Điều bạn cần biết khi tự sơn trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình

Nếu bạn muốn tự tay chăm chút cho ngôi nhà của mình bằng việc sơn trang trí nội thất, hãy cùng Square Interior trang bị các kiến thức cơ bản sau nhé!

Chuẩn bị bề mặt Các bề mặt tường và trần phải khô hoàn toàn trước khi sơn lót. Bạn có thể dùng vải ẩm để loại bỏ bụi bẩn phát sinh trong quá trình xây tường hoặc lắp thạch cao. Nếu bề mặt tường ướt, đóng bụi hoặc dơ bẩn, sơn có thể không dính và làm mặt sơn không phẳng như mong muốn.

thiết kế nội thất sáng tạo cho nhà bạn

thiết kế nội thất sáng tạo cho nhà bạn

  • Để sơn trang trí nội thất nhà đẹp, hãy đảm bảo nhiệt độ môi trường không quá thấp khi sơn, vì độ lạnh ảnh hưởng đến khả năng liên kết của sơn. Khi quá lạnh, các hạt polymer không đủ năng lượng để di chuyển và kết hợp với nhau. Không khí, bề mặt và sơn phải ở nhiệt độ được khuyến nghị của nhà sản xuất, thường ở trên 40 độ F.
  • Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo nhiệt độ sẽ không giảm xuống dưới mức này sau khi sơn cho lót trong khung thời gian do nhà sản xuất quy định. Sơn lót Primer – hay sơn lót – là lớp sơn trang trí nội thất trong nhà đầu tiên được phủ lên bề mặt cần sơn. Nó đóng vai trò như lớp trung gian giữa tường và lớp sơn phủ. Một lớp sơn lót tốt sẽ tạo ra bề mặt đồng nhất hơn và giúp hạn chế gây ra các vết hằn trên lớp sơn phủ, làm cho bức tường trở nên mượt mà hơn.
Chọn Đồ Trang Trí Nội Thất Tiết Kiệm Năng Lượng

Chọn Đồ Trang Trí Nội Thất Tiết Kiệm Năng Lượng

  • Như đã nói, mục tiêu của việc sơn lót là tạo ra một bề mặt có độ hấp thụ đồng đều. Các khu vực có bề mặt chứa nhiều tạp chất sẽ không hấp thụ sơn lót nhanh như các bề mặt phẳng, tạo ra lớp sơn không đẹp mắt. Để giải quyết vấn đề này, sơn lót phải chứa hàm lượng chất rắn thấp hơn để biến đổi linh hoạt với các tỷ lệ hấp thụ khác nhau của các bề mặt khác nhau.
  • Hãy nhớ rằng, việc sơn lót thường không che giấu được tất cả khuyết điểm và không có vai trò như lớp sơn trang trí nội thất dep cuối cùng. Chức năng của nó là tạo ra một bề mặt đồng nhất cho quá trình sơn phủ bằng cách cân bằng tỷ lệ hấp thụ trên những bề mặt sơn khác nhau.
  • Sơn phủ Lớp phủ là lớp sơn cuối cùng được sơn lên bề mặt tường. Bạn có thể cần phải lọc sơn thông qua một bộ lọc để loại bỏ bụi bẩn nếu tự mình thực hiện việc sơn tại nhà. Hãy khuấy sơn đều và theo tỉ lệ mà nhà sản xuất quy định, sau đó sơn và do chiều dày của lớp sơn để đảm bảo thời gian khô cần thiết. Tùy thuộc vào loại sơn được lựa chọn, việc áp dụng hai lớp sơn lót nhẹ hơn có thể giúp việc sơn phủ bền màu hơn.

Trang trí nội thất phòng khách

Trên đây là những kiến thức cơ bản về quá trình sơn trang trí nội thất đẹp mà Square Interior muốn chia sẻ cho những ai muốn tự tay chăm chút cho tổ ấm của mình. Chúc bạn thành công!

Minh Trang | Square.vn

Bình luận