Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT: NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Hiện nay cụm từ “Thiết kế nội thất” đã trở nên vô cùng quen thuộc với nhiều người khi sở hữu cho mình một ngôi nhà thì việc đầu tiên người ta sẽ nghĩ đến đó là sẽ thiết kế không gian  nhà ở của mình như thế nào để vừa hợp thẩm mỹ, hợp phong thủy lại vừa đọc đáo gây ấn tượng nhưng vẫn phải đảm bảo mọi chức năng của từng không gian để đem lại sự tiện lợi nhất cho những người sống trong không gian đó. Vậy học thiết kế nội thất như thế nào?  tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH RA SAO?

7 Yếu Tố Làm Nên Sự Hiện Đại Trong Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Đẹp

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Thiết kế nội thất là gì?

  • Nhiều người đã nghe nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cụm từ đó. Thiết kế nội thất là một dãy các hoạt động thiết kế giúp biến các ý tưởng thành hiện thực. am hiểu một cách đơn giản hơn thì đó là một dịch vụ giúp cho việc trang trí không gian sống, làm việc, giải trí, kinh doanh… trở nên thực sự tuyệt vời.
  • Chúng ta sẽ có một không gian được ấn hình theo một phong cách nào đó (hiện đại, tân cổ điển, industrial…) bằng việc kết hợp sử dụng hài hòa giữa màu sắc, vật liệu, tỷ lệ đồ nội thất, công năng sử dụng…

Có nên thiết kế nội thất không?

Đã qua rồi cái thời ăn chắc mặc bền, bây giờ là thời đại của ăn ngon mặc đẹp:

  • Một ngôi nhà, căn hộ được thiết kế kiến trúc nội thất sẽ giúp chúng ta tối ưu về công năng sử dụng, hài hòa về màu sắc, phong cách. Tất cả làm cho cảm nhận của gia chủ căn hộ cảm thấy có một không gian đáng sống hơn, thư thái nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc bộn bề, hứng khởi hơn khi bước vào một không gian bếp để tạo ra những món ăn ngon, có được những giấc ngủ ngon trong một không gian an, tĩnh.
  • Một không gian kinh doanh được thiết kế nội thất (cửa hàng, showroom, quán cafe…) tạo lên một thương hiệu nổi bật so với phần còn lại, giúp gây ấn tượng để níu chân khách hàng và họ sẽ quay trở lại.
thiết kế kiến trúc nhà ở tại tphcm

thiết kế kiến trúc nhà ở tại tphcm

Tham khảo thêm: >>> Thiết Kế Nhà Văn Phòng Nhỏ Đẹp Ấn Tượng >>> TẠI ĐÂY

Hồ sơ thiết kế nội thất sẽ bao gồm những gì?

Hồ sơ thiết kế kiến trúc nội thất là tổng hợp tất cả những giấy tờ thủ tục thiết kế giữa khách hàng – Chủ đầu tư và bên cung cấp dịch vụ thiết kế trong bộ hồ sơ bắt buộc gồm có:

  • Bản vẽ bố trí mặt bằng chung 2D
  • Bố trí mặt bằng 3D chi tiết
  • Bản vẽ kĩ thuật.
thi công thiết kế văn phòng

thi công thiết kế văn phòng

Thông thường một bản vẽ thiết kế sẽ bao gồm:

Bản vẽ bố trí nội thất

Việc thiết kế kiến trúc nội thất luôn là công việc đầu tiên trong quá trình thiết kế và trang trí, đây là giai đoạn giúp các kiến trúc sư khảo sát hiện trạng, thu thập nhu cầu sử dụng của khách hàng để đưa ra bản bố trí sao cho phù hợp công năng, tối ưu diện tích nhất.

Xem thêm: >>> 5 Điều Cần Biết Khi Tái Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng

Bản vẽ nội thất 3D

Việc triển khai bản vẽ thiết kế nội thất 3D bằng hình ảnh sẽ giúp khách hàng có thể thấy được chi tiết về không gian sống của họ. Từ nhiều góc nhìn, màu sắc, vật liệu, bố trí công năng để khách hàng có thể dễ dàng hình dung cũng như yêu cầu thêm về những chi tiết, nhu cầu giúp hoàn thiện không gian.

Thi công – Tư vấn thiết kế nội thất nhà ở

Bản vẽ triển khai kỹ thuật

  • Từ bản vẽ nội thất 3D đã được thống nhất chỉnh sửa và hoàn thiện, các KTS sẽ dựa vào đó để triển khai chi tiết kỹ thuật kích thước để bất cứ đơn vị sản xuất, thi công nội thất nào cũng có thể thực thi.
  • Thông thường một bản vẽ chi tiết kỹ thuật sẽ bao gồm: Bản vẽ kỹ thuật trần, sàn; bản vẽ bố trí các đường điện, nước, điện lạnh; bản vẽ bố trí đèn; bản vẽ chi tiết các sản phẩm nội thất: Sofa, bàn trà, tủ bếp, giường, bàn làm việc, tủ quần áo, vách trang trí, vách CNC, rèm
  • Đôi khi còn bao gồm các bản vẽ chi tiết cho phòng WC như: Bàn cầu, chậu rửa, sen vòi, vách tắm kính, gương, tủ… hoặc các bản vẽ về kích thước  của các cửa thông phòng, cửa WC, cửa sổ…

Bình luận