5 Thứ Bạn Nên Chi Tiêu Nhiều Hơn Và 5 Thứ Bạn Không Nên Tiêu Xài Quá Nhiều.

5 thứ bạn nên chi tiêu nhiều hơn và 5 thứ bạn không nên tiêu xài quá nhiều

Những hạnh phúc xuất phát từ vật chất sẽ chỉ kéo dài trong 1 thời gian ngắn. Những vật chất mới hơn sẽ làm lu mờ cái cũ và chúng ta sẽ mất hứng thú với chúng. Thay vì tiêu tiền vào những thứ cuối cùng sẽ trở nên lỗi thời, bạn hãy chi tiền vào những thứ sẽ để lại kí ức tốt đẹp lâu dài.

Kỉ niệm là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống, và nó nhắc nhở chúng ta là ai. Dưới đây là danh sách 5 điều bạn nên ít chi tiêu hơn và 5 điều bạn nên chi tiêu nhiều hơn. Sử dụng những lời khuyên tiết kiệm bên dưới như những kinh nghiệm giúp cuộc sống của bạn và những người xung quanh thêm phong phú

Thiết bị điện tử

Đồ điện tử trong thời đại ngày nay gần như rất cần thiết trong cuộc sống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải chi tiền để thường xuyên có được những sản phẩm mới. Cảm giác thích thú khi bạn sở hữu những sản phẩm bóng mới của các thiết bị điện tử kéo dài rất ngắn, và chắc chắc sẽ có những sản phẩm với tính năng tốt hơn, thiết kế đẹp hơn sản phẩm bạn đã mua chỉ trong vài năm tới.

Mốt trang trí nội thất nhất thời.

Sẽ luôn có những phong cách nội thất thịnh hành theo từng năm, và bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để sở hữu những món đồ theo phong cách đó, hoặc những sản phẩm bạn đã thấy trên tạp chí. Sẽ luôn có những cách bạn có thể tự làm để có được những sản phẩm trang trí nội thất tương tự như vậy 1 cách tiết kiệm và đơn thẩm mỹ.

Xe Hơi

Luôn cập nhật những mẫu xe hơi mới nhất không hẳn là 1 lối sống thông minh, trừ khi bạn hoàn toàn có khả năng chi trả cho những khoản này. Đây là cách để bạn không bao giờ bị nợ tiền vì xe. Bạn sẽ không bao giờ có được tước hiệu nếu cứ bán xe cũ (với 1 nửa giá) và mua 1 chiếc xe mới (với giá đắt hơn nhiều).

Thời trang mới nhất

Bạn không cần cảm thấy tội lỗi khi sắm cho mình quần áo mới, túi xách mới, giày dép mới. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để có được 1 món đồ thời trang quá đắt so với thu nhập của bạn thì có lẽ bạn nên suy nghĩ kĩ về vấn đề này, và có nên tiết kiệm để chi tiêu cho những khoản khác. Thời trang luôn thay đổi, và bạn không nên sử dụng những đồng tiền mình vất vả kiếm được cho những thứ đắt giá để làm làm đẹp cho tủ quần áo.

Trang sức

Đồ trang sức lạ mắt rất đẹp trong những dịp đặc biệt như sự kiện, lễ hội, đám cưới …nếu bạn có khả năng để chi trả 1000$ cho 1 cái đồng hồ, thì bạn thật sự giỏi. Còn đối với những bạn còn lại, ranh giới giữa việc sở hữu những món đồ trang sức và nợ nần là rất mong manh

.

5 điều bạn nên chi tiêu nhiều hơn

Giáo dục.

Không có cảm giác nào có thể so sánh với cảm giác khi bắt đầu học 1 ngôn ngữ mới. Hầu hết các lớp ngoại ngữ đều không hề rẻ, nhưng nó xứng đáng để bạn bỏ tiền. Tham gia lớp học về các nền văn hóa khác nhau, tôn giáo và ngành nghề khác nhau sẽ mở rộng tâm trí bạn đến 1 thế giới khác. Có thể bạn sẽ không biết được nó có ích cho cuộc sống của bạn sau này thế nào.

Du lịch

Du lịch có thể sẽ rất đắt đỏ cho 1 lần thực hiện, nhưng nó tạo ra những kỉ niệm sẽ sống mãi trong cuộc đời bạn, cho dù đó là những kí ức tồi tệ. Một chuyến du lịch Châu Âu có thể tiêu tốn 1 chiếc laptop loại tốt của 1 người nào đó, hoặc 1 chiếc xe xịn bạn mong muốn sở hữu nhưng chưa thật sự cần. Nhưng tất cả những điều đó sẽ không sánh bằng 1 nụ hôn trên tháp Eiffel và, hay 1 cuộc hành trình dài sau lưng dãi núi Alps.

Âm nhạc

Học chơi nhạc cụ có thể là 1 gợi ý tuyệt vời hình thành truyền thống gia đình bạn. Bạn có thể dạy cho con mình sau này cách chơi đàn. Đó chắc chắn sẽ là 1 kỉ niệm tuyệt vời.

Sách

Cùng 1 quyển sách nhưng sẽ có giá trị khác nhau với những người đọc khác nhau. Sách không bao giờ yêu cầu bạn bật nguồn cho nó, sạc pin cho nó, hay khởi động lại. Mà sách có thể truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sách là cánh cổng để khám phá những thế giới hoàn toàn khác qua từng trang.

Thực phẩm

Thử những món ăn mới trong hành trình đi du lịch. Thay vì chi tiền cho 1 cái túi giá trị 100$, bạn có thể dùng số tiền đó để thưởng thức 1 số món ăn tuyệt vời. Hoặc thử tham gia 1 lớp học dạy nấu những món ăn khác nhau trên thế giới, cũng là 1 cách thể bạn hiểu rõ hơn văn hóa các nước.

Hãy nhớ rằng: chi tiêu tiền vào những việc sẽ tạo nên ký ức cho bạn hơn là những vật chất tức thời. Bạn không nhất thiết phải dành tất cả tiền để làm điều đó, nhưng nếu bạn làm thế, bạn sẽ không hối tiếc về sau.

Bình luận