Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Đẹp Không Lo Lỗi Mốt

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Đẹp Không Lo Lỗi Mốt

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Vườn Đẹp Không Lo Lỗi Mốt

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển thì những nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của con người cũng cao hơn. Các loại hình nhà ở như biệt thự, nhà vườn không chỉ dùng để ở mà còn phải đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của gia chủ. Chính vì thế, biệt thự nhà vườn được xem là không gian sống sang trọng và đẳng cấp nhất để đáp ứng được những nhu cầu đó. Vậy biệt thự nhà vườn là gì? Xu hướng thiết kế nhà vườn đẹp hiện nay như thế nào?

1. Tìm hiểu khái niệm nhà vườn là gì?

  • Nhà vườn được định nghĩa là những căn biệt thự được gia chủ xây trên một khoảng đất rộng, có 4 mặt tiếp giáp với không gian thiên nhiên xung quanh.

Tìm hiểu khái niệm nhà vườn là gì?

  • Những vườn cây, hòn non bộ, bể cá… chính là điểm nhấn đặc biệt của mẫu nhà vườn tạo sự kết hợp ấn tượng giữa cảnh vật thiên nhiên với con người mang đến một không gian trong lành dịu mát cho gia chủ. Những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp thường được xây dựng ở các khu ngoại ô, vùng quê yên tĩnh với mục đích giải trí và nghỉ dưỡng cho gia chủ.

2. Xu hướng thiết kế nhà vườn ấn tượng nhất

  • Hiện nay, các mẫu thiết kế nhà vườn đẹp thường được bài trì theo những bố cục khác nhau tùy thuộc vào sở thích của gia chủ.

Xu hướng thiết kế nhà vườn ấn tượng nhất

  • Thiết kế mẫu nhà vườn đẹp không chỉ giúp con người có thể gần gũi với thiên nhiên mà còn tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi cho không gian sống. Thông thường, các mẫu nhà vườn đẹp được các kiến trúc sư tư vấn và lựa chọn theo 4 xu hướng sau:

Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách đồng quê 

  • Sở hữu lối kiến trúc nhà vườn gần gũi tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn tâm hồn thể hiện phần nào tính cách hiền hòa của gia chủ. Điểm nhấn đặc biệt của phong cách đồng quê là sử dụng nội thất gỗ cùng gam màu pastel đậm nhạt tùy ý gia chủ làm vật liệu xây chính để tạo sự ấm cúng. 

Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách đồng quê

  • Không gian mẫu nhà vườn được thiết mở để xóa đi khoảng cách bên trong căn nhà và thiên nhiên ngoài trời, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Một chia sẻ cho những gia chủ đang có dự định xây dựng nhà vườn theo phong cách này là nên xây theo kiểu 1 tầng để giảm thiểu tối đa chi phí ngăn cách tầng và sử dụng một vài bức tranh Đông Hồ, chữ thư pháp… điểm nhấn khiến tổ ấm của bạn đậm chất “miền quê”.

Mẫu nhà vườn mái thái 

  • Là một trong những xu hướng kiến trúc nhà vườn phổ biến, các mẫu nhà vườn đẹp mái thái ấn tượng bởi kiểu dáng sang trọng, hiện đại.

Mẫu nhà vườn mái thái

  • Mái thái được thiết kế với đặc điểm trượt dốc, ngày nay được sáng tạo đa dạng mang nhiều nét ưu Việt hơn. Thiết kế nhà vườn mái thái sẽ khiến ngôi nhà trở nên thanh thoát và hiện đại hơn.

Mẫu nhà vườn tiền chế

  • Mẫu nhà vườn tiền chế còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên kiến trúc này được sử dụng rộng rãi tại ở các quốc gia khác trên thế giới.

Mẫu nhà vườn tiền chế

  • Dù không thể hiện quá nhiều sự nghệ thuật nhưng những phong cách này vẫn được tận dụng vì thiết kế đề cao công năng, nội thất không cầu kỳ, hướng đến không gian thông thoáng và sáng sủa, tận dụng được ưu thế của miền quê.

Mẫu nhà vườn khối hộp

Mẫu nhà vườn khối hộp

  • Là mẫu nhà vườn hiện đại mang vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà. Mẫu nhà vườn khối hộp phù hợp với một khu đất không quá rộng. Kiến trúc hộp giúp cho căn nhà trở nên sáng hơn làm giảm trực tiếp các tác động nhiệt từ bên ngoài, đảm bảo căn nhà luôn thoáng mát.

3. Lưu ý khi xây dựng nhà vườn

Bất kỳ dự án xây dựng nào cũng có các nhược điểm và ưu điểm riêng, vì vậy khi quyết định thiết kế biệt thự nhà vườn gia chủ cần phải tìm hiểu những lưu ý sau để tránh được sai lầm xảy ra đối với ngôi nhà mình.

  • Mục đích sử dụng: Biệt thự nhà vườn cần đáp ứng được yếu tố gần gũi với thiên nhiên, thông thoáng và yên tĩnh để gia chủ có không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng. Một ngôi nhà vườn đẹp chính là sở hữu một không gian hài hòa, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi thành viên. Chính vì thế, gia chủ nên lên kế hoạch xây dựng cụ thể để tận dụng triệt để không gian

  • Phong thủy: Phong thủy là yếu tố quan trọng, quyết định sự thịnh suy của căn nhà và cả gia chủ. Đối với các mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, việc quan trọng chính là xem hướng nhà. Ngoài ra, cần đảm bảo phong thủy căn nhà, phong thủy phòng ngủ phải hợp với mệnh, với tuổi của gia chủ.

  • Không gian sân vườn: Thiết kế không gian sân vườn cần đảm bảo phải phối hợp tốt theo tuổi của chủ nhân để có cách sắp xếp và chọn lựa cây hòa hợp với ngôi nhà và sân vườn.
  • Để xây được mẫu nhà vườn đẹp, cần lưu ý đến nhiều vấn đề khác nhau chứ không đơn thuần là lên ý tưởng và xây. Hi vọng với thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn có được mẫu thiết kế nhà vườn như mơ ước.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

 

https://square.vn/xu-huong-thiet-ke-nha-vuon-dep-khong-lo-loi-mot/

Bình luận