Kiến Trúc Nhà Đẹp Đòi Hỏi Những Yếu Tố Cốt Lõi Gì

KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP ĐÒI HỎI NHỮNG YẾU TỐ CỐT LÕI GÌ

Để thiết kế kiến trúc nhà đẹp, cần hội tụ đầy đủ các yếu tố như tính thẩm mỹ cao, kết cấu bền vững, công năng sử dụng tối đa, phương án sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm, thân thiện môi trường, hợp phong thủy…

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH RA SAO?

7 Yếu Tố Làm Nên Sự Hiện Đại Trong Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Đẹp

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp, cho dù là thiết kế nhà 1, 2, 3, 4 tầng, thiết kế nhà ống đẹp, thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ, kể cả thiết kế nhà đẹp giá rẻ đều phải chắc chắn có các nội dung chủ yếu sau:

Phương án công nghệ

Là các giải pháp sử dụng những công nghệ mới nhất, như đổ bé-ton kiểu gì, chống thấm ra sao, dùng sơn ngoài trời loại nào…tùy theo phong cách căn nhà muốn xây dựng mà mình chọn công nghệ cho phù hợp, mỗi kiểu đều có công nghệ khác nhau. Công việc của đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng là đưa ra những phương pháp thiết kế phù hợp cho khách hàng, cho mục đích sử dụng hay yêu cầu của khách hàng để chọn lựa và quyết định.

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Công năng sử dụng

  • Một Thiết kế Kiến trúc nhà đẹp phải dựa trên nhu cầu công năng sử dụng của gia chủ. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để tư vấn cho họ những phương án tốt nhất.
  • Ví dụ : nhà đông người thì cần nhiều phòng vệ sinh hay phòng ăn rộng để đủ chỗ đặt bàn ăn lớn cho cả nhà; Nhà có xe ô tô thì cần thiết kế gara; Nhà có người cao tuổi hay trẻ con thì cần thiết kế phòng riêng đặc biệt tránh ồn ào và an toàn…Tức là, phải đáp ứng đầy đủ (trong khả năng) công năng sử dụng của gia chủ cũng như toàn bộ thành viên cư trú.
thiết kế kiến trúc nhà ở tại tphcm

thiết kế kiến trúc nhà ở tại tphcm

Xem thêm: >>> 5 Điều Cần Biết Khi Tái Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng

Phương án kiến trúc

  • Khi xây dựng một căn nhà, sẽ có nhiều phương án kiến trúc khác nhau, bao gồm cả ngoại thất và nội thất.
  • Về mặt thẩm mỹ, một căn nhà sẽ luôn cần cả 2 yếu tố tổng quát nhất đó là mặt tiền nhà đẹp và nội thất nhà cũng phải đẹp, đồng thời phải tiện ích. Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ giúp khách hàng chọn cho mình phương án kiến trúc nhà đẹp và tối ưu nhất. Việc này tùy vào sở thích của gia chủ, chủ nhà thích mẫu nhà theo phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển chẳng hạn.
  • Cũng còn phụ thuộc vào địa hình hay vị trí xây dựng, vì cùng một diện tích, nhưng lại có nhiều bản thiết kế khác nhau. Có những phương án thiết kế nhìn ngôi nhà sẽ rộng rãi và tại nên không gian nhà đẹp, nhưng cũng có thể thiết kế nhỏ gọn và ấm cúng, tùy vào khí hậu căn nhà tọa lạc.
  • Để có bản thiết kế kiến trúc nhà ống đẹp, đòi hỏi đơn vị thiết kế, ngoài kiến thức, còn cần phải tinh ý, để đưa ra phương án kiến trúc hợp lý nhất. Đồng thời, thiết kế ngoại thất cần đồng bộ, hài hòa với thiết kế nội thất
Thiết kế văn phòng đẹp cao cấp

Thiết kế văn phòng đẹp cao cấp

Tuổi thọ công trình

Sự bền vững của công trình không thể tách rời trong việc thiết kế, bên cạnh tính thẩm mỹ, tuổi thọ của căn nhà là yếu tố quan trọng, cần quan tâm. Tuổi thọ một công trình thường phụ thuộc vào các yếu tố như vật liệu xây dựng, thiết kế, địa chất, kỹ thuật thi công… Nếu thiết kế nội thất nhà đẹp có lỗi ngay từ đầu, việc kéo dài tuổi thọ công trình là việc khó khăn và tốn kém.

