10 Thói Quen Nên Từ Bỏ Để Làm Việc Có Hiệu Suất Cao

10 Thói Quen Nên Từ Bỏ Để Làm Việc Có Hiệu Suất Cao

Khi chúng ta làm việc có hiệu suất, chúng ta sẽ hoàn thành được nhiều công việc khác nhau và đạt được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, có nhiều thói quen xấu đang giết chết năng suất của chúng ta, nhưng chúng ta lại không nhận ra. Nếu bạn thật sự mong muốn cải thiện năng suất làm việc, bạn phải từ bỏ 10 thói quen xấu sau:

1. Xem TV trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người có xu hướng ngồi trước TV. Nhiều người nghĩ rằng đó là cách thư giãn. Tuy nhiên, nó chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Đôi khi, bạn thậm chí không nhận ra bao nhiêu thời gian đã trôi qua khi xem các chương trình truyền hình, và cuối cùng bạn đi ngủ rất muộn thay vì ngủ đúng giờ. Sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian xem TV để đánh giá 1 ngày làm việc hoặc có cuộc trò chuyện với bạn bè, đối tác

2. Dành nhiều thời gian trên mạng xã hội

Mạng xã hội là tuyệt vời để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, khi trò chuyện, gửi bài, chia sẻ, và nhìn vào những hình ảnh vui nhộn khác nhau, chúng ta mất đi cảm giác về thời. Thông thường, trước khi đi ngủ, chúng ta thường kiểm tra xem có gì mới trong các nguồn cấp dữ liệu tin tức và cuối cùng đi ngủ muộn. Sau đó, bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và có chút khó khăn với những công việc đòi hỏi sự tập trung.

working

Ngoài ra, khi làm việc, chúng ta thường bị gián đoạn bởi các thông báo rằng có một người nào đó vừa gửi tin nhắn cho bạn hoặc nhận xét về bản cập nhật tình trạng của bạn. Sau đó, bạn nhìn vào các thông báo, và thay vì làm việc, bạn bị lạc trong thế giới của các mạng xã hội. Bạn trở nên ít tập trung vào công việc và năng suất thấp hơn. Khi làm việc, hãy tắt các thông báo và không đăng nhập vào các mạng xã hội.

3. Không vận động

  • Mọi người thường bỏ qua hoạt động thể chất vì lịch trình làm việc bận rộn, nhưng chúng ta hãy đối mặt thực tế – chúng ta hoàn toàn có thể dành 20 phút mỗi ngày để làm việc này. Trước khi bạn đi làm hoặc về nhà, bạn có thể đi bộ đường dài hoặc chạy bộ trong 20 phút.
  • Tuy không nhiều, nhưng cơ thể và tâm trí của bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc vận động. Nếu không có nơi nào để chạy bộ xung quanh nhà, bạn có thể tập các bài tập đơn giản trong phòng khách. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể học một số lớp học yoga, sẽ không chỉ tốt cho thể lực của bạn mà còn giúp bạn làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Khi làm việc, bạn sẽ không cảm thấy đau lưng do căng thẳng và ngồi cả ngày.

4. Đa nhiệm

  • Chúng ta đều tự hào khi chúng ta nói rằng chúng ta đang xử lý nhiều việc cùng 1 lúc, và một số cá nhân thậm chí còn coi đó là một kỹ năng cần thiết của những người thành công. Tuy nhiên, nó không phải là một đức tính tốt và đang dần giết chết năng suất của bạn.
  • Khi bạn làm nhiều việc, bạn có thể tập trung, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đang tập trung mọi công việc như nhau. Hơn nữa, không phải mọi việc sẽ được hoàn thành đúng thời gian, và kết quả sẽ tốt như nhau. Bắt đầu hoàn toàn tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn, bởi vì bạn sẽ có thể thực hiện chúng mà không có phiền nhiễu.

