5 Điều Khiến Bạn Được Yêu Quý Nhưng Lại Chiến Bạn Không Thành Công Trong Sự Nghiệp

5 Điều Khiến Bạn Được Yêu Quý Nhưng Lại Chiến Bạn Không Thành Công Trong Sự Nghiệp

Con người khi sinh ra bẩm sinh đều có xu hướng mong muốn mọi người xung quanh giống mình. Để đạt được mục tiêu này, một số người quyết định trở thành tốt đẹp và cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người mà họ gặp. Không có gì sai khi đối xử tốt với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, cần phải có một sự cân bằng giữa việc tốt với mọi người và ảnh hưởng đến thời gian, sức khỏe và tiền bạc của cá nhân. Có những điều khi bạn tốt với mọi người xung quanh thì sẽ khiến bạn khó thành công trong sự nghiệp:

Bạn nhân nhượng quá nhiều và không nói thẳng thắn.

  • Trong nhóm bạn bè của bạn hoặc đồng nghiệp, Có bao giờ nhiều lúc bạn che giấu quan điểm hay ý kiến ​​thật của bạn bởi vì bạn biết nó sẽ là ý kiến ​​thiểu số? Khi bạn kiểm duyệt suy nghĩ của bạn, bạn đang lừa dối cả bản thân và những người xung quanh và cả chuyên môn của mình.
  • Nếu bạn luôn được coi là một người đồng ý với tất cả mọi người, hoặc hiếm khi đưa ra quan điểm cá nhân, bạn có thể sẽ được xem như là một người không đóng góp vào mục tiêu chung của tập thể. Theo Forbes, những người chia sẻ ý tưởng của mình hơn được coi là những người có thể châm ngòi cho cuộc thảo luận và các nhóm suy nghĩ.

Ngoài ra, những người chỉ huy sẽ tôn trọng các đồng nghiệp có đủ can đảm để nói lên ý kiến ​​ngay cả khi nó không phải là được nhiều người đồng tình nhất.

Bạn cố gắng làm mọi người xung quanh bạn hạnh phúc.

  • Lúc đầu, đặc điểm này dường như một bức tranh tuyệt vời thể hiện bản chất tốt bụng của bạn. Thực tế là trong cả công việc và cuộc sống, bạn sẽ biết rằng không phải tất cả mọi người đều cảm kích lòng tốt của bạn. Bạn sẽ có thể được biết đến như là một người đơn giản, dễ hài lòng. Một ví dụ của một cá nhân thành công là những người không quá quan tâm đến sự nhạy cảm của các nhân viên của mình là đầu bếp Gordon Ramsay.
  • Ông điều hành một con tàu chật hẹp và được đoán trước là sẽ trở thành nhà lãnh đạo thường xuyên lớn tiếng với nhân viên. Ông quan tâm về việc nhận ra những điểm mạnh nhất của các đầu bếp của mình và phát triển nó thông qua sự rèn luyện chứ không phải bằng cách quan tâm đến cảm xúc của nhân viên.

3. Bạn đặt nhu cầu của người khác lên trên bản thân

  • “Bạn có sẵn sàng ở lại muộn để hoàn thành dự án?” Nếu bạn luôn luôn trả lời là “có”, tức là bạn đang đặt mình vào tình thế phiền phức . Nó thực sự có thể phản tác dụng và khiến người khác nghĩ rằng thời gian của bạn không đáng giá.
  • Như Steve Jobs có nói, bạn cần phải dành thời gian và nỗ lực của bạn một cách khôn ngoan. Những người thành công biết khi nào để nói không với các dự án hoặc những nỗ lực không xứng đáng với những kỹ năng hoặc thời gian của họ.

Bạn tránh xung đột và sẵn sàng ở ngoài cuộc chiến.

Bất cứ lúc nào nổi giận hoặc muốn to tiếng, bạn đều kiềm chế điều này lại? Bạn cần phải biết rằng bạn không phải là sứ giả hòa bình. Đôi khi xung đột và tranh luận là cần thiết để tạo ra năng suất và đàm phán thỏa hiệp. Như Martin Luther King Jr. đã chứng minh, hành động tồi tệ nhất trong thời gian xung đột là kiểm soát đạo đức và các giá trị văn hóa.

 

Bạn không sử dụng tiếng nói có quyền lực của mình

Một nhà lãnh đạo với tiếng nói có thẩm quyền và các mục tiêu được xác định là đáng được tôn trọng hơn một người tránh né trách nhiệm. Nhà lãnh đạo sẽ đáng kính hơn nếu biết  thiết lập ranh giới và duy trì trạng thái với một giọng nói có thẩm quyền.

(Nguồn: Lifehack | Thư Lê)

Bình luận