Cách Đơn Giản Trang Trí Nhà Bằng Cây Cảnh Đẹp

Trang trí nhà bằng cây cảnh không chỉ tạo nên không gian đẹp, độc đáo mà còn mang lại không khí trong lành, giúp gia đình luôn yên bình, thoải mái và vui vẻ. Đồng thời, tô điểm cho nhà ở thêm xinh mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn cho chủ nhân. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các cách đơn giản trang trí nhà bằng cây cảnh đẹp bạn có thể tham khảo nhé!

  • Để trang trí nhà theo kiểu độc đáo, bạn có thể trang trí các loại cây cảnh kiểu ngược. Cách này sẽ giúp mọi nhà có thể sử dụng, dù không gian nhỏ hẹp vẫn có thể trang trí. Để trang trí cách này, thì trần nhà là vị trí được sử dụng nhiều nhất mà không chiếm không gian sống của bạn.
  • Thông thường thì các chậu cây cảnh này thường được làm bằng gốm, với thiết kế độc đáo để có thể giữ được phần cây và đất khi bị trốc ngược xuống mà không bị rơi ra ngoài. Với cách trang trí này, bạn cũng không cần tốn nhiều thời gian vào việc tới cây hàng ngày.
  • Những loại chậu cây cảnh treo ngược này giúp các bạn kiến tạo được một không gian thoáng mát cho ngôi nhà, đồng thời có thể treo bất kì ở đâu trên trần, tường mà không còn lo lắng về phân bố diện tích.

Hiện nay, xu hướng trang trí cây cảnh trong chậy thủy tinh đang được ưa chuộng, ngoài những chậu cây để bàn bình thường trong đất, nhiều người chơi cây cảnh vẫn thích cảm giác được ngắm nhìn từ gốc rễ đến lá thân của cây họ mua. Để đáp ứng được điều này, chỉ cần mua một chậu thủy tinh, với đầy đủ kích cỡ, đầy đủ hình dáng, chúng ta có thể tạo cho mình một chậu cây trong nước xinh xắn, vừa ý từ các cây trong đất.

  • Bát thủy tinh trong suốt rất thích hợp để bạn tạo một khu vườn nhỏ. Kết hợp nhiều màu sắc sẽ làm chúng trở nên nổi bật, sống động hơn. Các loại cây trồng này thường không cần chăm sóc nhiều, thích hợp trồng trong nhà. Giá các loại bình cây dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng tùy vào độ công phu và bình to nhỏ. Ngoài việc sử dụng các kiểu chậu cây truyền thống, chúng ta có thể hãy nghĩ đến những kiểu chậu cây mới mẻ và cá tính.
  • Một khi cả cây cảnh đẹp và chậu cây đẹp được kết hợp với nhau, chậu cây cảnh đó có thể là điểm nhấn của góc phòng bạn. Nếu ngôi nhà bạn có không gian nhỏ, khó có thể để các chậu cây, thay vào đó bạn có thể tận dụng các vỏ sò, vỏ ốc để làm chậu trồng các loại cây mi ni có thể đặt ở phòng bếp mà không chiếm diện tích.  Có thể tận dụng vài chiếc vỏ ốc biển rửa sạch, dán mảnh nam châm vào bằng súng bắn keo.
  • Nên lựa chọn trồng cây không khí sao cho vừa vặn với phần vỏ ốc, rồi đính lên tủ lạnh, tường,… Nếu bạn là người thích cầu kì, thay vì trồng một loại cây trong chậu thì giờ có thể tạo nên một mảng màu sắc với các loại cây cảnh mini đẹp. Đây có thể là cách trang trí rất độc đáo thay vì phải treo các bức tranh nghệ thuật lên giờ bạn có thể ngắm một bức họa từ thiên nhiên, thật sống động.  Với chiêu trang trí nhà bằng cây cảnh siêu độc đáo này, bạn chỉ cần trồng cây một chiếc khung hộp cũ có kích thước phù hợp với không gian nhà rồi treo lên tường hoặc thiết kế trên bàn.

Với các cách đơn giản trang trí nhà bằng cây cảnh đẹp trên hi vọng giúp mọi người có sự lựa chọn sáng tạo, thiết kế độc đáo cho không gian riêng của mình. Tận dụng tất cả vị trí có thể để sắp đặt cây xanh như bệ cửa sổ, không gian thông tầng, gờ tường… với những chậu cây mini và những cây bụi lớn cho không gian rộng hơn. Cây xanh kết hợp với đá cuội và sỏi tạo nên ngôi nhà sang trọng và hiện đại cùng nội thất tối giản mang đến không gian tinh khiết, độc đáo.

Bình luận