5. Tìm kiếm sự hoàn hảo

  • Một người cống hiến cho công việc luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Tuy nhiên, một số người không bao giờ hài lòng với công việc của họ, và làm cho họ có nhiều nhiệm vụ chưa hoàn thành và rất nhiều căng thẳng. Khi phấn đấu cho sự hoàn hảo, bạn có thể bắt đầu phân tích mọi thứ và quá tập trung vào các chi tiết nhỏ.
  • Chú ý đến chi tiết là một đức tính tốt, nhưng nếu bạn đang chú ý đến từng chi tiết nhỏ, có nghĩ là bạn đang mất rất nhiều thời gian vào các nhiệm vụ ít quan trọng. Bằng cách này, nó làm giảm năng suất và bạn trở nên kiệt sức. Chú ý vào chi tiết, nhưng không lãng phí thời gian, tài năng và nỗ lực vào những điều mà không ảnh hưởng nhiều đến kết quả của công việc

6. Xuôi theo dòng chảy

  • Những vấn đề tự phát luôn xuất hiện không báo trước trong đời sống của chúng ta. Nhưng khi nói đến quản lý công việc, chúng ta nên biết cách tổ chức thời gian của chúng ta 1 cách tốt nhất. Khi bạn xuối theo dòng chảy công việc, công việc sẽ ngày càng chồng chất.
  • Một lịch trình hỗn loạn chỉ có thể làm giảm năng suất và dẫn đến thất bại. Tìm hiểu làm thế nào để sắp xếp thời gian và có kế hoạch công việc là 1 kĩ năng cần thiết để nâng cao năng suất và cơ hội thành công. Hơn nữa, chìa khóa để thành công và làm việc hiệu quả là phải xác định bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn  và dài hạn.

7. Cố gắng để làm việc có hiệu suất cả ngày

Là điều không thể để làm việc có hiệu suất và tập trung cho cả 1 ngày. Thời gian để làm việc có hiệu suất của từng người là khác nhau, một số người có năng suất cao vào buổi sáng, một số người thì buổi chiều và một số lại là cú đêm. Tìm ra thời gian khi bạn làm việc hiệu quả nhất và tổ chức lịch trình của bạn cho phù hợp.

8. Tự mình làm mọi việc

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách làm tự mình làm mọi thứ, nhưng họ đã sai. Họ đang mất cả tiền và thời gian: thay vì tập trung những công việc quan trọng, đúng chuyên môn kĩ năng, thì họ lại tập trung vào làm cả những việc không quan trọng và dẫn đến lãng phí thời gian. Có những công việc thuê ngoài sẽ đem lại hiệu quả cao hơn và tiết kiệm hơn là tự bạn làm tất cả.

9. Tự cho mình thêm thời gian để hoàn thành một số nhiệm vụ.

Vì tất cả chúng ta muốn hoàn thành công việc 1 cách tốt nhất, nên chúng ta có xu hướng trì hoãn việc hoàn thành chúng để cần thêm thời gian để suy nghĩ về cách để có được kết quả tốt nhất. Điều này luôn luôn dẫn đến sự trì hoãn, dẫn đến năng suất giảm. Nếu bạn muốn làm việc có hiệu suất, bạn nên tin tưởng vào khả năng và kiến ​​thức của bạn, và không nghi ngờ về khả năng thành công.

10. Luôn suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng.

  • Tìm hiểu làm thế nào để đối phó với những tình huống căng thẳng, bởi nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm trạng và năng suất của bạn. Cảm xúc tiêu cực gợi lên sự miễn cưỡng để thực hiện nhiệm vụ nào đó, và bạn sẽ sẽ không thể hoàn thành tốt.
  • Tìm một cách để có được thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực và căng thẳng để đạt được một số năng lượng tích cực. Khi bạn đang hạnh phúc, bạn có thể làm tất cả mọi thứ với ít nỗ lực. Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không kiệt sức sau mỗi nhiệm vụ. Đằng sau mỗi công việc thành công là một thái độ tích cực và 1 tâm hồn luôn hạnh phúc.

(Nguồn: Lifehack | Thư Lê)

Bình luận