Phương án kết cấu

Kết cấu xây dựng bao gồm việc tính toán kỹ thuật về các lực đỡ, nội lực và biến dạng của công trình xây dựng. Kết cấu xây dựng là cơ sở cho việc thiết kế kiến trúc một căn nhà đẹp, bền bỉ nhưng thanh thoát, không nặng nề hay ọp ẹp. Yêu cầu cơ bản quan trọng nhất của kết cấu xây dựng cũng như cơ kết cấu là hệ chịu lực phải nằm trong trạng thái cân bằng ổn định. Các kỹ sư kết cấu  với kinh nghiệm dày dặn thường sẽ đảm nhận công việc này.

thiết kế kiến trúc nhà ống đẹp

thiết kế kiến trúc nhà ống đẹp

Phương án phòng chống cháy nổ

Cháy nổ là nguyên nhân phổ biến gây thiệt hại rất lớn, có nhiều nguyên nhân khác nhau như: chập điện, đun nấu…. Vì vậy cần tư vấn cho người khách hàng những cách trang trì tốt nhất trong việc phòng chống cháy nổ, như trang bị bình chữa cháy, sử dụng các vật liệu xây dựng chống cháy… Với phương châm an toàn tính mạng và tài sản là trên hết.

Phương án sử dụng năng lượng tiết kiệm

  • Nhà ở thường sử dụng năng lượng từ mặt trời và sức gió dùng để làm nóng nước và thắp sáng. Việc thiết kế kiến trúc nhà đẹp giá rẻ, thông thoáng, lấy gió, lấy sáng tự nhiên làm cho nhà ở mát mẻ, sáng sủa vừa đảm bảo an toàn, lại tiết kiệm điện năng.
  • Đưa thêm cây xanh vào căn hộ của bạn, cũng làm cho không khí trong nhà được lọc tốt hơn, trong lành hơn, hạn chế sử dụng điện hơn. Cần tư vấn cho khách hàng thấy rõ lợi ích thiết thực của các thiết bị sử dụng năng lượng thiên nhiên như máy nước nóng năng lượng mặt trời, thắp sáng bằng pin thái dương, đồng thời đưa ra những bản trang trí nội thất phù hợp với công trình mà họ yêu cầu.
thiết kế kiến trúc nhà ở

thiết kế kiến trúc nhà ở

Tham khảo thêm: >>> Thiết Kế Nhà Văn Phòng Nhỏ Đẹp Ấn Tượng >>> TẠI ĐÂY

Hệ cơ điện bản thiết kế nhà đẹp

Hệ cơ điện là phần điện, nước trong nhà. Hệ cơ điện phải được thiết kế đảm bảo công suất sử dụng, an toàn và bền bỉ. Vì đây là phần ẩn bên trong công trình, nếu hư hỏng, sẽ thiếu an toàn và việc sữa chữa sẽ rất khó khăn và tốn kém. Các kiến trúc sư kinh nghiệm sẽ rất chú trọng phần quan trọng này. Bản vẽ sơ đồ này phải được lưu lại để phục vụ cho việc sửa chữa về sau.

Giải pháp bảo vệ môi trường

  • Giải pháp bảo vệ môi trường là giải pháp sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường hay còn gọi là xây dựng xanh. Thiết kế kiến trúc nhà đẹp phải hướng đến một công trình đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng thiên nhiên và vật liệu sạch, đồng thời hạn chế tác động không tốt đến môi trường bên trong và xung quanh nhà. Để làm được vậy, các công trình cần được trang trí , xây dựng và điều hành theo những tiêu chuẩn đã định.
thiết kế nội thất nhà ở tại tphcm

thiết kế nội thất nhà ở tại tphcm

  • Những tính năng này giúp cho việc xây dựng công trình xanh có thể ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời tạo ra một môi trường sống đảm bảo sức khỏe  tinh thần và thể chất cho những người sử dụng. Thiết kế không những phải đẹp, bền vững mà còn phải thân thiện với môi trường.
  • Thiết kế kiến trúc nhà đẹp 2018 cần đưa các giải pháp bảo vệ môi trường, đây là điều hết sức cần thiết. Nhà cần thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên, đưa thêm cây xanh vào nhà vừa bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng, vừa tạo môi trường sinh thái.

Bình luận