Thiết kế phòng ăn và những điều cần lưu ý về phong thủy

Phòng ăn không chỉ tạo ra không gian đẹp, độc đáo mà cần phải hợp phong thủy với gia chủ. Bởi phong thủy phòng ăn còn quyết định đến hạnh phúc, công việc làm ăn cũng như vận may của gia đình. Chính vì thế, mà việc thiết kế phòng ăn hợp theo phong thủy là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, chúng tôi xin gởi đến bài viết thiết kế phòng ăn và những điều cần lưu ý về phong thủy. Mời bạn cùng theo dõi!

Phong thủy được hiểu đến như thế nào?

Phong thủy có thể còn lạ lẫm với một số người, việc xem phong thủy không giống với việc xem bói, mê tín dị đoan như mọi người nghĩ đâu. Nhưng điều trong phong thủy được kiểm tra, nghiên cứu qua sách vở, vì thế không thể nói vô căn cứ như xem bói được. Phong Thủy tức là Gió và Nước, là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của Địa lý đến đời sống hoạ phúc của con người. Là sự ảnh hưởng của hướng gió, khí, mạch nước đến mỗi cá nhân. Phong Thuỷ có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận… Người xưa quan niệm số mệnh của một con người không chỉ phụ thuộc vào bản thân người đó (tức giờ ngày, tháng, năm sinh) mà còn chịu ảnh hưởng của âm phần và dương phần nên có câu “Nhất mộ, nhì phòng, tam bát tự”. Phong thủy có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận. Nó là nhân tố quyết định sự thành bại. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt. Về dương trạch, tức phong thủy của nhà ở, những vấn đề cần xét có rất nhiều như huyệt vị, làm nhà, hướng nhà, cấu trúc nhà, nội thất,… Cần phải xét tất cả các yếu tố mới làm thành phong thủy tốt cho ngôi nhà. Xét về nguyên lí cơ bản thì phong thủy âm trạch và phong thủy dương trạch có nhiều điểm tương đồng. Ở khía cạnh mộ phần của người chết và nhà ở của người sống thì âm dương cách biệt, không giống nhau. Vì thế kĩ thuật ứng dụng trong âm trạch và dương trạch cũng khác nhau.

Thiết kế phòng ăn theo phong thủy

Phòng ăn không chỉ là nơi ăn uống, chế biến thức ăn, mà theo quan điểm phong thủy nó còn quyết định đến sức khỏe của những người trong gia đình, hạnh phúc, vận may, phát tài phát lộc hay không. Việc thiết kế phòng ăn hợp phong thủy là điều cần biết của các gia chủ trước khi xây nhà, chính vì thế các gia chủ nên chú ý thiết kế phòng ăn theo bố trí sau: Vị trí phòng ăn Để hợp phong thủy nhất thì phòng ăn nên thiết kế ở vị trí phía Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc. Đặc biệt, không nên thiết kế phòng ăn ở hướng Đông Bắc, đây là điều tối kị của phong thủy và cũng không nên đặt phòng ăn quá gần cửa chính. Nên thiết phòng ăn có 2 cửa ra vào, một là việc thuận lợi di chuyển tự do của năng lượng, 2 là phòng ăn không quá kín đáo, khiến không khí trong phòng trở nên ngột ngạt. Nhưng 2 cửa này không thuộc 2 bức tường đối diện hoặc cùng nằm trên một đường thẳng. Bàn ăn Nên lựa chọn bàn ăn phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình, không nên quá rộng hoặc quá nhỏ khiến các thành viên ngồi không đủ chổ. Có thể theo sở thích của gia chủ mà có cách chọn bàn ăn khác nhau, nhưng theo quan niệm phong thủy thì việc chọn bàn ăn tròn, bầu dục, hình quả trám là tốt nhất. Bàn ăn còn thể tượng trưng cho sử đoàn kết, mang đến sự viên mãn tròn đầy. Bàn ăn tốt nhất cũng nên là bàn ăn làm bằng gỗ, vì gỗ là hành Mộc, đặc trưng nên phát huy trong phòng ăn. Như nếu sử dụng bàn ăn hình vuông, chữ nhật thì nên tránh không để người ngồi vào chỗ góc của bàn, tránh sát Khí xung xạ.   Màu sắc và ánh sáng Màu sắc và ánh sáng chính là yếu tố quyết định nên không gian của phòng ăn như thế nào. Với phòng ăn, nên chọn các gom màu tự nhiên như xanh lá, xanh da trời, màu kem, màu be… nên chọn các màu sắc của Đất là phù hợp nhất. Ngoài ra, có thể pha trộn, kết hợp giữa 2 màu lại với nhau để giúp căn phòng trở nên độc đáo, bắt mắt, khiến người ăn cảm thấy vui, hạnh phúc, ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng là điều kiện giúp căn phòng trở nên ấm cúng, xung vầy hơn. và dịu. Ánh sáng bao gồm, ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ trên cao, đảm bảo phòng ăn luôn đủ ánh sáng. Bạn có thể chọn loại đèn có nhiều hiệu ứng, để có thể tạo ra một bữa ăn tối lãng mạn lung linh cho bữa tiệc và ánh sáng bình thường cho bữa ăn hàng ngày. Treo đèn chùm tại vị trí trung tâm của bàn ăn có thể giúp cân bằng năng lượng trong phòng. Bàn ghế và cách bố trí Bàn ăn là tâm điểm của phòng ăn, vì vậy nó thường được đặt ở trung tâm của không gian. Gỗ là nguyên liệu lý tưởng cho các đồ nội thất, vì nó dễ làm sạch bề mặt và tạo ra môi trường thân thiện. Với ghế, yêu cầu phải có sự thoải mái và có lưng tựa. Luôn luôn đặt một hoặc nhiều ghế xung quanh bàn. Khi bố trí ghế ngồi là không được quay lưng ra cửa, đặc biệt là chủ nhà. Người quan trọng nhất hoặc người đứng đầu trong gia đình nên được ngồi ở đầu bàn và đối diện với cửa. Các hướng tốt lành khác là mẹ ở phía Tây Nam, con trai ở phía Đông Bắc, phía Bắc và con gái ở phía Nam, phía Đông hoặc Đông Nam. Những vị khách quý cũng nên được nhường chỗ ngồi đối diện với cửa.

Những điều cần lưu ý về phong thủy trong phòng ăn

+ Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp + Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh + Miệng bếp lò kỵ đối diện vòi nước + Kiêng để mặt trời chiếu xiên vào bếp + Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng hay áp sát giường ngủ + Nhà bếp đại kỵ tối tăm ẩm thấp + Bếp lò đại kỵ đặt giữa tủ lạnh và máy giặt. + Kiêng để góc nhọn hay gió lùa thẳng vào bếp + Kiêng đặt bếp dưới nhà ngang, cầu thang + Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp + Nhà bếp đại kỵ đóng kín không cửa sổ + Miệng bếp lò đặt ngược hướng nhà + Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà Với thiết kế phòng ăn và những điều cần lưu ý về phong thủy trên hi vọng giúp các bạn có cách thiết kế phòng ăn hợp lý nhất. Phòng ăn không chỉ là không gian xung vầy, đoàn tụ của gia đình và là nơi quyết định đến vận may, hạnh phúc, và thành đạt của gia chủ trong gia đình. Chính vì thế, trước khi thiết kế phòng ăn, cần xem xét kĩ lưỡng phong thủy sao cho tốt nhất.

Bình luận