Đặc điểm nổi bật của MDF & MFC

I. MDF MDF (Medium density fibreboard) được làm từ sợi gỗ được dán lại với nhau dưới nhiệt độ và áp suất cao. MDF rất có thể dễ dàng nhận ra trong các cửa hàng ở địa phương của bạn bởi vì nó có đặc điểm rất riêng so với các sản phẩm gỗ khác.

Sản phẩm được thi công từ MDF

1. Không có thớ hoặc mắt gỗ 

Ván MDF không có hạt như gỗ tự nhiên, các cạnh của MDF rất trơn tru nếu bạn sử dụng những công cụ gia công 1 cách chính xác và sắc nét. Đây là loại gỗ không có mắt gỗ, nên sẽ rất dễ dàng để cắt tạo hình dáng, sơn màu trang trí. Nếu sử dụng MDF, bạn sẽ nhận được 1 bề mặt sản phẩm hoàn thiện rất chỉnh chu.

2. Nhựa Urê-formaldehyde và bụi

Việc chế tạo nên MDF sẽ khá là nguy hại đến sức khỏe, vì vậy công nhân phải làm việc trong một khu vực thông thoáng và đeo thiết bị bảo vệ mắt và mũi. MDF được thực hiện bằng cách sử dụng urê – formaldehyde, theo thời gian, chất hóa học này sẽ được giải phóng vào không khí từ gỗ ở nồng độ thấp. Formaldehyde có thể gây kích ứng mắt và đường hô hấp và có thể làm nặng thêm các bệnh dị ứng và các vấn đề hô hấp khác. Hãy sử dụng sản phẩm này một cách thận trọng.

3. Bền và cứng rắn

MDF mạnh mẽ, cứng và tương đối nặng nề; do đó, để có thể gia công và lắp đặt MDF không phải dễ dàng gì. 

Sản phẩm được thi công từ MFC

II. MFC MFC (melamine faced chipboard) được sử dụng phần lớn trong các đồ nội thất văn phòng. Về cơ bản MFC là gỗ tự nhiên, được chế tạo từ những ván gỗ băm nhỏ kết hợp với keo, ép tạo độ dính. 

1. Thân thiện với môi trường.

2. Không thể sơn lên sẽ không gây ô nhiễm.

3. Dễ dàng lau chùi và chống thấm nước

4. Thi công đơn giản.

5. Là lựa chọn tốt nhất cho mọi thiết kế: MFC có thể gia công để tạo hình theo nhiều thiết kế khác nhau.

6.Tất cả các sản phẩm đều có thể lắp đặt bằng tay, những sản phẩm yêu cầu kĩ thuật lắp đặt phức tạp sẽ được gia công tại nhà máy trước khi lắp đặt

(Nguồn: www.ehow.com)

Bình luận