Huyền Ảo Của Ánh Sáng Của Foscarini

Bóng tối, cân bằng, nhịp điệu, nhẹ nhàng, tự do, ấm áp, hỗn loạn và lửa: đó là những từ đã được sử dụng để diễn tả cho hình ảnh đẹp nhất của ánh trong đèn nội thất ‘RITRATTI’.Catalog của nhà sản xuất đèn Ý Foscarini (thành lập trên đảo Murano ở Venice, Italy, vào năm 1981 và bây giờ được điều hành bởi nhà thiết kế Carlo Urbinati).

Catalog thương mại này được lựa chọn với cái tên RITRATTI (tức là ‘chân dung’ trong tiếng Ý) được các nhà viết báo lựa chọn vào cuối tháng 3 năm 2015 tại Venice, Italy.

  • Nhưng trước tiên, hãy để tôi đưa bạn trở lại trong một thời gian, đến năm 2010 để được chính xác, năm mà một dự án khác Foscarini được sinh ra. Đặt tên INVENTARIO – một bookzine tạo bởi tác giả Ý và kiến trúc sư Beppe Finessi, nghệ thuật của đạo diễn Artemio Croatto / Designwork và được xuất bản bởi Corraini Edizioni, mục tiêu của nó là không chỉ để đưa ý tưởng vào trật tự nhưng để chuyển tiếp các giá trị của Foscarini.
  • Nếu bạn đã bao giờ có cơ hội để có được đặt tay của bạn lên một bản sao của INVENTARIO, thật dễ dàng để xem lý do tại sao nó gần đây đã giành giải thưởng năm 2014 ADI Compasso d’Oro, một trong những giải thưởng thiết kế uy tín nhất trên thế giới.

  •  Như được nêu trên “đội sát thủ ‘đã được tuyển dụng lại một lần nữa với mục tiêu tạo ra một danh mục Foscarini mới, một ý tưởng đã được hình thành cách đây một năm khi Carlo Urbinati, người sáng lập của Foscarini, quyết định rằng công ty cần một sự thay đổi, một sự khởi đầu mới.
  • Điều này biểu thị sự bắt đầu của một quá trình sáng tạo mà đào sâu vào những gì tưởng tượng Foscarini sẽ như thế nào nếu nó được sinh ra ngày hôm nay, chủ yếu là thông qua xem xét lại tài liệu lưu trữ của công ty. Kết quả: RITRATTI, một dự án nhiếp ảnh mà diễn giải nhiều linh hồn của những đèn Foscarini , như họ đang bị bắt sáng trong các môi trường khác nhau, hình thức đẹp phơi bày và phổ ánh sáng.
  • Tại thời điểm này cho phép tôi gọi lại đèn ống neon của Maurizio Nannucci lắp đặt trong khu vườn của Bảo tàng Peggy Guggenheim ở Venice, vì tôi tin rằng họ hoàn toàn tổng hợp tầm nhìn của Carlo Urbinati: “Thay đổi Place, thay đổi thời gian, thay đổi suy nghĩ, thay đổi trong tương lai”.

  • Và nói về sự thay đổi, danh mục này rực rỡ – được sử dụng trong năm palazzos khác nhau ở Rimini, Vicenza, Thiene, Verona và Milano cũng như bên trong Arsenale di Venezia – mô tả một khía cạnh của Foscarini đã được ẩn trong bóng tối cho đến bây giờ …
  • Các thiết kế đèn nội thất này đạt được nhiều sự thành công của mình với phong cách hướng hoàn hảo của kiến trúc sư Elisa Ossino và tài năng của bậc thầy nhiếp ảnh nội thất Tommaso Sartori, Andrea Ferrari và Kasia Gatkowska. Trong một nội dung có trong các cuốn sách RITRATTI,  Attilio Stocchi nói rằng “làm cái bóng của bạn với bạn là các chuyến đi đẹp nhất” một cái bóng mà cho Foscarini, tất nhiên là không ai khác hơn đáng kính 30 năm kinh nghiệm, sáng tạo và thiết kế tuyệt vời.

Photography: Andrea Ferrari / Kasia Gatkowska / Tommaso Sartori

  • Như những điều đã đề cập tới nội thất đèn không chỉ là một khái niệm đơn giản về sự lắp đặt một sản phẩm nội thất sao cho phủ hợp với thiết kế nội thất nó là một nghệ thuật về ánh sáng , nó tạo ra sự huyền ảo như bạn thấy khi màn đêm buông xuống không gian trở nên ấm áp, tự do không bó buộc .
  • Nhưng lại cũng không thể mất đi sự cân bằng trong thiết kế nội thất tổng thể vậy để đạt được điều này nó đòi hỏi một nghệ thuật sắp đặt rất cao trong tính thể hiện . Đó là điều mà catalog này muốn thể hiện chân dung chân thực của Đèn nội thất một sản phẩm nội thất nhưng lại là một nghệ thuật sắp đặt.

Nguồn :Yatzer|BaoLam|square.vn

Bình luận