Bí Quyết Trang Trí Nội Thất Phòng Ngủ Giữ Lửa Hôn Nhân

Bí Quyết Trang Trí Nội Thất Phòng Ngủ Giữ Lửa Hôn Nhân

Trang trí nội thất phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng giúp các cặp vợ chồng giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân.

Chọn giường ngủ

  • Về mặt sức khỏe, việc ngủ trên giường mang lại nhiều lợi ích hơn thay vì ngủ trực tiếp trên sàn nhà. Ở vị trí sát mặt đất, hơi ẩm tích tụ nhiều, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm lạnh, gây mệt mỏi, nặng nề khi bạn tỉnh giấc. Nếu điều này kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí huyết, gây đau nhức xương khớp.
  • Do đó, chiếc giường không chỉ là món đồ trang trí nội thất đẹp đơn thuần mà còn đóng vai trò quan trọng giúp các cặp vợ chồng có những đêm ngon giấc và hạnh phúc trọn vẹn. Nên chú ý đến chất liệu và kích cỡ của giường để tạo sự thoải mái cho cả hai vợ chồng. Ngoài ra, hãy chọn loại giường không tích hợp kệ phía dưới, để luôn có một khoảng cách nhất định giữa giường và sàn nhà, giúp không khí lưu thông và tránh được hơi ẩm bốc lên từ đất.

Rèm cửa

  • Phòng ngủ có hướng tốt thường được bố trí ở phía Đông để đón nắng và gió sớm, điều này vừa tốt về mặt sức khỏe vừa thuận lợi về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ bị nắng chiếu quá nhiều, hoặc sử dụng tường kính thì việc trang bị rèm cửa là hết sức cần thiết.
  • Một bộ rèm cửa phù hợp vừa có thể đảm nhiệm tốt vai trò che phủ, bảo vệ sự riêng tư, vừa được xem như một món đồ trang trí nội thất làm đẹp cho phòng ngủ. Các cặp vợ chồng nên chú ý chọn rèm cửa và chăn đệm  có màu sắc và họa tiết phù hợp với tổng thể căn phòng. Ngoài ra, cả chăn đệm, rèm cửa cũng cần được giặt và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.

Chăn đệm và gối

  • Đối với những cặp vợ chồng có vấn đề về xương khớp như đau lưng, nhức mỏi tay chân,.. thì Square Interior có lời khuyên cho bạn là nên chọn chiếu trải giường thay vì nệm để giảm nhẹ sự đau nhức. Nếu chọn nệm thì nên chọn đồ trang trí nội thất cao cấp, không có độ lún để các khớp xương được thư giãn. Gối nằm không nên quá cứng và có độ cao vừa phải để tránh trường hợp bị đau mỏi cổ.
  • Ngoài ra, nếu hai vợ chồng có thói quen dùng chăn khác nhau thì mỗi người nên trang bị một chiếc chăn thay vì dùng chung để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của đối phương. Đây là thói quen sử dụng chăn trong phòng ngủ thú vị và phổ biến ở các nước châu Âu – nơi có mùa đông khá lạnh.

Đặt giường ở vị trí gọn gàng

Có thể thấy, đời sống vợ chồng có hòa thuận, hạnh phúc thì công việc, sự nghiệp mới hanh thông, thuận lợi. Do đó, đừng bao giờ coi nhẹ vấn đề trang trí nội thất phòng ngủ để giữ lửa cho cuộc sống vợ chồng bạn nhé!

Minh Trang | Square.vn

Bình luận