Những Thực Phẩm Giàu Chất Sắt

Những Thực Phẩm Giàu Chất Sắt

Để tạo ra tế bào hồng cầu hemoglobin trong máu, giúp mang ôxy đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, sắt là yếu tố cực kỳ quan trọng và không thể vắng mặt. Nếu thiếu sắt, bạn sẽ rất dễ mệt mỏi, căng thẳng, kiệt sức, đặc biệt là tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn vào những ngày “đèn đỏ”. Việc bổ sung sắt từ nguồn thực phẩm tự nhiên vẫn tốt hơn từ viên uống. Vậy đâu là những thực phẩm giàu sắt tốt cho sức khỏe?

1/ Bí đỏ

Không chỉ là thực phẩm giàu sắt, bí đỏ còn chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amono axít và cả canxi. Để tận dụng tối đa nguồn dưỡng chất này, bạn nên ăn bí đỏ chín, thay vì chọn bí đỏ xanh còn non.

2/ Thịt đỏ

Thịt đỏ như thịt bò là nguồn sắt cực kỳ dồi dào, cứ mỗi phần lại chứa khoảng 2,5-3mg sắt. Khi chọn mua thịt bò, bạn nên chọn phần nạc, bởi đây là phần nhiều sắt hơn hẳn so với phần gân hoặc mỡ.

3/ Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ hay lòng trắng đều chứa nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhưng sắt lại chủ yếu tập trung ở phần lòng đỏ trứng. Để bổ sung sắt từ trứng gà, bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 3-5 lần/tuần, không nên ăn quá nhiều để tránh dư thừa năng lượng.

4/ Mía

Mía được xem là món bổ máu, bởi nó chứa một lượng lớn những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm. Bạn có thể uống 1 ly nước mía mỗi ngày để bổ sung sắt, nhưng nếu mắc bệnh tiểu đường thừa cân, nên hạn chế số lần uống lại bởi mía rất nhiều đường.

5/ Nho đỏ

Chứa nhiều glucose, phốt pho, amino axít, nho đỏ còn cực giàu sắt, giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt, đồng thời còn giúp bổ sung máu cho những ai đang trong tình trạng thiếu máu thiếu sắt như thai phụ, hay những người mệt mỏi

6/ Chuối

Ăn một quả chuối vào bữa sáng, bạn đã cung cấp một lượng lớn chất sắt cho cơ thể. Loại trái cây này còn đặc biệt thân thiện với hệ tiêu hóa, do đó bạn không nên bỏ qua trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

7/ Các loại hạt

Hạnh nhân, hướng dương, hạt bí… là các loại hạt chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho cơ thể. Nếu thèm ăn vặt, tốt nhất nên tìm đến những loại hạt này thay vì ăn các món nhiều dầu mỡ, chất béo và đường.

8/ Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ là nguồn thực phẩm giàu sắt mà còn là loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

(Nguồn: Womenshealthvn | Thư Lê)

Bình luận