Bạn Đã Biết Nhà Hướng Nam Đặt Bếp Hướng Nào Cho Hợp Phong Thủy Chưa?

Bạn Đã Biết Nhà Hướng Nam Đặt Bếp Hướng Nào Cho Hợp Phong Thủy Chưa?

 

Mọi gia đình đều chú trọng bố trí bếp theo đúng phong thủy. Bài viết sẽ giải đáp cho bạn nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để hợp phong thủy và thu hút tài lộc nhất.

XEM THÊM

1. Đặt hướng bếp thế nào cho phù hợp phong thủy ?

Bếp là một vị trí phong thủy quan trọng trong một ngôi nhà. Về mặt chức năng, đây là nơi cung cấp thức ăn, đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt cho con người. Về phong thủy, bếp là nơi nạp khí, giữ lửa cho gia đình luôn ấm áp. Bếp đặt hướng tốt sẽ giúp gia đình có sức khỏe tốt, ấm êm hạnh phúc, làm ăn kinh doanh thuận lợi phát đạt.

 

Đặt hướng bếp thế nào cho phù hợp phong thủy ?

 

Nhiều gia chủ vẫn còn chưa hiểu rõ về hướng bếp. Trước kia, hướng bếp là hướng cửa lò bếp, tuy nhiên với nhiều thiết kế bếp hiện đại ngày nay, định nghĩa này không còn đúng. Chính xác, hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp, đối với mọi loại bếp đều như vậy. Sau đây là một vài chú ý về hướng đặt bếp:

  • Bếp nên đặt ở nơi “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là đặt ở vị trí xấu và nhìn ra hướng tốt, bạn nên đặt ống khói hoặc hút mùi trên mặt bếp để “lấy hung chế hung”.
  • Hướng bếp cùng nhà có được không? Hướng bếp không nên cùng hướng hay ngược hướng với cửa chính, hướng nhà.
  • Không nên để các góc nhọn hướng thẳng vào vị trí bếp tránh cho gia chủ gặp phải những điềm xấu.
  • Hướng bếp phải phù hợp với hướng nhà để tránh vận xấu và mang đến tài lộc cho gia chủ.

 

Không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà

 

2. Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy ?

  • Xây nhà hướng Nam luôn được ưu tiên nhất về mặt phong thủy, chính vì vậy mà dân gian ta đã có câu “nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”. Nhà hướng chính Nam đã rất tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu hướng đặt bếp trong nhà phù hợp.
  • Tuy nhiên, theo lý luận của phong thủy, hướng Nam phù hợp nhất với mệnh Đông tứ trạch, hoàn toàn không thích hợp với Tây tứ trạch, vì vậy hướng đặt bếp theo đó nên theo Đông tứ trạch bao gồm Bắc, Nam, Đông, Đông Nam là phù hợp với nhà hướng Nam.

 

Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy ?

 

  • Dù vậy, nhà hướng Nam thì nên đặt bếp hướng Đông và Đông Nam sẽ tốt hơn, vì hướng Nam và Bắc lại phạm phải kiêng kỵ trong đặt hướng bếp. Cụ thể, đặt bếp hướng Nam sẽ cùng hướng với hướng nhà, gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc làm ăn, công danh khó mà thăng tiến, tiền bạc dần mòn tiêu hao.
  • Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng với nhà hướng Nam sẽ là đại kỵ, khiến cho gia đình lục đục bất hòa, nhiều mâu thuẫn cãi vã trong gia đình. Hướng chính Bắc còn là hướng thủy vượng, đón gió lạnh từ miền Bắc thổi về, đặt bếp hướng Bắc sẽ đón gió làm tắt lửa bếp, hơi ấm không còn, gia đình từ đó không hòa thuận, công việc làm ăn không thuận lợi.

 

Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng với nhà hướng Nam sẽ là đại kỵ, khiến cho gia đình lục đục bất hòa, nhiều mâu thuẫn cãi vã trong gia đình.

 

Trên đây là một vài phân tích cho câu hỏi nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy nhất. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn bố trí phòng bếp mang lại may mắn cho gia đình.

 

https://square.vn/ban-da-biet-nha-huong-nam-dat-bep-huong-nao-cho-hop-phong-thuy-chua/

Bình luận