Tránh Lãng Phí Bằng Cách Tái Chế Gỗ Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Cũ

TRÁNH LÃNG PHÍ BẰNG CÁCH TÁI CHẾ GỖ TRANG TRÍ NỘI THẤT CĂN HỘ CŨ

Tái chế gỗ là một cách tuyệt vời để tận dụng lại gỗ trang trí nội thất căn hộ cũ thay vì vứt chúng vào bãi rác trong khi vẫn còn rất hữu ích. Ở những nơi có ít tài nguyên, ngoài nguồn gỗ mới thì gỗ tái chế được sử dụng rất phổ biến cho nhiều mục đích: nấu ăn, sưởi ấm, làm đồ mỹ nghệ, đồ chơi, đồ nội thất và xây dựng… Hãy cùng Square Interior tìm hiểu cách xử lý gỗ cũ qua các bước sau đây nhé!

trang trí nội thất căn hộ bằng cách tái chế gỗ

trang trí nội thất căn hộ bằng cách tái chế gỗ

Bước 1: Tìm gỗ

  • Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm đồ nội thất gỗ cũ đã bỏ đi. Bạn có thể tìm mua ở kho gỗ trang trí nội thất căn hộ nhỏ cũ, các bãi tập kết nội thất bỏ đi, ở các công trình xây dựng đã hoàn thành, hoặc bất cứ nơi đâu như ở bãi biển chẳng hạn…
trang trí nội thất căn hộ

trang trí nội thất căn hộ

Bước 2: Chuẩn bị công cụ

  • Bạn không cần chuẩn bị tất cả dụng cụ mà một thợ mộc cần phải có, chỉ cần có vài món cơ bản như kềm, cưa, búa đóng, búa nhổ đinh, kính bảo vệ mắt, tai nghe bảo vệ tai và găng tay nếu cần thiết… Bạn nên dùng cưa để cưa bỏ những phần gỗ không cần thiết và không có khả năng tái sử dụng.

Bước 3: Tháo rời một bên

  • Bạn hãy đặt dụng cụ nạy giữa hai miếng gỗ cần nạy và nhấc lên, sau đó dùng lực kéo vừa phải để nới lỏng mặt ván còn lại. Hãy chú ý đừng kéo quá mạnh để tránh nứt gỗ trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ cũ.
 trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ

trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ

Bước 4: Nạy bên ván còn lại

  • Di chuyển dụng cụ nạy ván gỗ sang bên kia, tiếp tục kéo và nới lỏng nó. Hãy lắc và kéo vừa phải đến khi một bên ván rời ra.

Bước 5: Tiếp tục với phần còn lại

  • Một khi một bên ván đã rời ra, bạn có có thể sử dụng nó như đòn bẩy để nâng toàn bộ ván rời ra.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Bước 6: Nới lỏng đinh

  • Bạn hãy lật ngược mặt dưới của ván và đóng nhẹ đầu búa để đinh rời ra khỏi gỗ trang trí nội thất căn hộ chung cư cũ.
 trang trí nội thất căn hộ chung cư

trang trí nội thất căn hộ chung cư

Bước 7: Kéo đinh ra

  • Tiếp theo, bạn lật mặt trên của ván lên và dùng dụng cụ rút đinh ra khỏi ván. Bạn cần chú ý để đinh không văng, ra gây nguy hiểm, sau đó tiếp lục lặp lại các bước từ 3-7 cho đến khi tháo rời được tất cả ván gỗ.

Bước 8: Sự nứt gãy

  • Tất nhiên trong quá trình này, bạn có thể không thành công 100%, nhưng đừng lo lắng nếu có vài miếng gỗ bị gãy, vì chúng ta không phải là những thợ mộc chuyên nghiệp.

Bước 9: Tiếp tục tháo đinh ở tất cả những khớp nối còn lại

  • Ở các khớp gỗ quá dày của món đồ trang trí nội thất căn hộ nhỏ, bạn không thể nhờ đến sự trợ giúp của búa mà hãy dùng dụng cụ nạy đinh ở phần trên để tiếp tục rút đinh ra. Công đoạn này có thể khiến bạn tốn nhiều sức lực hơn!
trang trí nội thất căn hộ

trang trí nội thất căn hộ

Bước 10: Bước cuối

  • Bạn có thể cần kết hợp cả dụng cụ nạy và búa để xửa lý những khớp nối cứng đầu

Bước 11: Chế tạo các món đồ mới

  • Sau khi đã thu thập được các mảnh gỗ rời, bạn có thể tùy ý đóng chúng thành bất kì món đồ nào mình thích như bàn ghế, kệ trang trí,… Có thể đồ nội thất làm từ gỗ tái chế sẽ không đẹp mắt, nhưng Square Interior tin rằng những món đồ này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể, đồng thời mang đến sự độc đáo và ấn tượng rất riêng cho không gian nội thất của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

Bình luận