầu thang. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của gia đình mà bạn có thể chọn lựa gầm cầu thang để phục vụ cho các mục đích khác nhau.

  • Tận dụng gầm cầu thang làm thành nơi học hành, làm việc được bài trí gọn gàng, xinh xắn.

Tận dụng gầm cầu thang làm thành nơi học tập

  • Tận dụng góc ‘chết’ nơi gầm cầu thang, biến nó trở thành một không gian thư giãn độc đáo với một chiếc sofa hoặc một chiếc ghế dài, lót thêm nệm và gối trang trí tùy theo tông màu và sở thích cá nhân. Vậy là bạn đã có được một góc không gian thư giãn riêng đầy lãng mạn, giải trí sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Tận dụng góc ‘chết’ nơi gầm cầu thang, biến nó trở thành một không gian thư giãn tuyệt vời với một chiếc sofa hoặc một chiếc ghế dài, lót thêm nệm và gối trang trí tùy theo tông màu và sở thích cá nhân

  • Lựa chọn gầm cầu thang quen thuộc để thiết kế một tủ nhiều ngăn để đựng các loại đồ đạc, vật dụng lặt vặt, giúp căn nhà thêm rộng rãi, ngăn nắp hơn trông thấy.

Cầu thang và tủ đựng đồ

  • Lựa chọn gầm cầu thang làm vị trí để xây thêm một căn phòng ngủ mini dành cho các thành viên bé bé trong gia đình hoặc một căn phòng vệ sinh. Ngôi nhà bạn sẽ có thêm các không gian cho các phòng khác như bếp, phòng khách,…

Lựa chọn gầm cầu thang làm vị trí để xây thêm một căn phòng ngủ mini dành cho các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình

2. Kiểu dáng cầu thang

  • Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, bạn nên tham khảo kiến trúc sư để tư vấn thiết kế những chiếc cầu thang nhỏ gọn theo dạng góc hoặc xoắn ốc để tiết kiệm tối đa không gian. Hình dạng cầu thang xoắn ốc không chỉ ít tốn chỗ mà còn giúp người chủ nhà thỏa sức thể hiện cá tính và khả năng sáng tạo trong việc thiết kế nội thất.

kiểu dáng cầu thang

  • Loại cầu thang gỗ có thể gấp nhỏ lại và giấu trên trần nhà này hiện nay mới chỉ phổ biến ở châu Âu nhưng hứa hẹn sẽ sớm làm mưa làm giớ ở thị trường Việt Nam, trong các công trình nhà ở cho người độc thân hoặc các ký túc xá sinh viên.

kiểu dáng cầu thang

  • Thiết kế các bậc thang như được treo trên không này sẽ tiết kiệm rất nhiều nguyên vật liệu và khiến không gian có vẻ rộng hơn so với thực tế. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có người lớn tuổi hay trẻ em, hãy lưu ý về độ an toàn.

kiểu dáng cầu thang

  • Ngoài ra, thay vì đi tìm kiếm các thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích, bạn có thể sử dụng các kiểu cầu thang như bình thường và sử dụng các vật liệu trong suốt như kính cường lực, hoặc dây cáp. Chúng vừa làm cho không gian ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn rất nhiều, vừa mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại.

kiểu dáng cầu thang

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

Bình luận