NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

  • Phòng khách là căn phòng quan trọng nhất trong mọi căn phòng. Bởi vì đây là địa điểm tiếp khách của chủ nhà, Vì vậy phòng khách luôn được trang trí sao cho đẹp, thoáng mát mà vẫn quý phái sang trọng.
  • Khi trang trí nội thất phòng khách, có rất nhiều bối cảnh cần phải đáng chú ý, không chỉ cho phòng khách một không gian thật ấn tượng mà còn phải trang trí sao cho hợp phong thủy, hợp vận mệnh của mỗi gia chủ.

Không dùng vật sắc nhọn trang trí phòng khách

Không dùng vật sắc nhọn trang trí phòng khách

  • Vật sắc nhọn xưa nay là biểu tượng của sự bất đồng, nguy hiểm và tính bạo lực. Vì vậy, nếu thiết kế các vật sắc nhọn một cách quá nhiều hay lộ liễu trong phòng khách sẽ gây tác động không tốt về mặt phong thủy, khiến người trong gia đình bất đồng ý kiến vô cùng nhiều.
  •  Phòng khách thì mọi đồ vật đều phải được trang trí một cách đẹp đẽ, để góc cạnh tròn trịa, kể cả sofa hay kệ bàn trà.

Lưu ý khi treo tranh phòng khách

Lưu ý khi treo tranh phòng khách

Theo phong thủy, những tranh ảnh trong phòng khách là vật trấn yểm trong nhà. Vì vậy, tại phong khách mọi người nên treo những bức tranh sáng, có ý nghĩa tốt như:

  • tranh thành công: tranh ngựa, tranh cá, tranh tùng chúc cúc mai…
  • tranh may mắn: tranh đông hồ, tranh phú quý….
  • tranh biểu hiện sự no đủ, tươi vui: đó là những bức tranh về làng quê, cánh đồng, cây cối….

Nên tránh treo những bức tranh dã thá, bạo lực bạo động… những hình ảnh này thường không đem lại may mắn cho tất cả mọi người.

Chú ý sự hài hòa giữa các vật dụng trong phòng khách

Chú ý sự hài hòa giữa các vật dụng trong phòng khách

  • Vật dụng trong phòng khách là yếu tố quan trọng tạo nên một phòng khách sang trọng và đẹp. Vì vậy, các đồ nội thất trong nhà nên có sự đồng bộ và nhất quán.
  • Trước hết sự ăn hợp hài hòa giữa trần tường sàn. Trần nhà chung cư thông thường là trần thạch cao do đó, tường nhà hay sơn màu trắng và sàn gỗ hoặc gạch lát màu sáng thì đem lại được ánh sáng không khí vào trong nhà, nhìn ngồi nhà thông thoáng hơn nhiều.
  • Kế tiếp là sofa, bàn trà bàn ăn trong nhà, cần được trang trí và phối màu sao cho nó đồng bộ và hòa hợp nhất. Nếu căn hộ hướng màu sáng, thì ta có thể dùng các đồ trang trí màu sáng, bàn ăn và sofa sáng màu để căn hộ trở nên đẹp hơn nhiều. Nếu như thêm vào sẽ các đồ trang trí như tủ rượu, giá sách, giá sắt bày trí thì sẽ thấy phòng khách thêm nhiều sức sống và đẹp đẽ hơn.

Vị trí 

Vị trí

  • Đối với chung cư, việc chọn lựa hướng sao cho thích hợp với mệnh cũng là một vấn đề khó khăn, tuy nhiên có thể khắc phục vấn đề đấy nếu như biết cách bày trí, sắp xếp các đồ trong phòng khách sao cho hòa hợp và hợp phong thủy nhất.
  • Thiết kế nội thất là điều cần thiết cho phòng khách. Nên thiết kế sao cho phòng khách hướng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, sẽ mang được khí tốt vào trong nhà.

XEM THÊM

Bình luận