3 Món Đồ Trang Trí Nội Thất Giúp Bạn Mang Lộc Vào Nhà

3 MÓN ĐỒ TRANG TRÍ NỘI THẤT GIÚP BẠN MANG LỘC VÀO NHÀ

Phong thủy là yếu tố không thể tách rời trong nghệ thuật trang trí nội thất. Hãy tham khảo 3 món đồ phong thủy giúp bạn mang lộc vào nhà dưới đây nhé.

đồ trang trí nội thất giúp bạn mang lộc vào nhà

đồ trang trí nội thất giúp bạn mang lộc vào nhà

  1. Tranh phong thủy

  • Tranh phong thủy cũng được xếp vào nhóm tranh nội thất. Tuy nhiên hình ảnh của tranh phong thủy sẽ mang hơi hướng Á Đông nhiều hơn. Các tranh phong thủy rước tiền tài, phúc lộc, danh vọng thường thấy có thể kể đến là: mã đáo thành công, cá chép hóa rồng, tranh sơn thủy, cửu ngư quần hội, tùng bách – trúc mai, tranh 12 con giáp hợp với tuổi của chủ nhà…
đồ trang trí nội thất

đồ trang trí nội thất

  • Tranh phong thủy không chỉ là đồ trang trí nội thất có tác dụng về tinh thần, tâm linh mà còn có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Với tranh phong thủy, bạn nên chú ý chọn hình dáng và màu sắc tranh theo tuổi và mệnh: hình tròn – màu trắng (kim), hình chữ nhật – màu xanh lục (mộc), hình lượn sóng  – màu đen (thủy), hình tam giác – màu đỏ (hỏa), hình vuông – màu vàng (thổ). Tùy vào kiểu tranh mà bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng thờ… sao cho phù hợp với mục đích rước lộc tài vào nhà.
  1. Tượng hoặc đá phong thủy

  • Tượng và đá phong thủy có lẽ là một trong những món trang trí nội thất nhà đẹp quen thuộc nhất đối với mỗi gia đình Việt. Để bạn dễ hình dung hơn, Square Interior xin liệt kê một vài vật phẩm từ tượng, đá phong thủy: tỳ hưu, thiềm thừ, các loại đá quý tạo hình linh vật như cóc thần tài, cá chép, rồng thiêng, củ cải, tượng phật, tượng thần tài,…
đồ trang trí nội thất

đồ trang trí nội thất

  • Các loại đá, tượng phong thủy được quan niệm là có tác dụng trấn trạch, giữ của, mang tài lộc vào nhà cho gia chủ. Vấn đề thường được quan tâm nhất khi dùng tượng hoặc đá phong thủy là phải hợp mệnh và tuổi của chủ nhà, đồng thời phải chú ý đến vị trí đặt món đồ. Những tượng thần tài, phúc – lộc – thọ thường được dùng để trang trí nội thất phòng khách, đặt ở vị trí cao ráo, sáng, có tầm nhìn bao quát, tránh bố trí ở phòng ngủ, nhà tắm,… Đối với các loại đá trấn trạch thì gia chủ cần nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia nội thất và phong thủy để đặt đúng vị trí đắc địa nhất.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

  1. Tiểu cảnh và hòn non bộ

  • Tiểu cảnh và hòn non bộ thường được bố trí ở sân đền chùa, sân vườn và cả trong trang trí nội thất nhà ở. Đối với những ngôi nhà có diện tích không lớn, việc bố trí tiểu cảnh và non bộ cần chú ý chọn loại có kích thước vừa phải với không gian.
  • Tiểu cảnh và non bộ thường được dùng để trang trí nội thất phòng khách nhỏ, và thường được bố trí ở gầm cầu thang, diện tích thừa, góc cắt,.. để lấp đầy khoảng trống cũng như tạo mảng xanh trong nhà. Tuy nhiên, những vị trí này không được đánh giá tốt về mặt phong thủy. Vì vậy, để tiểu cảnh và non bộ có thể phát huy những giá trị tốt về mặt phong thủy, bạn cần tham khảo thêm hướng dẫn của các nhà chuyên môn của Square Interior Design nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

Bình luận