9 Sai Lầm Về Tiền Bạc Mà Người Thành Công Không Bao Giờ Mắc Phải

9 Sai Lầm Về Tiền Bạc Mà Người Thành Công Không Bao Giờ Mắc Phải

Quản lý tiền bạc hiệu quả là một kỹ năng chính để thành công. Giống như các lĩnh vực khác trong cuộc sống, tự học cách quản lý tiền bạc 1 cách hiệu quả là quan trọng để có thể thích nghi với các rủi ro trong cuộc sống.

1. Họ không chi vượt mức sống, sống dưới mức làm

Tiêu xài ít hơn thu nhập bạn kiếm được là 1 kĩ năng cần thiết để quản lý tiền bạc. Một số những người giàu nhất thế giới đã đưa nguyên tắc này, Sir John Templeton là 1 ví dụ điển hình, nhà đầu tư huyền thoại đã trở thành một tỷ phú bằng cách tiết kiệm 50% thu nhập của mình, nếu con số này quá lớn với bạn, bạn có thể đạt được thành công về tài chính bằng cách tiết kiệm 10-15% thu nhập.

2. Họ không quan trọng quá về giá; giá trị mang lại mới là ưu tiên

Số tiền bạn phải chi cho 1 khoản đầu tư, 1 bữa ăn, 1 món đồ… chỉ là 1 phần chúng tôi muốn đề cập ở đây. Những người thành công suy nghĩ về giá trị nhận được khi bỏ ra 1 số tiền, đối với các khoản đầu tư họ họ xem xét triển vọng sinh lời, đối với cá nhân họ tìm kiếm những sản phẩm sử dụng được trong thời gian dài và sẵn sàng chi trả nếu giá cao.

3. Biết cách làm thế nào để quản lý tài khoản ngân hàng

Thẻ tín dụng là 1 cộng cụ tuyệt vời để bạn có thể mua sắm những đồ dùng cần thiết khi cần gấp hay trong thời gian giảm giá mạnh, nhưng hãy luôn cảnh giác trong hạn mức của mình, và không bao giờ phải để bản thân trả lãi suất vì thẻ tín dụng.

4. Không hài lòng với thu nhập trì trệ; tìm cách để tăng thu nhập.

  • Một số người hài lòng với cuộc sống hiện tại và không đòi hỏi việc tăng thu nhập hoặc chỉ có ở mức 1-3%. Thật không may, nếu với tốc độ tăng trưởng này có nghĩa là bạn đang đứng yên vì tốc độ làm phát hàng năm ăn mòn sức mua của bạn. Thay vào đó, những người thành công luôn tìm cách để kiếm thêm thu nhập.
  • Tăng thu nhập cho bạn nhiều lựa chọn cho sở thích cá nhân,  và một cảm giác an toàn. Những người thành công có hành động hàng ngày để tăng thu nhập của họ. Ví dụ, họ tham gia một khóa học để nâng cao kỹ năng hoặc đóng góp ý kiến ​​để cải thiện năng suất cho các công ty họ làm việc.

5. Họ không bỏ qua báo cáo tài chính

Vươn tới thành công về tài chính đòi hỏi một số thói quen được hình thành 1 cách chậm rãi và thực hiện ổn định. Điều đó bao gồm hình thành một thói quen theo dõi báo cáo tài chính của bạn. Những người thành công thiết lập một thời gian mỗi tháng 30-60 phút để xem xét tất cả các tài khoản tài chính: đầu tư, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và nhiều hơn nữa. Khi họ phát hiện một lỗi hoặc thiếu sót, họ có hành động ngay lập tức.

6. Họ không chấp nhận những rủi ro ngu ngốc

Trích dẫn số 1 của Warren Buffet thường được nhắc đến là, “Quy tắc số một là không bao giờ bị mất tiền.” Tất cả các khoản đầu tư đều mang một số rủi ro (và vì thế có nguy cơ bị mất tiền). Điều đó nói rằng, những người thành công sử dụng hai công cụ mạnh mẽ để tránh thua lỗ. Họ hiểu giá trị của bảo hiểm để kiểm soát rủi ro (ví dụ như nhà, ô tô và bảo hiểm nhân thọ) và tầm quan trọng của việc phân bổ tài sản.

7. Họ không giả vờ hiểu tất cả mọi thứ khi nói đến tiền bạc

Thế giới là một nơi rộng lớn và phức tạp, những người thành công đều hiểu sâu sắc sự thật này. Khi nói đến tiền bạc, có rất nhiều thông tin bên ngoài. Đó là lý do tại sao những người thành công như Warren Buffet hiểu giới hạn của họ và tập trung vào những điểm mạnh của mình.

8. Họ không chuyển giao trách nhiệm cho các chuyên gia

Những người thành công tìm kiếm những lời khuyên của các chuyên gia, nhưng họ không bao giờ quá phụ thuộc vào những lời khuyên đó. Ví dụ, là hợp lý để tìm lời khuyên từ một kế toán thuế trong việc hoạch định các vấn đề tài chính của bạn. Tuy nhiên, những người thành công dành thời gian để đặt câu hỏi và đánh giá những lời khuyên mà các chuyên gia cung cấp.

9. Họ không để cho việc theo đuổi tiền quan trọng hơn những giá trị khác

Tìm kiếm thành công tài chính là một mục tiêu chính đáng. Nguồn tài chính đáng kể cho bạn nhiều lựa chọn để cung thỏa mãn nhu cầu cuộc sống, tiếp cận với công nghệ, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Tuy nhiên, những người thành công hiểu rằng thành công tài chính chỉ là một khía cạnh của cuộc sống thành công. Ví dụ, bỏ qua sức khỏe trong việc theo đuổi tiền bạc là một chiến lược kém.

(Nguồn: Lifehack | Thư Lê)

Bình luận