Lịch Lãm Hơn Với Cách Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Kiểu Nhật

Lịch Lãm Hơn Với Cách Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Kiểu Nhật

Bằng việc loại bỏ nhiều đồ trang trí nội thất căn hộ, phong cách tối giản kiểu Nhật tạo được dấu ấn riêng, tinh tế, lịch lãm trong từng chi tiết nhỏ. Ngồi bệt và dùng ghế không chân Một bộ bàn ghế là dụng cụ nội thất cần thiết với bất kì căn phòng khách nào.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản, bạn thường bắt gặp không gian phòng khách với bàn thấp và ngồi bệt trên sàn gỗ, kê đệm thay vì dùng ghế. Và nếu dùng ghế thì loại ghế sofa không chân rất được ưa chuộng. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, loại bàn ghế trang trí nội thất căn hộ chung cư kiểu này không hề bất tiện mà ngược tại còn tạo ra một không gian giản dị, ấm áp và gần gũi.

thiết kế nội thất căn hộ

thiết kế nội thất căn hộ

Ngủ dưới sàn thay vì dùng giường ngủ

phong cách thiết kế nội thất tối giản

Tương tự như phòng khách, phòng ngủ của người Nhật cũng rất rộng rãi nhờ không sử dụng giường ngủ mà dùng chiếu và đệm. Thông thường chăn đệm sẽ được xếp gọn và cất trong tủ, khi nào cần nghỉ ngơi, bạn chỉ cần mang chăn ga gối từ trong tủ ra ngoài. Việc loại bỏ giường trang trí nội thất căn hộ nhỏ ngủ sẽ giúp mở rộng không gian, biến phòng ngủ thành các khu vực đa chức năng, vừa có thể nghỉ ngơi vừa có thể làm việc.

Thảm trang trí nội thất

Cách trang trí phòng khách đẹp với thảm nền nhà

  • Thảm là một đồ vật trang trí nội thất căn hộ rất phổ biến. Chỉ cần dùng một tấm thảm phù hợp thì căn phòng của bạn có thể thay đổi phong cách, sang trọng, hiện đại hơn hoặc ngược lại. Tuy nhiên, với phong cách tối giản của người Nhật, thảm trang trí nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ lại không được ưa chuộng.
  • Trong khi đó, chiếu lại là sự lựa chọn phổ biến hơn. Với chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, căn hộ sử dụng chiếu trang trí cũng toát lên sự ấm áp và gần gũi, tạo ra không gian cân bằng giữa nét hiện đại và truyền thống.

Đèn chùm trang trí nội thất

Đèn chùm là món đồ trang trí nội thất cho căn hộ nhỏ đại diện cho phong cách sang trọng hoặc cổ điển. Tuy nhiên một lần nữa, đây cũng không phải là sự lựa chọn nếu như bạn muốn đi theo phong cách thiết kế nội thất kiểu Nhật. Đặc trưng của đèn chùm và cầu kì, bắt mắt, nhiều chi tiết, đi ngược lại với các tiêu chí của một thiết kế tối giản, khiến không gian chật chội và bức bối hơn.

Chính vì vậy, bạn sẽ hiếm khi bắt gặp đèn chùm xuất hiện trong không gian nội thất của người Nhật Bản. Với lối tư duy độc đáo, mới lạ, có chút khác biệt nhưng cũng đầy tinh tế, phong cách trang trí nội thất kiểu Nhật đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Nếu bạn thích một căn hộ theo phong cách này, hãy liên hệ với Square Interior để được tư vấn nhé!

Bình luận