5 Bí Quyết Giúp Bạn Giữ Được Sự Trẻ Trung Và Khỏe Mạnh

5 Bí Quyết Giúp Bạn Giữ Được Sự Trẻ Trung Và Khỏe Mạnh

Bạn có nhận ra dấu vết của thời gian, dù rất nhẹ, đang từng ngày hằn lên cơ thể của chúng ta? Cơ thể dần có những nếp nhăn, da thịt không săn chắc nữa, sức khỏe cũng yếu đi, các bộ phận cơ thể cũng dần rệu rạo. Lão hóa là một quy luật tất yếu của cuộc sống, thế nhưng bạn có quyền không tuân phục 100%. Thay đổi lối sống và nỗ lực giữ gìn sức khỏe có thể giúp bảo trì cơ thể tốt hơn, giúp bạn giữ được vẻ trẻ trung lâu dài.

1. Lối sống

Hãy nghiêm túc nghĩ về tuổi già của bạn ngày mai và lối sống của chính mình ngày hôm nay. Một lối sống lành mạnh có thể giúp cho cơ thể bạn luôn trẻ – khỏe, trì hoãn bệnh tật và đẩy chúng về phía thời gian cực ngắn ở cuối đời. Các nhà khoa học gọi là “nén bệnh tật”. Như vậy, đầu tiên, lối sống chính là điều bạn có thể kiểm soát được đầu tiên trong cuộc chiến chống lão hóa.

2. Cảm ơn cơ thể

Hãy nghĩ đến lúc năng lượng cạn kiệt, các khớp xương bị đau, bạn chẳng thể đi đâu, làm gì. Bạn sẽ rất biết ơn cơ thể mình bây giờ đã và đang cho mình rất nhiều khả năng, có thể đi đứng chạy nhảy. Hãy đi bộ mỗi ngày, cảm nhận hương vị của cuộc sống, hãy ôm và chơi đùa với những đứa trẻ, hãy đi thăm những người bạn. Giữ cho cơ thể vận động cùng với sự biết ơn cũng như lòng từ ái trong các việc làm của mình, bạn không chỉ cảm thấy dễ chịu mà còn trẻ trung hơn, đồng thời kéo dài được tuổi thọ của mình.

3. Thực hành chánh niệm

Nghe có vẻ cao siêu nhưng thật ra rất đơn giản. Những cảm xúc mâu thuẫn đối với sự lão hóa là một phần tự nhiên của quá trình ngày một già đi của con người, nhưng những cảm xúc tiêu cực đó không hề tốt cho cả cơ thể và tinh thần. Chánh niệm – thừa nhận sự thật và chấp nhận nó như một lẽ hiển nhiên chính là chiến lược giúp bạn vượt qua bất kỳ thăng trầm nào của cuộc sống, kể cả sự thách thức về sự biến đổi của cơ thể về mặt sinh học và vật lý. Thiền định mỗi ngày cũng là cách giúp bạn tỉnh táo hơn, kiểm soát được cảm xúc và dễ dàng chấp nhận được mọi việc.

4. Thái độ với bệnh tật

Bệnh tật dễ làm con người tuyệt vọng và buông xuôi. Là một người thông minh, bạn biết rằng không có cơ thể nào là hoàn hảo từ khi mới sinh ra cho đến lìa đời cả. Chính vì thế, hãy là một người bệnh tỉnh táo, tìm kiếm những lời khuyên và cách điều trị, kiểm soát bệnh hết khả năng của mình. Thái độ tích cực sẽ giúp bạn mau phục hồi hơn sau bệnh tật, cho dù đó là bệnh tim, đau khớp hay chỉ là một cơn cảm cúm.

5. Hài hước, lạc quan

Hài hước là một gia vị tốt của cuộc sống, giúp bạn thoải mái tinh thần và đối phó với stress hiệu quả. Còn hài hước thì cuộc sống còn vui vẻ. Thậm chí, bạn cũng có thể đùa cợt sự già đi của mình.

Chấp nhận thực tế là mình đang già đi từng ngày và hiểu rằng mình luôn có thể đóng góp cho gia đình, cuộc sống và chính bản thân mình những điều tốt đẹp trong khả năng của mình là một thái độ sống khiến bạn luôn trẻ trung hơn tuổi. Đúng vậy, già đi là một điều đáng buồn, nhưng chúng ta có thể chọn cách nhìn lạc quan chứ? Tha thứ cho cơ thể chúng ta đang già đi và bạn vui vẻ sống tiếp cuộc sống của mình là điều tốt nhất có thể làm trong cuộc đua không cân sức với thời gian.

(Nguồn: Webtretho | Thư Lê)

Bình luận