THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG TRẺ EM – THIÊN ĐƯỜNG TUỔI THƠ

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG TRẺ EM – THIÊN ĐƯỜNG TUỔI THƠ

Khác với nội thất phòng khách hay phòng ngủ của người lớn trong gia đình, thiết kế nội thất phòng trẻ em đòi hỏi sự khéo léo và đảm bảo tính khoa học đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện về mặt sức khỏe và tư duy. Hiện nay phần lớn trong các gia đình đều có phòng ngủ riêng cho con cái. Việc bố trí không gian và trang trí nội thất trong căn phòng là rất quan trọng. Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em phù hợp với lứa tuổi hay sở thích sẽ giúp trẻ hào hứng, khơi dậy óc sáng tạo và kích thích phát triển của  não bộ. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thiết kế một căn phòng ngủ phù hợp với con trẻ.

Phải đảm bảo độ an toàn :

  • Cần lưu ý đối với các vật dụng nội thất phòng ngủ cần đơn giản, không có góc cạnh, sắc nhọn. Đồ dùng là những chất liệu an toàn, không độc hại. Cửa sổ và rèm cửa nên thiết kế hợp lí, lấy ánh sáng vào phòng cho trẻ. Các ổ điện cần hạn chế và thiết kế trên cao…

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Nên thiết kế theo sở thích của trẻ:

  • Để mang một không gian sống động khiến trẻ yêu thích và thoải mái thì bạn phải định hướng được các thiết kế phù hợp thông qua sở thích của trẻ tạo nên một thiên đường sinh động. Ngoài ra, màu sắc căn phòng cũng có sự ảnh hưởng đến hình thành tính cách của con trẻ. Bạn nên chọn màu sắc cơ bản trong hội họa kích thích thị giác và óc sáng tạo, kết hợp với các hình khối vừa trang trí vừa tăng khả năng tưởng tượng cao cho bé.
trang trí phòng trẻ em

trang trí phòng trẻ em

Quan tâm đến giới tính của trẻ:

  • Yếu tố giới tính cũng là điều kiện quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng trẻ em. Với những gam màu hồng, cam… kết hợp hình vẽ của các con vật như hoa, búp bê, bà tiên,… thường là dành cho bé gái. Đối với bé trai là các gam màu xanh dương,.. kết hợp hình khối tạo nên sự mạnh mẽ và cá tính

Lưu ý đến bố cục không gian

  • Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em, bạn nên chọn hướng cửa sổ hợp lí để tránh tác động môi trường tự nhiên hay côn trùng đến sức khỏe của trẻ. Nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp. Các khoảng trống gầm giường cũng trang bị thêm các ngăn kéo tiện ích. Thêm nữa vị trí đặt phòng ngủ nên bố trí phía căn nhà mang lại nguồn năng lượng nhẹ nhàng, tươi tắn. (H5) Trẻ em là một phần của thế giới, là những hạt giống tương lai ươm mầm cho xã hội.
phòng ngủ trẻ em

phòng ngủ trẻ em

  • Chính vì thế mà ngay từ nhỏ, tính cách và tư duy của trẻ rất được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu không những trong giáo dục mà còn trong việc nuôi dưỡng ở nhà thông qua các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em.Với một vài chia sẻ trên chúng tôi mong muốn bạn sẽ tìm ra cho mình những mẫu thiết kế tối ưu để mang lại một không gian tuyệt vời cho con yêu của mình!

Xem thêm công trình thiết kế nội thất và thi công nội thất của Square tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận