NHỮNG LỜI KHUYÊN KINH ĐIỂN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT – P.1

NHỮNG LỜI KHUYÊN KINH ĐIỂN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT – P.1

Giống như thời trang, mỗi mùa đều có các xu hướng thiết kế nội thất mới xuất hiện. Nhưng dù phong cách và xu hướng trang trí nội thất thay đổi theo từng năm như vậy, có những nguyên tắc không bao giờ lỗi mốt.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những quan điểm về trang trí nội thất của những nhà thiết kế  nổi tiếng trong ngành thiết kế nội thất để giúp mình hiểu biết hơn về công việc thú vị này nhé. 

EDITH WHARTON – HÃY LUÔN CHỌN NHỮNG TÔNG MÀU TRUNG TÍNH

Edith Wharton (1862-1937) trong quyển sách The Decoration of Houses xuất bản năm 1897 đã nói rằng khi càng ít màu sắc được sử dụng để thiết kế nội thất cho một căn phòng, hiệu ứng về cảm giác thư giãn và thoải mái sẽ càng được gia tăng. Trước khi trở thành tác giả đạt được giải thưởng Pulitzer với tác phẩm The Age of Innocence, Wharton đã là một người tiên phong với phong cách thiết kế thiết kế nội thất mới.

trang trí thiết kế nội thất

trang trí thiết kế nội thất

Wharton đề xướng loại bỏ những món đồ nội thất rườm rà, những sắc màu buồn bã và vô số những món đồ lặt vặt là những đặc trưng của các thiết kế thời đại Vitorian. Căn nhà The Mount của bà ở Lenox, Massachusetts đã được khôi phục vào năm 2002 và hiện tại đang mở cửacho công chúng chiêm ngưỡng.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Tại sao lời khuyên này lại thực sự có hiệu quả?

Với một bảng màu tiết chế chọn lọc, các màu sắc đều chuyển về vai trò làm nền, điều này cho phép các món đồ nội thất và vật dụng trang trí trở thành trọng tâm. Trong không gian ngay cả đường cong của cái bàn hay những chiếc ghế đều trở nên nổi bật. Những bức tường được sơn màu cùng tông với thảm, giá treo rèm được sơn màu trắng hoà điệu với những tấm rèm và ghế đệm.

thiết kế nội thất phòng khách

thiết kế nội thất phòng khách

Một vài lời khuyên khác của Edith Wharton:

  • Về việc thay đổi trang trí theo mùa: Không có gì là kỳ lạ khi bạn có một vài set rèm cửa và giá treo rèm thay đổi theo mùa. Chi tiết thiết kế nội thất dường như rất đỗi bình thường này có thể tạo ra sự lôi cuốn khác biệt dễ dàng. Phòng ngủ của nữ hoàng trong cung điện Versailles thay rèm 4 lần mỗi năm.
  • Đối với thảm trang trí cầu thang: Những tấm thảm này nên là những màu đậm, và nếu có thể, không nên có hoạ tiết. Sẽ thật mệt mỏi khi nhìn một thiết kế với những đường kẻ ngang căn theo những đường gấp khúc của những bậc thang.

Nhìn chung trong thiết kế không gian thiết kế nội thất tổng thể, người thiết kế cần biết sự tinh tế và giá trị thẩm mỹ của một căn phòng đẹp sẽ bị giảm đi đáng kể nếu chúng ta lấp đầy vào đấy những chi tiết thừa thãi.

>>>> Xem thêm công trình thiết kế nội thất và thi công nội thất của Square tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận