Minimalism – trang trí nội thất căn hộ tối giản cho cuộc sống hiện đại

MINIMALISM – TRANG TRÍ NỘI THẤT CĂN HỘ TỐI GIẢN CHO CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI

Minimalism – phong cách tối giản đã, đang và hứa hẹn sẽ được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nói chung và trang trí nội thất căn hộ nói riêng.

Phong cách Minimalism là gì?

  • Phong cách Minimalism đề cao sự tối giản với phương châm loại bỏ những gì không cần thiết, tôn vinh sự đơn giản và tinh tế. Với phong cách này, mọi chi tiết được chọn lọc đều có vai trò đắt giá và ý nghĩa nhất định, nói lên phong cách của chủ nhân.
  • Minimalism được ứng dụng trong phong cách sống nói chung và trong các lĩnh vực như kiến trúc, thiết kế thời trang, trang trí nội thất căn hộ chung cư, đồ họa… và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Tại sao Minimalism lại được yêu thích?

trang trí nội thất căn hộ

  • Tại sao phong cách này lại nhận được sự yêu thích lớn đến vậy? Cuộc sống ngày càng hiện đại, xô bồ khiến con người dần có xu hướng tìm về sự đơn giản, nhẹ nhàng, yên tĩnh để giảm áp lực cuộc sống và tận hưởng sự thư giãn. Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài, sự tối giản có thể tạo ra nét khô cứng, nhàm chán, đơn điệu, thậm chí thiếu thân thiện và lạnh lùng, đặc biệt là trong trang trí nội thất căn hộ nhỏ.
  • Nhưng nếu cảm nhận kỹ bằng một tư duy rộng mở, bạn sẽ thấy được nét đẹp trong phong cách này. Sự đơn giản sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, không vướng bận, trong khi cuộc chơi giữa màu sắc, đường nét, bố cục sẽ tạo nên những điểm nhấn tinh tế mà cuốn hút.

Phong cách Minimalism trong trang trí nội thất

trang trí nội thất căn hộ

  • Xuất hiện từ cuối thập niên 90, phong cách trang trí nội thất theo chủ nghĩa tối giản Minimalism ngày càng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế và hiện đại nhưng không hề cẩu thả, mang lại cho không gian sống cảm giác thư thái, yên bình. Nhưng phải đến khi kiến trúc sư – chuyên gia trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ huyền thoại của thế giới Mies Van de Rohe xuất hiện thì chủ nghĩa Minimalism mới được nâng lên một tầm cao mới và tạo ra sự ảnh hưởng rộng khắp. Ông cũng là người nổi tiếng với câu nói: “ Less is more” với ngụ ý rằng sự giản lược về mọi thứ là một việc làm đúng đắn trong tư duy và thiết kế. Và thực tế chứng minh điều này hoàn toàn đúng. Ông sinh ra ở Đức và sau đó sang Mỹ để tiếp tục sự nghiệp của mình. Đó cũng là lý do ở châu Âu và Mỹ, phong cách này hiện tại đang rất thịnh hành.
  • Ở Châu Á, Nhật Bản được xem là đại diện cho phong cách tối giản với không gian sống hiện đại và tinh tế. Trong thiết kế nội thất, Minimalism không chỉ là một phong cách, mà còn thể hiện lối sống của chủ nhân và tài năng của các chuyên gia trang trí nội thất cho căn hộ chung cư. Gia chủ phải biết cách truyền tải với kiến trúc sư điều mà mình muốn hướng đến với thiết kế nội thất tối giản, và nhà thiết kế cũng phải có tài – tâm để tạo ra một không gian sống chuẩn “tối giản”, hiện đại nhưng không lạnh lẽo, cô độc và nhàm chán!

Xem thêm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận