10 Điểm Chung Của Các Triệu Phú Trẻ Tuổi

10 Điểm Chung Của Các Triệu Phú Trẻ Tuổi

Ngày càng nhiều hơn những nhà kinh doanh trẻ, thế hệ doanh nhân năng động, tỷ phú dưới tuổi 30 xuất hiện, Internet đã mở đường cho bất cứ ai có một ý tưởng tốt và tham vọng để trở nên giàu có và thành công, và đại đa số những người này lại rất trẻ tuổi. Vậy điều gì đã làm nên các triệu phú trẻ tuổi? Họ đã chia sẻ tất cả 10 điểm chung sau đây:

1. Họ hành động nhanh Trong mỗi trái tim của các triệu phú trẻ tuổi đều có 1 sức mạnh thôi thúc họ hành động. Một ý tưởng tuyệt vời sẽ không đủ để thành công, bạn cần phải có ý chí hành động trước khi có bất cứ ai khác thực hiện trước bạn. Nếu Mark Zuckerberg vẫn còn băn khoăn về ý tưởng xây dựng Facebook và tiếp tục ngồi thêm vài năm trên ghế nhà trường thì rất có thể sẽ có ai đó thực hiện ý tưởng này trước Mark. Nhưng anh ấy đã đưa ý tưởng của mình thành hành động gần như ngay tức khắc.

2. Họ xây dựng 1 đội ngũ mạnh Ngay cả những người dường như đã xây dựng đế chế cho riêng họ thì luôn có sự giúp đỡ của một đội ngũ nhân sự tài giỏi. Khi Steve Jobs thành lập Apple, ông đã không đơn độc, các cộng sự của ông cho ông cái nhìn sâu sắc vào những vấn đề ông không hiểu và đã giúp ông phát triển kinh doanh.

3. Họ luôn đón nhận những thử thách mới Thành công nuôi dưỡng thành công và triệu phú trẻ không sợ để cho trái bóng tiếp tục lăn. Khi họ nhìn thấy một ý tưởng kinh doanh hay, họ sẵn sàng tham gia. Không phải ngẫu nhiên mà Google hiện đang sở hữu Youtube và vô số các ứng dụng web khác mà chúng ta không thể tưởng tượng được thế giới sẽ như thế nào nếu thiếu những ứng dụng này. Các nhà lãnh đạo của các công ty luôn không sợ đi ngoài vùng thoải mái của riêng mình và sẵn sàng sử dụng số tiền của họ để làm ra nhiều tiền hơn.

4. Họ là những nhà tư tưởng độc lập. Người sáng lập và CEO của Alibaba, Jack Ma, đã tổ chức một cuộc họp khi ông quyết định bắt đầu mở công ty. Ông đã mời gần hai chục bạn bè đến nhà mình và hỏi họ những gì họ nghĩ về ý tưởng của mình. Tất cả bạn bè của ông đều khuyên ông không nên từ bỏ công việc hiện tai đang rất tốt của mình. Nhưng ổng đã bỏ qua những ý kiến đó và theo đuổi lý tưởng của mình. Và ông hiện là một tỷ phú. Không sợ đứng một mình là một đặc điểm phổ biến trong giới triệu phú trẻ tuổi.

5. Họ suy nghĩ lớn Triệu phú trẻ dám ước mơ lớn. Họ thấy những tiềm năng đằng sau các ý tưởng tuyệt vời và không bị choáng ngợp bởi quy mô của những gì họ đang theo đuổi. Các cá nhân thực sự thành công luôn hoàn thành tốt công việc của họ, nhưng họ luôn nghĩ về những mục tiêu lớn hơn.

6. Họ theo đuổi đam mê Hầu hết những người đạt được thành công sớm trong cuộc sống đều là những người theo đuổi con đường mà họ đam mê thật sự. Một ý tưởng hay không có nghĩa là ai cũng hứng thú với nó. Khi Steve Jobs đã cố gắng thuyết phục John Sculley rời bỏ công việc êm đẹp của mình tại Pepsi để gia nhập vào Apple, ông đã thuyết phục John Sculley rằng “Ông có muốn dành phần còn lại cuộc sống của ông bán nước đường, hay bạn muốn đi với tôi để thay đổi thế giới? ” Đó là 1 ví dụ về đam mê.

7. Họ tập trung Khi được hỏi điều gì khiến Mark Zuckerberg là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, nhân viên luôn trả lời là sự tập trung. Mục tiêu của Mark Zuckerberg là kết nối thế giới theo những cách mà không ai dám nghĩ tới, mỗi quyết định không nao núng của anh đưa anh gần hơn với mục tiêu. Có một tầm nhìn rõ ràng là một chìa khóa để thành công đối với bất kỳ nhà lãnh đạo trẻ nào.

8. Họ thích học hỏi Những nhà triệu phú trẻ chia sẻ họ có tình yêu không thời hạn đối với việc học. Họ tổ chức các cuộc họp mở nơi mà họ có thể nhận được lời khuyên từ mọi người ở mọi cấp độ của tổ chức vì họ hiểu rằng bạn không bao giờ biết các ý tưởng tuyệt vời sẽ đến từ đâu.

9. Họ thích chỉ dạy. Cách tốt nhất để trở nên tốt hơn là dạy những gì bạn biết cho người khác. Người thành đạt chia sẻ tầm nhìn của họ và dạy cho các cộng sự của mình những bí quyết để thành công. Nó không chỉ làm cho các công sự của mình thông minh hơn, mà còn xây dựng được tình bạn gắn kết với nhau.

10. Họ không sợ thất bại Điều cuối cùng và quan trọng nhất, các triệu phú trẻ không sợ thất bại. Bill Gates đã từng nói, “Là tốt để ăn mừng thành công nhưng quan trọng hơn là chú ý đến những bài học của thất bại.” Giữ một tâm trí cởi mở và sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của bạn là cách duy nhất để tiếp tục di chuyển về phía trước.

(Nguồn: Lifehack | Thư Lê)

Bình luận