Nên Đặt Bếp Hướng Nào Tốt Nhất Theo Phong Thủy

NÊN ĐẶT BẾP HƯỚNG NÀO TỐT NHẤT THEO PHONG THỦY

Theo quan niệm về phong thủy của người phương Đông thì khu vực đặt bếp nấu sẽ quyết định một phần đến sự thành bại và thịnh vượng của cả gia chủ, không chỉ đơn thuần là không gian nấu nướng của người nội trợ. Trong ngôi nhà thì bếp nấu ở vị trí như thế nào và đặt bếp hướng nào tốt nhất theo phong thủy? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, được chia sẻ từ những chuyên gia phong thủy hàng đầu.

Hướng Bếp Là Như Thế Nào? Quy Tắc Đặt Bếp Đúng Phong Thủy

Hướng Bếp Trùng Hướng Nhà Có Đại Kỵ Không?

Bày Mẹo Thiết Kế Nhà Hướng Tây Bắc Mát Rười Rượi

Nên Đặt Bếp Hướng Nào Tốt Nhất Theo Phong Thủy

Nên Đặt Bếp Hướng Nào Tốt Nhất Theo Phong Thủy

\Theo quan niệm phong thủy của người Hồng Kông thì hướng Đông Bắc được coi là hướng tốt nhất để đặt bếp nấu, tiếp đến là hướng Nam và hướng chính Tây, những hướng khác đều không tốt cho việc đặt bếp.

Chọn vị trí đặt bếp hợp phong thủy

  • Theo phong thủy nhà ở thì hướng nhà và hướng bếp có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hướng đặt bếp nấu (hỏa lò) không được ngoảnh lưng lại với hướng nhà. Có thể ví dụ như nhà hướng Bắc mà bếp lại xoay về Nam thì sẽ không thuận. Từ xa xưa, cha ông ta đã khuyên rằng: Bếp nên đặt “tọa hung hướng cát” tức là bếp nấu thuộc Hỏa nên phải nằm ở hướng dữ và nhìn về hướng tốt lành, vị trí đặt bếp như vậy thì bếp sẽ vừa trấn áp được hung khí và vừa hút được khí lành, gia đình mới mau chóng có phúc.
Nhà hướng Bắc đặp bếp như thế nào

Nhà hướng Bắc đặp bếp như thế nào

  • Phong thủy bếp quy định rằng nơi đốt lửa phải quay ra hướng lành, bởi vậy để trả lời cho câu hỏi đặt bếp hướng nào tốt nhất thì đó là hướng cửa bếp phải được đặt quay về hướng lành theo mệnh của gia chủ nhưng tránh đặt hướng bếp và hướng nhà cùng quay về một hướng. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, bếp gas, bếp điện là loại bếp được sử dụng phổ biến trong gia đình. Để xác định hướng bếp thì đó là núm điều chỉnh của bếp gas và cần phải đặt quay về hướng lành.

Xem Thêm: >>> 5 Vị Trí Đặt Bếp Này Giúp Gia Chủ Phất Nhanh Như Diều Gặp Gió

Không nên đặt bếp ở vị trí nào trong nhà?

  • Phong thủy truyền thống cho rằng bếp phải cầu “tàng phong tụ khí”, vì vậy sau bếp có cửa sổ hay bếp nhìn thẳng ra cửa chính đều là vị trí đặt bếp không tốt lành. Nếu đặt như vậy thì gió sẽ thổi tắt đi ngọn lửa ấm cúng mang lại hạnh phúc của gia đình. Bên cạnh đó, bếp nấu thuộc Hỏa, kỵ nhất với Thủy do đó nên kiêng đặt bếp quay về hướng Bắc, hướng này là hứng Thủy vượng.
  • Tiếp theo là không nên đặt bàn nấu ăn ngay phía trên kênh mương, rãnh nước; không để bếp nấu nằm giữa 2 thiết bị mang tính Thủy như tủ lạnh, chậu rửa.
Đặt hướng bếp như thế nào để hợp phong thủy?

Đặt hướng bếp như thế nào để hợp phong thủy?

  • Bếp nấu không nên đặt vị trí quá lộ liễn trong căn nhà khiến người từ ngoài đường có thể nhìn ngay vào bên trong bếp hoặc cửa chính đâm thẳng vào bếp sẽ dễ bị hao tổn tài sản và công việc khó thăng tiến. Bệ đặt bếp theo phong thủy thì nên tựa vào tường để mang lại cảm giác vững chắc, tránh góc chọn chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến cho gia chủ gặp điều không may, làm hại tới hòa khí trong gia đình.
  • Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang sẽ khiến cho vận khí của nữ chủ nhân trong nhà bị tổn hao. Ngoài ra, bếp cũng không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc cửa phòng ngủ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tham khảo thêm: >>> Top Các Mẫu Trần Nhà Phòng Khách Đẹp Theo Phong Cách Nga >>> TẠI ĐÂY

Nhà hướng đông bắc đặt bếp như thế nào

Nhà hướng đông bắc đặt bếp như thế nào

  • Ngoài ra, bếp phải được đặt ở vị trí trong cùng của ngôi nhà và được kê trên nền cao ráo, ánh sáng và không khí đầy đủ bởi nếu đặt ở nơi quá tối tăm ẩm thấp cũng sẽ không tốt cho đường công danh của gia chủ.  Tránh kê chân bếp gập ghềnh hay bị nghiêng lệch là điều tối kỵ nhất khi đặt bếp.
  • Không được đặt bếp ở gần cửa sổ hay ô thông gió vì những nơi này thường có gió lớn sẽ ảnh hưởng đến ngọn lửa của bếp và hạnh phúc của gia đình. Bố trí tu bep go soi my trong căn bếp luôn là sự lựa chọn hàng đầu hợp theo phong thủy bởi nó vừa có thể tránh được những điều kiêng kỵ vừa mang lại sự tiện nghi cao cho người nội trợ mỗi lần nấu nướng.
  • Việc lựa chọn hướng đặt bếp tốt nhất từ xưa đến nay vẫn luôn được coi trọng, hy vọng với những gợi ý hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn được hướng bếp hợp phong thủy nhất để cuộc sống gia đình luôn êm ấm, đón thêm nhiều lộc tài, thịnh vượng và may mắn.

Bình luận