10 quyển sách bạn nên đọc qua 1 lần trong đời (Phần 1)

10 quyển sách bạn nên đọc qua 1 lần trong đời (Phần 1)

Tháng 3 là quốc tế đọc sách ở Mỹ, điều này cho thấy sách là một phần không thể thiếu của cuộc sống, và có những quyển sách sẽ làm cho cuộc sống của bạn thêm phần thú vị, ý nghĩa. Dưới đây là 10 quyển sách bạn nên đọc qua 1 lần trong đời, hãy bình luận bên dưới bạn đã đọc được bao nhiêu quyển rồi nhé!

1 To Kill a Mockingbird – Harper Lee (Tạm dịch: Giết con chim nhại)

Xuất bản năm 1960, quyển sách kinh điển vượt thời gian này khám phá hành vi và lương tâm con người con ở 1 thành phố phía Nam đầu thế kỉ 20. Con người với những định kiến, hận thù, tình yêu, sự ngây thơ và đạo đức giả tạo nên 1 quyển tiểu thuyết hay nhất từng được viết.

2 1984 – George Orwell

Năm 1984 đã qua đi, nhưng với George Orwell cảm nhận như nó vẫn đang diễn ra với những kinh hoàng, sự kiểm soát, sợ hãi và dối trá. Tiểu thuyết đi sâu vào đời sống nhân vật Winston Smith, khi cậu phải đấu tranh với việc sống thật với bản chất con người mình trong 1 thế giới mà cá tính, ý chí tự do và tình yêu bị cấm.

3 Harry Potter và hòn đá của Philosopher’s Stone-  J.K. Rowling

Tôi sẵn sàng đặt cược là bạn đã nghe nói về Harry Potter, nhưng bạn đã đọc sách chưa? Hãy bắt đầu đọc  và bước vào thế giới ma thuật, thăm Hogwart, và gặp các nhân vật bạn yêu thích.

4 The Lord of the Rings – J.R.R. Tolkien (Tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn)

Một thời kỳ tưởng tượng của Trái Đất đầy hỗn loạn, anh hùng và tội ác. Mặc dù những nhiệm vụ của nhân vật chính Frodo Baggins dường như bất khả thi, nhưng cuối cùng vẫn hoàn thành trong những trường hợp khó nhất.

5 The Great Gatsby – F. Scott Fitzgerald (Tạm dịch: Gatsby vĩ đại)

Xuất bản năm 1925, The Great Gatsby khám phá sự suy đồi của kỉ nguyên Jazz, và khám phá một thế giới nơi mà ngay cả những người có cuộc sống bê tha nhất cũng không thể kiếm được tình yêu.

 6 Pride and Prejudice – Jane Austen (Tạm dịch: Kiêu hãnh và định kiến)

Một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của mọi thời đại, Pride And Prejudice miêu tả chi tiết quá trình tán tỉnh của hai nhân vật tính cách trái ngược nhau, trong một thế giới nơi mà cách cư xử và lịch sự là điều quan trọng nhất.

7 The Diary Of A Young Girl – Anne Frank (Tạm dịch: Nhật ký Anne Frank)

Một quyển sách không thể nào quên và có ảnh hưởng sâu sắc, Nhật ký của Anne Frank là một tài liệu về cuộc sống một cô gái trẻ muốn giấu khỏi Quốc xã Đức. Bất chấp dù hoàn cảnh của mình, Anne tin rằng những người tốt vẫn còn và thế giới đầy sự tươi đẹp: Anne sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

8 The Book Thief – Markus Zusak (Tạm dịch: Kẻ trộm sách)

Tác phẩm của nhà văn Úc Markus Zusak xuất bản năm 2005 đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times hơn 100 tuần liên tiếp, trở thành một tác phẩm kinh điển, một sự lựa chọn của hệ thống các thư viện trường học của Anh và Mỹ. Kẻ trộm sách khi mới ra đời đã lập tức gây ngạc nhiên cho những cây bút phê bình văn học trên thế giới và làm hàng triệu cặp mắt phải nhòa lệ. Chọn một đề tài về cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 – nhưng Markus Zusak vẫn gây bất ngờ cho người đọc.

Người kể chuyện trong tác phẩm này là Thần Chết – một “gương mặt” quen thuộc của chiến tranh, gắn liền với cái chết, với sự bi thương, sự tăm tối. Nhưng câu chuyện mà thần chết kể ra, về sự dữ dội của những gì con người gây ra đối với chính đồng loại của họ thì đến ngay cả Thần Chết cũng phải rùng mình.

9 The Hobbit – J.R.R. Tolkien (Tạm dịch: Anh chàng Hobbit)

Khởi đầu, Anh Chàng Hobbit là một tác phẩm dành cho thiếu nhi nhưng đến nay, dường như không nhiều người còn nhớ đến điều đó nữa, và tác phẩm thì đã được xếp vào nhóm những tiểu thuyết thần thoại kỳ ảo kinh điển. Câu chuyện của Anh Chàng Hobbit là một chuyến phiêu lưu, khi Bilbo Baggins bị cuốn vào chuyến phiêu lưu giành lại xứ sở của những người lùn. Chuyến đi ấy vốn chẳng bao giờ được cho là thích hợp với một Hobbit chỉ thích ăn thức ăn ngon, ở chỗ đẹp. Nhưng rồi Bilbo đã tham gia, đã bị cuốn vào rồi có thể trở về. Chuyến phiêu lưu trở thành bài học về cuộc sống, về con người.

10. Little Women – Louisa May Alcott (Tạm dịch: Những cô gái nhỏ)

Nhà March có bốn cô con gái: cô chị cả Meg hiền lành, cô thứ hai Jo nghịch ngợm như con trai, cô thứ ba Beth nhút nhát nhưng rất tốt bụng và em Út Amy thích làm đỏm. Cha ra mặt trận, bốn chị em ở nhà với Mẹ, các cô phải đi làm thêm và bày đủ trò tiêu khiển những khi rảnh rỗi. Câu truyện đã làm say mê lòng người suốt cả trăm năm qua. Những hình ảnh gia đình thương yêu ấm áp, tuổi dậy thì của các cô, sự nghiệp rồi gia đình, cả những buồn vui mất mát, tất cả như hòa quyện vào nhau khiến người đọc phải bật cười rồi bật khóc.

(Nguồn: Life Hack | Minh Thư)

Bình luận