Khám Phá Vẻ Đẹp Hoàn Hảo Của Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại

Khám Phá Vẻ Đẹp Hoàn Hảo Của Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại

Khám Phá Vẻ Đẹp Hoàn Hảo Của Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Hiện Đại

 Để tìm hiểu về thiết kế biệt thự hiện nay có có 02 trường phái thiết kế chính: Thiết kế biệt thự kiểu cổ điển, thiết kế biệt thự hiện đại. Thay vì những kiểu kiến trúc cổ điển hay thiết kế kiểu tân cổ điển theo phong cách phương Tây sang trọng thì ngày nay nhiều người chọn xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại

Các mẫu biệt thự hiện đại không chỉ cuốn hút mọi người với vẻ đẹp sang trọng, tươi mới mà còn vô cùng tiện nghi và độc đáo.

1. Tìm hiểu về xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại

  • Các mẫu biệt thự hiện đại ngày nay rất được ưa chuộng và trở thành một xu hướng đi đầu trong xây dựng hiện nay.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại

  • Trước tiên, bạn cần hiểu các mẫu biệt thự hiện đại là như thế nào? Biệt thự hiện đại bắt nguồn từ nhà biệt thự nhưng được thể hiện với một diện mạo hoàn toàn mới nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của mỗi một gia đình.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại

  •  Khác với những mẫu biệt thự thông thường các mẫu biệt thự hiện đại được thiết kế  khá đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của phong cách cổ điển thay vào đó sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, tối giản nhưng lại độc đáo và vô cùng sáng tạo.

2. Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Thiết kế biệt thự hiện đại mang lại không gian sống tươi mới trẻ trung mà còn tạo ra những nét độc đáo rất riêng.

Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Thiết kế biệt thự hiện đại tiết kiệm chi phí xây dựng, chi phí trang trí nội thất, cũng như mua sắm vật dụng hơn so với phong cách cổ điển.
  • Các mẫu biệt thự hiện đại không quá khắt ke, gò bó trong khuôn mẫu nào cả. Chính vì vậy, các kiến trúc sư có thể dễ dàng sáng tạo một căn biệt thự hiện đại phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Các mẫu biệt thự hiện đại mang vẻ đẹp đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng và độc đáo. Các mẫu thiết kế luôn mang lại sự thông thoáng, hòa hợp với thiên nhiên. Các đường nét vô cùng táo bạ. Không gian luôn rộng mở, gần gũi với thế giới xung quanh. Mỗi mẫu thiết kế biệt thự hiện đại thể hiện thẩm mĩ và là bộ mặt của chủ biệt thự.

Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Các mẫu biệt thự hiện đại luôn rất chú trọng không gian sống :không gian di chuyển và vật liệu được tiết kiệm tối đa, toàn bộ những trang trí rườm rà sẽ bị loại bỏ. Mọi chi tiết luôn . được tối giản nhất. Không gian sinh hoạt được bố trí tách biệt vào chức năng của từng không gian ấy. Sao cho phù hợp và tiện nghi nhất.

Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Các mẫu thiết kế hiện đại tạo ra một không gian vô cùng thông thoáng, tầm nhìn rộng rãi tràn ngập ánh sáng và thiên nhiên. Vì thế, ta không hề cảm thấy đơn điệu và bị tách biệt.

Vì sao xu hướng thiết kế này được lựa chọn

  • Nội thất của các mẫu biệt thự hiện đại cũng không quá xa hoa, cầu kì nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp vô cùng mới mẻ, hiện đại và ấn tượng.

