Bữa sáng nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Bữa sáng nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Bữa ăn sáng được biết là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chiếm 40% năng lượng của một ngày, chính vì thế mọi người nên chú trọng vào bữa ăn sáng. Bữa ăn sáng được xem là khoa học, phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho một ngày mới làm việc tốt, đồng thời, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh. Vậy bữa ăn sáng nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn đây? Muốn biết điều này, cùng chúng tôi khám phá bài viết hôm nay nào!

Bữa ăn sáng quan trọng như thế nào?

  • Một bữa ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn hoàn toàn tiếp nhận một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo, đầu óc sáng tạo. Thời gian 8 tiếng đi ngủ là thời gian thư giãn, não bộ nghỉ ngơi, sau 8 tiếng dạ dày chúng ta dường như trống rỗng và nó cần một nguồn năng lượng để khỏi động lại cơ thể.
  • Vì thế, bữa ăn sáng là nguồn năng lượng kích thích cho hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Nó có tác dụng làm hoạt hóa hệ thần kinh giao phó cảm tiết dịch hệ tiêu hóa, cung cấp thêm năng lượng mới đến các cơ quan.
  • Nó có hiệu ứng hoạt hoá các trung tâm trên vỏ não “bắt sóng” với mùi thức ăn. Và vì thế mà bộ não thoát khỏi tác động của các “hormon ngủ”. Không những thế, nếu bữa sáng của bạn còn có một số chất tinh dầu như tỏi, gừng thì đúng là thứ kích thích vô cùng tuyệt vời. Nếu như bạn thuộc dạng khó hấp thu dinh dưỡng thì bữa ăn sáng thực sự là bữa vô cùng quan trọng cho việc tăng cân.
  • Các chất dinh dưỡng từ đêm hôm trước được hấp thu hoàn toàn và một phần được chuyển hoá thành các chất dự trữ. Chính các chất này tạo “kho” cho cơ thể và có tác dụng nuôi dưỡng cơ quan nội tạng. Khi bạn không ăn sáng, cơ thể của bạn sẽ chuyển từ hệ tích luỹ thành hệ ít tích tụ, chuyển thể từ một hệ luôn sẵn sàng bồi đắp nuôi cơ thể thành một hệ luôn trong tư thế “thâm hụt” chất dinh dưỡng để bù cho phần thiếu.
  • Vì lúc này, bạn đang thiếu chất. Người bạn vì thế mà sẽ gầy gò, ốm yếu, cơ quan nội tạng vì thế sẽ không cường tráng. Nhưng nếu bạn ăn sáng đầy đủ thì cơ thể của bạn không phải huy động “của để dành nữa” mà sẽ sử dụng phần thức ăn vừa mới đưa vào để cung cấp năng lượng. Phần của để dành ở trên sẽ có tác dụng nuôi dưỡng các cơ quan bên trong và tạo dáng bên ngoài. Dáng của bạn sẽ hoàn mỹ hơn ai hết.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Vậy bữa sáng nên ăn gì tốt nhất?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết rằng, buổi sáng chúng ta cần cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là protein. Nguồn năng lượng bữa sáng chính là năng lượng cả ngày của bạn, chính vì thế cần ăn những thực phẩm giàu thành phần dinh dưỡng và một số thực phẩm nên ăn buổi sáng là:

  • Nên ăn cơm: Bữa ăn cho buổi sáng là một đĩa cơm tấm có vẻ hơi khô khan và nhiều người không ưa chuộng, nhưng thật chất đây là món ăn giúp cơ thể có nhiều năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh nhất. Và đây cũng là chế độ dinh dưỡng thiết yếu cho người gầy muốn tăng cân. Bởi đĩa cơm tấm sẽ giúp cơ thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như chất béo, chất đạm, tinh bột, chất xơ, calo… và rất tốt cho sức khỏe.
  • Ngũ cốc: Ngũ cốc là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt dành riêng cho người gầy muốn tăng cân. Khởi đầu một bữa ăn sáng với ngũ cốc bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời, cung cấp cho cơ thể đầy đủ canxi, protein, axit béo không no, chất xơ, tinh bột, calo…
  • Xôi các loại: Xôi được chế biến từ gạo nếp, loại gạo chứa nhiều dinh dưỡng tốt. Tuy có vẻ hơi khô khan cho bữa ăn sáng, nhưng đây là món ăn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Để giúp món xôi trở nên ngon miệng và bớt khô khan, có thể ăn kèm với trứng cút, chà bông, nước tương, lạp xưởng,… Xôi sẽ giúp bạn “êm cái bụng” cho đến bữa ăn trưa.

  • Bánh mỳ úp la: Có lẻ đây là món ăn khoái khẩu ủa nhiều người. Trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Trứng ốp la ăn kèm với bánh mì và sữa là đồ ăn sáng phổ biến tại nhiều gia đình trên thế giới cũng như tại các cửa hàng, quán ăn phục vụ cho bữa ăn sáng.
  • Sữa: Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao và thực tế có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo. Vì thế, bạn nên lưu ý điều này khi lựa chọn sữa. Có thể, bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp.
  • Nước trái cây: Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê mỗi sáng của bạn. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày.

Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng. Việc bỏ bữa ăn sáng vô cùng có hại đến sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, khiến cơ thể không đủ năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể phát triển.
Chính vì thế, mà trẻ em bỏ ăn sáng thường có tinh thần kém, não hoạt động ít, hay buồn ngủ, không linh hoạt, sáng tạo trong học tập cũng như làm việc. Hi vọng với bài viết bữa sáng nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn giúp mọi người có bữa ăn sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận