Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Diện Tích Nhỏ Những Điều Nên Lưu Ý

Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Diện Tích Nhỏ Những Điều Nên Lưu Ý

Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Diện Tích Nhỏ Những Điều Nên Lưu Ý

Trong thời gian gần đây số lượng các Startup tăng lên kéo theo nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ đang tăng lên một cách nhanh chóng. Với không gian nhỏ nhưng không vì thế mà mất đi phương pháp tạo nên một không gian làm việc thực sự chuyên nghiệp và dễ chịu cho đội ngũ nhân viên.

1. Những điều cần chú ý khi thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

Màu sắc lựa chọn

  • Màu sắc luôn là nét đặc biệt của mọi văn phòng, tuy nhiên, nếu như không thực sự khéo léo và thông minh bạn có thể sẽ biến văn phòng của mình thành thảm họa. Đối với những văn phòng diện tích nhỏ, phần lớn người dùng sẽ chọn lựa những tông màu tươi sáng (như màu trắng chẳng hạn) bởi chúng giúp cho văn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Màu sắc lựa chọn

  • Bên cạnh lựa chọn màu sắc bạn có thể sử dụng thêm một vài bức tranh, ảnh,.. để vẻ nên các nét ấn tượng hơn. Tất nhiên, trong một vài trường hợp việc thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ có thể thay đổi linh động dựa trên bố cục màu sắc chung của cả công ty.

Màu sắc lựa chọn

  • Việc lựa chọn thông màu sáng sẽ giúp không gian văn phòng trở nên thoáng mát hơn. Ngoài ra, chúng sẽ đánh lừa cảm giác giúp văn phòng trở nên rộng rãi hơn.
  • Bạn cần tránh sử dụng những đồ dùng nội thất mang tông màu sậm, điều đó sẽ làm cho văn phòng u ám, tạo cảm giác chật chội cho không gian.

Kiểu dáng lựa chọn

Kiểu dáng lựa chọn

  • Văn phòng nhỏ thì nên thiết kế những vật dụng nội thất có kiểu dáng thông minh. Khi sử dụng nội thất thông minh đơn giản chúng sẽ làm cho không gian thêm thoáng đãng. Cùng với đó là hạn chế dùng nội thất với kiểu cách cầu kỳ, chi tiết rườm rà điều đó chỉ gây thêm sự rườm rà mà thôi.

Ánh sáng trong văn phòng

  • Đối với việc thiết kế văn phòng làm việc không gian nhỏ, ánh sáng là một điểm khiến cho căn phòng của bạn chuyên nghiệp và tối ưu hơn. Khi thiết kế, hãy chú trọng sao cho lượng ánh sáng dành cho căn phòng ở mức độ vừa phải, không quá sáng cũng như không quá tối. Như vậy, khi sử dụng sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa, thoải mái hơn nâng cao hiệu suất làm việc.

Ánh sáng trong văn phòng

  • Ngày nay, ở các văn phòng công sở với không gian nhỏ hẹp, người ta thường sử dụng một số loại đèn như đèn âm trần, đèn huỳnh quang, đèn chùm… thay vì đèn cây đứng để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo độ sáng vừa phải. Theo tôi, đây là một trong những gợi ý khá ấn tượng mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo được.

Sử dụng vách ngăn

  • Thiết kế văn phòng có không gian nhỏ, bạn có thể sử dụng vách ngăn thay vì sử dụng tường để ngăn cách các không gian làm việc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian cũng như chi phí đầu tư.

Sử dụng vách ngăn

  • Bạn cần chú ý, không gian căn phòng càng nhỏ thì càng nên lựa chọn vách ngăn thiết kế giản đơn nhất. Việc sử dụng vách ngăn giúp phân tách không gian dễ dàng mà vẫn tạo nên sự chuyên nghiệp cho diện tích văn phòng.