3. Một số chiêu thức thiết kế thường được sử dụng

Kết hợp cây xanh trong thiết kế biệt thự

  • Thiết kế thân thiện môi trường

    • Đây có thể xem là kiểu thiết kế biệt thự kết hợp với trồng cây xanh, vừa tạo không gian sống hiện đại mà còn mang lại cảm giác thoáng mát thân thiện với môi trường. Với xu hướng này thì nhiều gia đình có diện tích đất rộng hoặc yêu thích cây cối trong không gian sống có thể lựa chọn.
  • Thiết kế thân thiện môi trường

    • Bạn có thể dễ dàng kết hợp cây xanh trong thiết kế ở ban công, ở sân thượng, ở trước hàng hiên. Thậm chí bạn có thể trồng cây trong nhà, bằng cách kết hợp xây giếng trời và trồng cây tại khoảng không gian đó.
  • Lợi ích của thiết kế biệt thự xanh: việc kết hợp thiên nhiên đưa vào thiết kế có lẽ không còn là ý tưởng quá xa vời vì những lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Không những mang lại không gian sống thật thoải mái dễ chịu, lọc được những bụi bẩn mà còn làm cho tinh thần con người cũng trở nên gần gũi hơn khi có căn nhà xanh mát giữa nơi phố thị đông đúc người.

Lợi ích của thiết kế biệt thự xanh

  • Ngoài ra còn có thể giúp căn nhà của bạn tiết kiệm được điện năng vì không gian thoáng mát của cây xanh sẽ giúp hạ nhiệt độ ngôi biệt thự vào những ngày nóng bức.

Thiết kế biệt thự hình khối

  • Xu hướng thiết kế hình khối lên ngôi
  • Kiểu thiết kế này là sự kết hợp các đường nét đơn giản nhưng góc cạnh tạo cảm giác căn nhà gọn gàng nhưng tinh tế. Thiết kế biệt thự hình khối thiên về bố cục tự do với các mảng kính lớn kết hợp với các mảng tường đặc trải dài hoặc vươn thẳng, khỏe khoắn và đơn giản hóa chi tiết trên nó. Ngôi biệt thự hiện đại được thiết kế kiến trúc dựa nhiều vào hướng nắng và hướng gió để có được sự hợp lý khi mở các mảng cửa, mảng kính lớn nhìn ra sân vườn, điểm view đẹp trên tổng thể sân vườn cảnh quan quanh nó.

Thiết kế biệt thự hình khối

  • Lợi ích của thiết kế biệt thự hình khối: mang lại vẻ đẹp tinh tế, đơn giản, dù vậy vẫn giữ được nét kín đáo cho căn nhà. Do cảm giác những hình khối mang lại vẻ đẹp dứt khoát, góc cạnh nên sẽ thích hợp cho các gia chủ yêu thích sự đơn giản và nét trẻ trung tự do. Những mảng khối, những đường nét liên kết với nhau chặt chẽ và thống nhất, kết hợp với màu sắc và ánh sáng tao ra những hiệu ứng thị giác ấn tượng đậm nét nghệ thuật.

Thiết kế giản đơn, sử dụng vật liệu kính

  • Trong kiểu thiết kế này thì có thể sử dụng các loại kính cường lực phù hợp với không gian ngôi nhà, có thể chọn kính trong suốt để thiết kế cho toàn bộ căn nhà hoặc ở các khu vực như ban công, phòng ngủ, phòng bếp… tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Với thiết kế kính cường lực thì các căn biệt thự có thể tận dụng được ánh nắng từ bên ngoài vào tùy theo hướng nhà.

Thiết kế giản đơn, sử dụng vật liệu kính

  • Đồng thời cũng có thể tận hưởng không gian lãng mạn khi ngắm cảnh ngoài trời lúc bình minh hoặc bầu trời ban đêm từ phòng ngủ của mình. Tuy nhiên trong kiểu thiết kế này cần có sự kết hợp với các bức màn để tận dụng hết vẻ đẹp của kính trong suốt nhưng vẫn không mất đi sự riêng tư trong nhà.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

 

https://square.vn/kham-pha-ve-dep-hoan-hao-cua-mau-thiet-ke-biet-thu-hien-dai/

Bình luận