5 Bước Để Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chuẩn, Tối Ưu 2019

5 Bước Để Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chuẩn, Tối Ưu 2019

5 Bước Để Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chuẩn, Tối Ưu 2019

Phòng khách luôn là diện tích được các gia chủ ưu tiên đầu tư nhất, bởi đây là nơi đầu tiên các vị khách quý đặt chân tới ngôi nhà và đây cũng là bộ mặt của cả gia đình, thể hiện tính cách và  phong cách của chủ nhà. vì thế việc sở hữu thiết kế nội thất phòng khách đẹp và hợp lý rất quan trọng. Hãy cùng nhìn qua ngay 5 bước thiết kế sau

1. CHỌN VỊ TRÍ PHÒNG KHÁCH

  • Phòng khách thường nằm ở vị trí dễ tiếp cận nhất từ phía ngoài vào trong nhà. Vị trí này cũng có thể là đầu mối liên kết để dẫn tới các phòng khác như bếp ăn, phòng ngủ, cầu thang … Thiết kế phòng khách nên có cửa sổ thông thoáng, gần cửa sổ, nơi có góc khung cảnh rộng để bạn và các vị khách thỏa thích ngắm nhìn các cảnh vật bên ngoài như tiểu cảnh, đường phố, công viên…

CHỌN VỊ TRÍ PHÒNG KHÁCH

  • Nếu nhà của bạn có diện tích rộng rãi, nên bố trí nội thất phòng khách trong một khoảng không riêng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có diện tích hẹp, ta có thể đặt phòng khách nối liền với phòng ăn và phòng bếp để tạo sự thoáng mát nhất định cho không gian nơi đây.

 2. CHỌN PHONG CÁCH THIẾT KẾ

  • Cũng giống như viết một bài văn bạn cần xác định rõ chủ đề thì thiết kế nội thất phòng khách đẹp bạn cũng cần xác định cho nó một kiểu thiết kế nhất định, đây sẽ là cơ sở để các kiến trúc sư bắt tay vào việc thiết kế chi tiết.

CHỌN PHONG CÁCH THIẾT KẾ

  • Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất để bạn chọn lựa, chúng tôi xin đem đến cho các bạn 4 phong cách thiết kế phòng khách đẹp đang được yêu thích nhất hiện nay:
  • Phong cách thiết kế cổ điển: Phong cách châu Âu cổ điển thường được vận dụng rộng rãi tại Việt Nam, phương pháp này thường xử dụng quy tắc đối xứng, cân đối các không gian: bố cục và bố trí đồ đạc. Đặc điểm của phong cách này là trần và tường có các phào chỉ cầu kỳ, các bàn ghế sofa, đồ vật trang trí có nhiều chi tiết hoa văn cầu kỳ, uốn lượn thoải mái.

Phong cách thiết kế cổ điển

  • Phong cách thiết kế hiện đại: đặc điểm nổi bật của phong cách này đó chính là việc ứng dụng các sản phẩm nội thất được thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn, vuông vức, áp dụng nguyên tắc tạo hình, tạo khối đơn giản, ít các đường nét uốn lượn và các tiểu tiết.

Phong cách thiết kế cổ điển

  • Phong cách kết hợp xưa và nay: Với phong cách này, bạn có thể thiết kế các mẫu phòng khách hiện đại tuy nhiên có thể làm thêm điểm nhấn mảng tường, hay trần nhà theo phong cách cổ điển …

Phong cách kết hợp xưa và nay

  • Phong cách đương đại: Với nhiều cách thể nghiệm phối giữa các phong cách trên, từ phức tạp đến giản đơn, từ chuẩn mực đến sáng tạo.

Phong cách đương đại

  • Tùy thuộc vào phong cách thẩm mỹ và sở thích của bạn, hãy chọn lựa các phong cách thiết kế nội thất phòng khách thích hợp nhất để làm toát lên nét tính cách riêng biệt của mình.

3. CHỌN VẬT LIỆU TRANG TRÍ

  • Vật liệu trong thiết kế nội thất sàn nhà: Hiện nay có rất nhiều chất liệu để trang trí sàn nhà: gạch ceramic, đá, sàn gỗ … tùy từng điều kiện và thiết kế của ngôi nhà mà ứng dụng cho thích hợp. Sàn nhà có diện tích bé thì nên chọn gạch ít hoa văn trang trí, tránh sự rối mắt, nên dùng loại gạch màu sắc sáng để làm không gian thêm rộng lớn.
  • Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp: tạo vẻ sang trọng, ấm cúng và hài hòa cho phòng khách.

Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp

  • Sàn phòng khách dùng đá với kích cỡ lớn có viền trang trí hoặc dùng thảm trang trí tạo nên cách trang trí hiện đại, sạch sẽ, sáng sủa.
  • Vật liệu trong thiết kế nội thất trần nhà: Hiện nay trần thạch cao đang được sử dụng rất nhiều vì đặc tính của trần thạch cao là giá cả phải chăng, thiết kế nội thất đẹp, dịu nhẹ.

Vật liệu trong thiết kế nội thất trần nhà

  • Trần gỗ và trần kim loại cũng được áp dụng. tuy nhiên giá hơi cao và nên ứng dụng thiết kế cho phù hợp với phong cách của chủ nhà lựa chọn. Trần gỗ rất phù hợp với không gian cổ điển, kết hợp thuận tiện với bộ đồ Đồng Kỵ và trang trí cho phòng khách có các bình gốm cổ, lọ hoa sen …. Trần kim loại sẽ rất phong phú với không gian hiện đại, kết hợp với bộ sofa nữa sẽ tôn vẻ đẹp của phòng khách.
  • Vật liệu trong thiết kế tường nhà: Trong phòng khách cần thiết kế một mảng tường chính làm điểm nhấn cho toàn bộ diện tích phòng khách. Thông thường mảng tường làm điểm nhấn cho diện tích phòng khách là mảng tường phía sau bộ sofa hay mảng tường phía sau đặt kệ tivi.

Vật liệu trong thiết kế tường nhà

  • Vật liệu làm mảng nhấn có thể là dùng tường sơn sần có độ nhám cao rồi sơn màu sẫm, cũng có thể thiết kế mảng tường này là ốp gỗ công nghiệp, cũng có thể là ốp đá, mảng tường trên cũng có thể sử dụng giấy dán tường …mục đích chính là làm nó đẹp hơn so với các mảng tường khác.

4. CHỌN NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

  • “Linh hồn” trong phòng khách chính là những món đồ nội thất phòng khách đặc trưng là bộ sofa. Nên lựa chọn đặt bộ sofa có vị trí tiện lợi,  đi lại dễ dàng, chỗ của chủ nhà thường là nhìn được cửa ra vào, từ vị trí này cũng có thể xem được tivi và ngắm ra ngoài cửa sổ. Tiếp theo là vị trí đặt kệ ti vi và các ngăn để vật dụng, có thể đặt thêm tủ đựng các đồ trang trí để cho phòng khách đẹp và sống động hơn.

CHỌN NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

  • Để nội thất phòng khách đẹp hơn, sống động hơn ta cũng có thể sắp đặt tranh treo tường, bình, chai lọ, tượng, phù điêu…

Thiết kế bố cục và màu sắc phòng khách

  • Hệ thống rèm cửa và thảm sàn cũng có thể làm nổi bật lên vẻ đẹp cho phòng khách nếu ta biết sử dụng một khách hợp lý, lựa chọn màu sắc phù hợp với tổng thể không gian của phòng khách.

5. THIẾT KẾ MÀU SẮC VÀ ÁNH SÁNG

  • Thiết kế màu sắc: trước khi thiết kế màu sắc cần xem thêm Mệnh của chủ nhà để thiết kế chọn lựa màu sắc sao cho thích hợp. Màu sắc trong thiết kế phòng khách cần thể hiện được sự hài hòa, trang nhã và nồng ấm thể hiện sự hiếu khách của gia chủ cũng như sự tôn kính của khách đến chơi.

Thiết kế màu sắc

  • Thiết kế ánh sáng: Ánh sáng trong thiết kế nội thất có giá trị rất to lớn, góp phần mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo cho phòng khách. Thông thường trong phòng khách có đèn trùm được bày trí giữa phòng hay giữa tâm của bộ sofa. Ánh sáng của đèn trùm thường có màu vàng ấm lan tỏa đều ra diện tích phòng khách.

Thiết kế ánh sáng

  • Xung quanh trần nhà có thể bày trí hệ thống đèn downlight ( đèn mắt trâu), hệ thống đèn neon âm trần, đèn LED, hoặc các đèn treo tranh… Tạo cho không gian phòng khách vừa có ánh sáng đều hài hòa, vừa có ánh sáng làm điểm nổi bật…
  • Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã có thể sở hữu các phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại tối ưu cho không gian và mang đậm dấu ấn của riêng gia đình mình, tạo thêm nét mạnh mẽ trong tâm trí của những vị khách quý khi tới thăm.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

Bình luận