Hướng dẫn thi công cửa gỗ

Hướng dẫn thi công cửa gỗ

Cũng như những công đoạn thi công trần, tường hay mái nhà,…quá trình thi công, lắp dựng cửa gỗ đòi hỏi chuyên môn kĩ thuật cũng như kinh nghiệm rất cao, từ khâu vận chuyển tới khâu lắp đặt đều phải thực hiện một cách tỉ mỉ, khoa học. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Vận chuyển cửa gỗ đến nơi cần lắp đặt

Tại sao khâu vận chuyển lại được để cập ở đây? Như đã đề cập, quá trình lắp dựng cửa đòi hỏi độ chính xác cực kì cao. Khâu vận chuyển phái tuân thủ các nguyên tắc vận chuyển đối với cửa gỗ như: bao bọc thật kĩ, đóng gói với lớp phù bề ngoài thật dày nhằm hạn chế cửa bị bong tróc, trầy xước; lúc khuân vác phải tránh tối đa các va đập có thể làm ảnh hưởng đến hình dạng cửa. Những tiêu chí trên nếu không được đáp ứng sẽ gây khó khăn cho công đoạn lắp đặt hoặc gây mất thấm mỹ cho tiến trình trang trí nội thất.

Bước 2: Lắp dựng khuôn cửa

a. Xác định thật chính xác cao độ của cửa (gồm cả khung)

b. Dùng quả dọi kiểm tra độ phẳng, độ thẳng đứng của khung trước khi tiến hành trát tường.

c. Cố định khung cửa thật chắc chắn trong suốt thời gian đợi tường khô, tránh khung cửa bị xê dịch lệch lạc

d. Dùng khoan để bắn vít nở M7, gắn chặt khung cửa vào tường

Chú ý: Khung cửa sau khi cố định vào tường mang độ chính xác tuyệt đối, không có sai lệch nào được chấp nhận vì có thể ảnh hưởng đến những công đoạn sau.

Bước 3: Lắp dựng cửa

a. Cẩn thận tháo bỏ lớp bọc ngoài cửa

b. Kiểm tra cửa thật kĩ trước khi lắp vào khung

c. Lắp cửa chắc chắn vào khung

Bước 4: Lắp khóa Tùy vào yêu cầu của mỗi thiết kế nội thất mà chọn loại khóa cho phù hợp, nhưng luôn đảm bảo tiêu chí chính xác và chắc chắn. | Mạnh Duy |

Bình luận