Giải Mã Thiết Kế Cầu Thang Cho Nhà Ống Dễ Hay Khó? 

Giải Mã Thiết Kế Cầu Thang Cho Nhà Ống Dễ Hay Khó? 

Giải Mã Thiết Kế Cầu Thang Cho Nhà Ống Dễ Hay Khó

Trong những năm gần đây, thiết kế cầu thang cho nhà ống luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đa số các gia đình trong tình trạng diện tích đất ở ngày càng hạn hẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thiết kế được một kiểu cầu thang nhà ống đơn giản nhưng phù hợp với ngôi nhà của mình. Hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn một vài mẹo nhỏ trong để giải quyết nỗi băn khoăn này nhé.

1. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

  • Tính an toàn nên được đặt lên hàng đầu khi thiết kế cầu thang nhà ống bởi lối di chuyển này khá nguy hiểm đối với trẻ em và người lớn tuổi. Theo tiêu chuẩn thiết kế cầu thang hiện nay, những thanh bậc thang cần thiết kế to vừa vặn chân để khi di chuyển lên xuống một cách thuận tiện.

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

  • Hai phương án luôn song hành phía sau là tính thẩm mĩ và tiết kiệm diện tích không gian làm sao để hài hòa không gian. Nên thiết kế những bóng đèn ngay phía trên hoặc dưới cầu thang để lưu thông vào buổi tối không gặp khó khăn và luôn giữ bề mặt của bậc thang khô ráo sạch sẽ không trơn trượt.

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

2. Lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp với diện tích nhà phố

Để thiết kế cầu thang cho nhà dạng ống hẹp thì khi thiết kế bạn phải tính toán đến 3 phương án: an toàn, thẩm mỹ, và tiết kiệm không gian. Tùy vào diện tích ngôi nhà lớn hay nhỏ, ta nên lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp nhằm đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng đãng của ngôi nhà. Đối với loại nhà ống, các kiểu cầu thang tiết kiệm diện tích sau chắc hẳn là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho gia chủ

Lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp với diện tích nhà phố

  • Cầu thang chữ L: loại cầu thang có dáng đơn giản và tạo cảm giác chắc chắn. Điểm khác biệt là đến 1 đoạn sẽ gập 90 độ về một hướng để chuyển đến điểm mong muốn trên lầu.

Cầu thang chữ L

  • Cầu thang đổi chiều 180°: mẫu này thuộc về cùng một loại của cầu thang thẳng và cầu thang hình chữ L. Tuy nhiên điểm khác là đến một mức độ cao nào đó nó sẽ gập một góc 180 độ ngược hướng đi lên. Tiết kiệm diện tích hơn so với cầu thang thẳng, thích hợp với phần góc nhà hoặc để ngăn cách giữa các khu vực.
  • Cầu thang uốn cong: như cầu thang chữ L nhưng mang lại những giá trị thẩm mĩ cao hơn.

Cầu thang uốn cong

  • Cầu thang xoắn ốc: một trong những mẫu cầu thang đẹp 2019, đây là xu hướng thiết kế cho nhiều nhà dạng ống. Rất tiết kiệm diện tích, giữ cho không gian trong kiến trúc được thông thoáng và mang giá trị tạo hình cao.

Cầu thang xoắn ốc

  • Cầu thang thẳng: thiết kế hình dáng đơn giản, thường dùng cho các loại tầng thấp.

Cầu thang thẳng

2. Lựa chọn chất liệu cầu thang

Tùy theo phong cách, sở thích của mỗi gia đình mà sử dụng nhiều chất liệu cầu thang khác nhau như: gỗ, kính, inox, sắt,…

  • Cầu thang gỗ: Được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau và ít bị lỗi thời. Các mẫu cầu thang gỗ đẹp cho nhà ống luôn là một lựa chọn lý tưởng bởi tính bền đẹp.

Cầu thang gỗ

  • Cầu thang kính cường lực: kính trong suốt giúp không gian thông thoáng, rộng mở hơn. Kính cường lực chịu lực khá, đẹp mắt, đảm bảo an toàn cho người dùng đồng thời cũng tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên giúp lan tỏa đều trong phòng.

Cầu thang kính cường lực

  • Cầu thang bằng kim loại (sắt, thép, inox,…): kim loại thích hợp cho kiểu cầu thang xoắn ốc hay có thanh tay vịn thẳng. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm vật liệu bằng kính để tăng thêm vẻ sang trọng, hấp dẫn.

Cầu thang bằng kim loại (sắt, thép, inox,…)

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

Bình luận