Phụ kiện trang trí

  • Với bất kỳ diện tích làm việc nào, ngoài những vật dụng nội thất phục vụ cho công việc thì cũng nên sử dụng thêm các vật dụng để bày trí. Những phụ kiện này sẽ giúpdiện tích làm việc không bị giản đơn, giúp tạo nét đẹp cho văn phòng để các nhân viên tập trung làm việc tốt nhất.
  • Đối với không gian văn phòng có không gian nhỏ thì những phụ kiện trang trí này còn mang một ý nghĩa khác. Đó là yếu tố cải thiện diện tích căn phòng, giúp căn phòng có cảm cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.

Phụ kiện trang trí

  • Ví như việc bạn sử dụng những tranh ảnh cùng kích thước treo quanh phòng với vị trí độ cao ngang bằng nhau sẽ tạo cho không gian rộng hơn. Những chậu hoa, chậu cây cảnh,… sẽ là tạo điểm nhấn để văn phòng trở nên sống động hơn.

2. Cách lựa chọn nội thất cho văn phòng diện tích nhỏ

  • Ngoài việc phải thi hành các yếu tố về màu sắc, kiểu dáng của nội thất trong không gian nhỏ thì các nội thất ở đây cũng phải được lựa chọn một cách thận trọng. Sao cho những nội thất này vừa thể hiện được tính năng, phục vụ tốt cho công việc vừa giúp không gian phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Cách lựa chọn nội thất cho văn phòng diện tích nhỏ

  • Với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn bàn ghế làm việc giản đơn. Ghế làm việc chân gấp là lựa chọn hoàn hảo cho bạn có thể xem xét. Tùy vào tính chất sử dụng và không gian cho phép của căn phòng mà bạn nên chọn ghế chân xoay, lưng trung, lưng thấp, ghế có tay vịn hoặc không có,….
  • Bàn làm việc cũng tương tự, những bàn làm việc kiểu dáng đơn giản,, có chân gấp thì cực kỳ phù hợp với những diện tích căn phòng này.

Cách lựa chọn nội thất cho văn phòng diện tích nhỏ

  • Việc lựa chọn rèm, thảm, thiết kế trần nhà cũng đều phải nằm trong sự kiểm soát của bạn. Để tất cả những nội thất trong căn phòng đều cùng hướng tới một phong cách, tạo sự chuyên nghiệp và sáng tạo cho không gian văn phòng.

3. Xác định phong cách thiết kế

  • Cho nên, để thực hiện được điều này, trước tiên bạn hãy xác định rõ xem phong cách của cả doanh nghiệp của mình là gì? Nét đặc trưng trong văn hóa công ty ra sao? Văn phòng làm việc này phục vụ cho đối tượng nào? Từ đó, bạn sẽ tìm ra được chủ đề cho phong cách thiết kế văn làm việc nhỏ mà mình đang hướng đến.

Xác định phong cách thiết kế

  • Chẳng hạn văn phòng này dùng cho phòng thiết kế của công ty thì tất nhiên, phong cách được lựa chọn sẽ phải làm tăng tính sáng tạo, tư duy liên tưởng cho nhân viên. Còn nếu như đó là một phòng đọc nhỏ trong doanh nghiệp thì sao? Phong cách phù hợp cần phải theo hướng hiện đại, sang trọng và yên tĩnh một chút.

4. Công ty thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

  • Nếu bạn đang có nhu cầu cần một công ty thiết kế văn phòng chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với SQUARE . Chúng tôi là đơn vị thiết kế thi công văn phòng uy tín tại TPHCM.
  • Với những mẫu thiết kế thích hợp với phong cách cũng như tính chất công việc, chúng tôi đã sáng tạo nên những giải pháp phù hợp và công năng.
  • Cùng với đó, nhờ đội ngũ nhân viên kỹ sư chuyên nghiệp, mỗi dự án luôn được thực hiện hiện đại và nhanh chóng nhất. Thời gian thi công đảm bảo, ý tưởng luôn độc đáo. Chúng tôi luôn nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

Bình luận