NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO TRẺ NHỎ

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO TRẺ NHỎ

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO TRẺ NHỎ

 

Làm sao để có thể thi công nội thất phòng ngủ cho trẻ ưng ý nhất? Đây chính là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Hãy xem ngay những lưu ý dưới đây để có nhưng phương án thiết kế phù hợp nhất.

 

Thiết kế nội thất sáng tạo

 

Thiết kế nội thất sáng tạo

 

Khi thiết kế thi công nội thất phòng ngủ cho trẻ cần tạo nên sự độc đáo khác biệt đúng với lứa tuổi các bé để có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Các kiến trúc sư nên sáng tạo ra nhiều không gian khác nhau, tuy nhiên có một đặc điểm chung không nên thay đổi đó là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

Chú ý bố trí vật dụng khi thi công nội thất phòng ngủ cho trẻ

 

Chú ý bố trí vật dụng khi thi công nội thất phòng ngủ cho trẻ

 

Trong quá trình thực hiện thiết kế thi công, kiến trúc sư nên chú ý đặc biệt tới các bố trí các vật dụng. Những vật dụng nội thất có trong phòng phải được bố trí và sắp xếp một cách hợp lý khoa học nhất.

 

Nên lựa chọn những vật dụng có kích thước phù hợp với căn phòng cùng như phù hợp với cơ thể của các bé. Khi lựa chọn ghế ngồi học thì nên chọn loại có thể điều chỉnh được độ cao để tránh việc bé ngồi còng lưng. Còn đối với giường ngủ nên chọn những đệ giường cứng vừa phải, phục vụ cho sự phát triển của xương.

 

Ngoài những vật dụng quan trọng, bạn cũng có thể dùng những bức tranh, những tác phẩm nghệ thuật hay những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích để trang trí giúp cho căn phòng trở nên sống động hơn.

 

Tất cả những điều trên phải tạo được sự thoải mái cho trẻ khi bước vào căn phòng của mình. Đặc biệt bạn không nên áp đặc mắt thẩm mỹ của người lớn vào không gian này.

 

Chú ý tới màu sắc và ánh sáng

 

Chú ý tới màu sắc và ánh sáng

 

Màu sắc giữ một vị trí quan trọng để tạo nên những bản thiết kế nội thất ấn tượng cho trẻ nhỏ. Màu sắc có tác động trực tiếp tới sự phát triển tâm lý của trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà bạn cần phải quan tâm một cách tối ưu và hợp lý nhất.

 

Thông thường đối với phòng bé gái nên lựa chọn những màu sắc nữ tính, thơ mộng với những gam màu như hồng nhạt, tím, đỏ… Còn đối với những chàng trai mạnh mẽ cá tính của gia đình thì có thể lựa chọn những gam màu cam, xám, xanh dương… lại là những màu sắc được các bé lựa chọn nhiều hơn.

 

Ngoài màu sắc bạn cũng nên chú ý tới vấn đề về ánh sáng. Hãy thiết kế căn phòng sao cho nhận được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, thông gió như vậy rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

 

Nếu như không thực sự cần thiết thì không nên lắp điều hòa cho căn phòng này. Bởi nên tránh sự chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài, bé có thể mắc các bệnh về đường hô hấp.

 

Trên đây là những điều cần biết khi thi công nội thất phòng ngủ mà bạn nên nắm được. Nếu muốn thiết kế hoặc tư vấn thêm hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.

 

XEM THÊM

https://square.vn/nhung-dieu-can-chu-y-khi-thi-cong-noi-that-phong-ngu-cho-tre-nho/

Bình luận