5 Vị Trí Đặt Bếp Này Giúp Gia Chủ Phất Nhanh Như Diều Gặp Gió

5 VỊ TRÍ ĐẶT BẾP NÀY GIÚP GIA CHỦ PHẤT NHANH NHƯ DIỀU GẶP GIÓ

Bếp ăn là nơi giữ lửa cho cả gia đình. Vì vậy, đây là một khu vực rất quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta. Hơn thế, xét về mặt phong thủy, bếp đóng vai trò quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của gia đình. Nếu đặt phòng bếp ở vị trí không phù hợp sẽ dẫn đến làm cho gia đình bất hòa, tiêu tán tài lộc và ảnh hưởng đến cả sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu muốn cả gia đình được khỏe mạnh, làm ăn gặp nhiều may mắn và phất lên như diều gặp gió thì khi thiết kế khu vực bếp ăn trong nhà, gia chủ phải nhớ đặt bếp ở 5 vị trí đặt bếp dưới đây:

Hướng Bếp Là Như Thế Nào? Quy Tắc Đặt Bếp Đúng Phong Thủy

Hướng Bếp Trùng Hướng Nhà Có Đại Kỵ Không?

Bày Mẹo Thiết Kế Nhà Hướng Tây Bắc Mát Rười Rượi

5 Vị Trí Đặt Bếp Này Giúp Gia Chủ Phất Nhanh Như Diều Gặp Gió

5 Vị Trí Đặt Bếp Này Giúp Gia Chủ Phất Nhanh Như Diều Gặp Gió

Bếp hướng Đông Bắc

  • Các chuyên gia phong thủy cho rằng hướng tốt nhất để đặt bếp hướng Đông Bắc kế đến là hướng Nam, sau đó là hướng Tây, còn lại các hướng khác đều không tốt.
  • Tuyệt đối không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí “ lửa tại cửa thiên đàng”- vị trí cho hành hỏa. Người ta cho rằng nó sẽ đốt cháy hết vận may đi vào nhà.
nhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào

nhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào

Đặt bếp ở nơi kín đáo

  • Gian bếp được coi là nơi cất chứa tiền bạc, tài lộc của gia chủ. Vì vậy nên chúng ta nên chọn vị trí đặt bếp ở khu vực kín đáo trong nhà.
  • Người ta quan niệm rằng, nếu đặt bếp ở nơi dễ thấy, đặc biệt nếu đặt bếp ở chỗ chỉ cần đứng ở cửa nhà có thể nhìn thấy bếp thì gia chủ sẽ gặp vận xấu về tài vận. Không chỉ bị người khác nhòm ngó tiền bạc, bạn còn phải lo nghĩ chuyện tiền nong mà lao lực. Nếu lỡ đặt bếp phạm phải điều cấm kỵ này, gia chủ nên dời sang vị trí khác hoặc dùng rèm che khuất là được.
Không nên đặt bếp ở vị trí nào trong nhà?

Không nên đặt bếp ở vị trí nào trong nhà?

Xem Thêm: >>> 5 Vị Trí Đặt Bếp Này Giúp Gia Chủ Phất Nhanh Như Diều Gặp Gió

Bếp phải được thiết kế ở trong nhà

  • Một số gia đình vì có diện tích chật chội hoặc muốn mùi thức ăn không bị ám vào trong nhà nên thiết kế đặt bếp ở khu vực ngoài trời như ban công… Theo phong thủy thì đây không phải là vị trí tốt để làm phòng bếp bởi ở ngoài trời có rất nhiều trường khí xấu xung quanh sẽ làm bạn khốn đốn.
  • Chưa kể, việc kê bếp ngoài trời sẽ làm mất cân bằng âm dương, khiến vợ chồng thường xuyên bất hòa vô cớ.

Nên thiết kế khu vực bếp ở nơi thông thoáng, nhiều ánh sáng

  • Gian bếp cần đảm bảo không khí được thông thoáng, có ánh sáng mặt trời chiếu rọi để tăng dương khí sẽ rất tốt cho tài vận của gia chủ.
  • Ngoài ra, bởi bếp chính là hỏa, rất kị với nước nên khi bố trí khu bếp, gia chủ phải nhớ không nên đặt bếp ở sát bên cạnh những vật mang mệnh thủy như bồn rửa bát, vòi nước, máy giặt hoặc tủ lạnh. Vị trí đặt bếp nấu không được đặt bên trên hoặc bên cạnh ngay sát đường cấp thoát nước ( nước lửa kị nhau). Ống nước cần cách lò bếp không dưới 70cm.
Đặt hướng bếp như thế nào để hợp phong thủy?

Đặt hướng bếp như thế nào để hợp phong thủy?

Tham khảo thêm: >>> Top Các Mẫu Trần Nhà Phòng Khách Đẹp Theo Phong Cách Nga >>> TẠI ĐÂY

Bếp phải được đặt ở vị trí sạch sẽ, không có uế tạp

  • Theo quan niệm xưa của người Việt, trong mỗi gia đình đều có vị Thần Bếp hay còn gọi là Thần Táo Quân trông nom cuộc sống của họ. Vị Táo Quân quanh năm chỉ ở trong bếp, biết hết mọi chuyện trong nhà. Vì vậy, chúng ta phải đặt bếp ở vị trí sạch sẽ, tuyệt đối không được đặt bếp ở đối diện nhà vệ sinh vì sẽ khiến “ông Táo” phải chịu uế tạp.
  • Ngoài ra, nếu nhà bạn có nhiều tầng tuyệt đối đừng đặt bếp dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Cách thiết kế này không chỉ kém mỹ quan mà còn phạm phải đại kỵ trong phong thủy.

Bình luận