Những điều khiến bạn trở nên kém hấp dẫn mà bạn không nhận ra

Những điều khiến bạn trở nên kém hấp dẫn mà bạn không nhận ra

Mọi người đều phấn đấu để trở thành một người tuyệt vời, tốt bụng, biết quan tâm và được mọi người yêu mến. Nhưng có rất nhiều hành vi hoặc ‘thói quen xấu’ khiến bạn trở nên không hấp dẫn hoặc một số người xung quanh không thích ở cạnh bạn. Hãy hoàn thiện bản thân hơn bằng cách né tránh những biểu hiện bên dưới nhé:

1. Bạn chỉ quan tâm đến bản thân

Nhiều người rơi vào trường hợp này nhưng họ lại không nhận ra. Bạn chỉ tập trung vào bản thân mình, chỉ nói chuyện về bản thân, và thường không quan tâm những gì người xung quanh muốn nghe. Bạn nghĩ rằng bạn là người duy nhất quan trọng. Không ai muốn trở thành bạn với những người chỉ quan tâm đến bản thân mình.

2. Bạn tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài mà quên đi nét đẹp tâm hồn

Vẻ đẹp thực sự đến từ trong trái tim, hành động và tâm hồn của bạn. Ngoại hình của bạn không phải là tất cả, nhưng có 1 số người lại quan trọng vẻ bề ngoài mà quên làm đẹp cho tâm hồn, kiến thức. Hãy nhìn vào gương – sâu vào bên trong con người bạn và thay đổi cách suy nghĩ về cái đẹp ngay từ bây giờ.

3. Bạn luôn cạnh tranh

Bạn luôn muốn mình giỏi nhất, không muốn thua kém những người xung quanh? Có ý chí phấn đấu để trở nên tốt hơn là tốt, nhưng luôn cảm thấy khó chịu với những người may mắn hay tài giỏi hơn mình lại là 1 đức tính xấu. Nếu 1 người bạn của bạn đã vượt qua nỗi sợ hãi của họ về độ cao và leo được 100m, thay vì nói, “Bạn chỉ làm được như vậy thôi à? Tôi đã leo lên 300m! ” bạn hãy nói,” Wow! Điều đó thật tuyệt. Tôi thực sự tự hào về bạn. ”

4. Bạn xem bạn bè  như là kẻ thù

Những người được coi là kém hấp dẫn thường tranh đấu với bạn bè của họ. Thay vì quan tâm chăm sóc nhau, bạn luôn quay lưng với bạn mình, và đâm chọt trong nhiều trường hợp. Bạn bè của bạn không phải là kẻ thù của bạn. Họ là đồng minh của bạn.

5. Bạn yêu cầu mọi người phải xem bạn là quan trọng

Bạn chắc chắn là một người kém hấp dẫn khi bạn luôn mong muốn mọi người xem bạn quan trọng. Ví dụ, hai người bạn của bạn đã đi đâu đó mà không có bạn – nó không quan trọng với họ – nhưng bạn lại nghĩ không có bạn chắc hẳn họ sẽ rất buồn . Ngừng suy nghĩ như vậy. Họ vẫn là những người bạn của bạn, và cuộc sống của họ sẽ không dừng lại khi bạn vắng mặt.

6. Bạn là ông chủ

Trong một nhóm bạn, tất cả mọi người đều bình đẳng. Nếu bạn là người luôn muốn người khác theo quyết định của bạn, là lãnh đạo mọi người, hoặc cố gắng để kiểm soát những gì người khác đang làm, bạn đang làm mọi người dần không thích bạn.

7. Bạn không trung thực

Khi nói đến là một người bạn tuyệt vời, hoặc một người được mọi người xung quanh yêu quý, người đó phải trung thực. Nhiều người có những hành động xấu xí thường không trung thực, nói dối về tất cả mọi thứ, tự sáng tạo ra những câu chuyện không có thực về mình để nhận được sự ngưỡng mộ từ người khác. Vâng, sự trung thực là cách tốt nhất.

8. Bạn thô lỗ

Nếu bạn là người thường xuyên bất lịch sự, công kích, hoặc làm bạn bè xấu hổ bằng những bình luận thô lỗ của bạn ở nơi công cộng thì bạn nên thay đổi. Mọi người sẽ không muốn giao lưu với những người thô lỗ. Trong cuộc sống sẽ luôn có những lúc phải tranh luận, hay bạn không đồng ý quan điểm của những người xung quanh, nhưng nếu tranh luận 1 cách khéo léo bạn sẽ vẫn được mọi người yêu quý.

9. Bạn không đáng tin cậy

Bạn luôn có mặt giúp đỡ bạn bè khi họ cần? Hay là bạn luôn bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không đáng tin, thì sẽ không có 1 tình bạn thật sự. Tương tự như vậy, nếu bạn là một trong những người luôn luôn kêu gọi sự giúp đỡ từ những người khác, nhưng không bao giờ giúp đỡ ngược lại khi họ cần, thì chắc chắn về lâu dài không ai muốn ở gần người như bạn.

10. Bạn luôn tiêu cực

Sự bi quan luôn không được hoan nghênh. Nếu bạn liên tục nhìn xuống, hoặc nhìn thấy sự tiêu cực trong mọi tình huống, cố gắng tích cực và thay đổi thái độ của bạn. Không ai muốn làm bạn với một ai đó luôn nhìn thấy những tiêu cực thay vì tích cực.

Bình luận