Bí Quyết Duy Trì Mối Quan Hệ Đồng Nghiệp Nữ

Bí Quyết Duy Trì Mối Quan Hệ Đồng Nghiệp Nữ

Thời gian ở công sở gần như chiếm hết “cuộc đời” bạn. Vì vậy, xây dựng mối quan hệ tốt với sếp và đồng nghiệp sẽ mang lại những lợi ích tích cực, qua đó công việc của bạn sẽ thăng hoa hơn.

1. Mỉm cười

Bạn biết điều vàng ngọc nào giúp gắn kết giữa hai người xa lạ xích lại gần với nhau hơn không? Đó chính là nụ cười. Nó khiến bạn gần gũi, hòa đồng, đáng yêu trong mắt mọi người, đặc biệt với người mới vào làm. Họ sẽ nhớ lâu và thậm chí biết ơn khi bạn chủ động xóa nhòa khoảng cách mới – cũ bằng một nụ cười.

2. Chia sẻ thành công

  • Chia sẻ niềm vui và sự thành công khi đạt được kết quả tốt với bạn đồng nghiệp cũng là cách để bạn tôn vinh người đồng hành với mình. Bày tỏ sự biết ơn chân thành với người cùng thực hiện dự án là cách ứng xử thông minh.
  • Không ai không biết nỗ lực của bạn, nhưng sự khiêm tốn và nhiệt huyết dành trọn trong công việc chính là phần thưởng tặng bạn. Mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn và dĩ nhiên hai bên không có lý do gì để không giúp đỡ nhau khi cần thiết.

4. Quý cô lịch thiệp

  • Thử tưởng tượng cả công ty đang chăm chú làm việc, chợt chuông điện thoại vang lên và bạn đang tranh luận điều gì đó với khách hàng. Giọng bạn hơi lớn và cuộc nói chuyện kéo dài hơn 10 phút. Làm một quý cô lịch thanh lịch chốn văn phòng không chỉ ở tác phong chuyên nghiệp mà còn ở hành vi cư xử khéo léo, tinh tế.
  • Nơi bạn làm việc là một xã hội thu nhỏ nên những hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Một môi trường mở như ở văn phòng cần ứng xử thật khéo để những sở thích cá nhân của bạn không gây ồn mọi người.
  • Nếu bạn nghe điện thoại, hãy nói vừa đủ. Nếu thích nghe nhạc giải trí hãy dùng headphone. Nếu muốn ăn vặt hãy mời… người trong phòng và dọn dẹp sạch sẽ chiến trường ngay sau đó.

5. Lắng nghe

  • Ai cũng có tâm lý muốn hút mọi người vào câu chuyện của mình. Trong các buổi họp nội bộ hay họp về chiến lược, bạn nghĩ rằng giải pháp của mình có sức ảnh hưởng và sẽ thành công nhưng không mất gì để bạn không chú ý lắng nghe những ý kiến góp ý cho kế hoạch của bạn.
  • Sự lắng nghe thể hiện việc cầu tiến và tiếp thu ở bạn. Nó sẽ mang lại nhiều lựa chọn và cả sáng tạo bất ngờ nếu bạn là người biết chớp lấy cơ hội thông minh. Chưa kể lắng nghe và chia sẻ khi đồng nghiệp có nỗi niềm riêng tư cũng giúp bạn ghi điểm.
  • Đừng ngại bày tỏ suy nghĩ của mình. Có thể sự lắng nghe và ý kiến đóng góp từ bạn sẽ mang đến giải pháp cho người đồng nghiệp. Cứ hành động như trái tim mình nghĩ, bạn sẽ thấy mọi việc nhẹ nhàng và nhận được tin yêu từ đồng nghiệp.
  • Rõ ràng, không ai đi một mình để đến thành công. Đằng sau đó là lực đẩy từ nhiều người. Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp ở công sở giúp bạn có cuộc sống cân bằng, nhiều năng lượng để có thể chạm tay vào đỉnh vinh quang.

6. Bốn điều nên phá bỏ nếu muốn duy trì quan hệ đồng nghiệp thân thiết

Nóng giận, nổi cáu: Mất bình tĩnh và la hét cáu giận sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt đồng nghiệp. Nó cũng ngầm tố cáo bạn là người dễ mất kiểm soát, đẩy sự việc trở nên tệ hơn.

Nói xấu:

Gần như là “căn bệnh trầm kha” ở công sở, nói xấu nhau sau lưng nhằm hạ thấp đồng nghiệp rất dễ xảy ra tình trạng nghi ngờ, tỵ hiềm. Cần chấm dứt điều này. Không hài lòng điều gì, bạn cứ trao đổi thẳng thắn với đồng nghiệp.

Chia bè kết phái

Cao hơn nói xấu, việc chia bè phái trong công ty gây một lỗ hổng cực lớn làm mất đoàn kết lẫn nhau. Sức mạnh đoàn kết là chìa khóa vàng của một tập thể vững mạnh. Thấu hiểu điều này nên không một người quản lý nào muốn nuôi quân là những người chuyên đi chia rẽ nội bộ.

Ghen tị

Tị hiềm nhau dễ dẫn đến những mối cạnh tranh xấu không mong muốn. Ghét người này, dìm hàng người kia, và dùng những thủ đoạn để “tiêu diệt” nhau khiến cho môi trường làm việc cực kỳ ngột ngạt. Ngay cả bạn cũng cảm thấy không vui khi suốt ngày tìm mưu ủ kế để trị người này, người kia.

(Nguồn: Womenshealthvn | Thư Lê)

Bình luận