Những Điều Cần Biết Về Trang Trí Nội Thất

Những Điều Cần Biết Về Trang Trí Nội Thất

Trang trí nội thất đòi hỏi sự sáng tạo và cách nhìn tổng thể hài hòa trong từng không gian nội thất

Để có những mẫu thiết kế sáng tạo, độc đáo và tinh tế như ý thì bạn cần một nhà thiết kế hoặc tự trang trí cho căn hộ của bản thân theo sở thích. Nếu “tâm hồn” được xem là phẩm chất quan trọng của con người, thì một cách ví von tương tự “trang trí nội thất” được xem là phần hồn của một căn hộ hay ngôi nhà.

Trang trí nội thất

chính là sự sắp xếp các đồ đạc một cách hợp lý, phối hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc và ánh sáng trong một không gian nhất định. Vật thể trang trí Một không gian nội thất sinh động và cuốn hút đòi hỏi người thiết kế bài trí nhiều các vật dụng trang trí như tranh ảnh, các bức vẽ trên tường, giấy dán tường, hay đơn giản là lọ hoa, bình gốm, đèn ….Những đồ vật tưởng như đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho hầu hết trang trí nội thất cho các căn hộ, biệt thự hay nhà ở tạo nên sức sống cho không gian ở.

Trang thiết bị tiện ích

Nội thất bao gồm các trang thiết bị trong nhà như bàn, ghế, kệ, tủ hay rèm cửa, khăn trải bàn, … được bày trí một cách tinh tế. Với những công dụng khác nhau, các món đồ nội thất này còn là yếu tố thiết yếu để tạo ra phong cách kiến trúc cho gian phòng. Một bộ bàn ghế gỗ trạm trỗ tinh xảo, hay bộ sofa trẻ trung, … sẽ làm thay đổi bộ mặt căn hộ của gia đình, khiến nó trở nên sang trọng và không lỗi thời. Kệ sách, tủ trang trí với thiết kế mới lạ không chỉ thực hiện chức năng của từng món đồ mà còn góp phần tôn lên vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà.

thiết kế nội thất căn hộ

Ánh sáng

  • Không ít người cho rằng đây không phải là vật dụng nội thất, thế nhưng đây là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong trang trí nội thất. Việc sử dụng ánh sáng trong thiết kế được nhiều người lựa chọn bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.
  • Ánh sáng tự nhiên được lấy thông qua hệ thống cửa, tùy theo kiến trúc mà hướng ánh sáng và cường độ sẽ được bố trí hợp lí nhất để đem lại sự thông thoáng hài hòa và khoa học. Ánh sáng nhân tạo gồm hệ thống đèn và nguồn sáng này được sử dụng ngày, và rất phong phú, đa dạng, có thể bố trí sáng tạo tùy theo mục đích, sở thích của gia chủ.

phong cách thiết kế nội thất tối giản

Chất liệu gần gũi với môi trường

  • Vật liệu xanh được xem là ý tưởng độc đáo đem đến hơi thở mới cho nội thất. Những vật dụng này không chỉ giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm mà còn khuyến khích sự sáng tạo của con người. Bên cạnh đó, những món đồ ngộ nghĩnh này đem đến năng lượng, sức sống cho không gian của gia đình, các sản phẩm này có thể một chậu hoa trước ban công, hay các chai lọ cũ được tận dụng để trang trí.
  • Thiết kế nội thất là bạn đồng hành không thể thiếu trong kiến trúc. Từ xưa, các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và nội thất. Đây là điều mà các nhà thiết kế nội thất đã, đang là sẽ nổ lực kế thừa và phát huy.
  • Một kiến trúc đẹp nhưng nội thất không hợp lí gây khó khăn trong sinh hoạt của gia chủ. Qua bài viết, chúng tôi mong muốn đem lại những giá trị đích thực cho không gian của mỗi gia đình và tạo dựng một nơi sống lý tưởng cho bạn và những người yêu thương.

Bình luận