Tuyển tập những thiết kế nội thất nhà ở độc đáo được Trendir ghi nhận đầu năm 2015- Phần 3

Tuyển tập những thiết kế nội thất nhà ở độc đáo được Trendir ghi nhận đầu năm 2015- Phần 3

Căn nhà khác lạ với những ngóc ngách “thần kì” trong khu đô thị Các kiến trúc sư luôn bắt được những đầu mối mới lạ trong quá trình đối mặt với những thiết kế nội thất “không giống ai”. Ở đây, đối với tòa Roll House này, các kiến trúc sư từ Moon Hoon có cái nhìn định hướng lối thiết kế nội thất nhà vươn ra ngoài những bức tường. Họ cải biên kiểu mẫu nhà thông thường thành một khối “đồ chơi” lấy chiều dài làm gốc, lấy sự hạn hẹp về chiều rộng làm nét đặc biệt và lấy những thiết kế lệch lạc không cân xứng làm sự sáng tạo độc đáo. Roll House nằm trong khu đô thị đông đúc, sát mặt đường với diện tích khá hẹp. Roll House khai thác tối đa chiều rộng địa hình và chuyển nó thành chiều dài của căn nhà. Ngay từ những thiết kế bên ngoài đã thể hiện rõ nét không tương xứng, cả những cửa sổ cũng đa dạng về kích cỡ cũng như hình thù. Thấp thoáng trông Roll House giống một sản phẩm đặc sắc của công ty Lego.

Nội thất nhà ở bên trong Roll House chủ yếu bằng gỗ tự nhiên, được kết hợp khéo léo từ những mẫu gỗ có màu vân tương thích, tạo cảm giác ấm cúng và vô cùng trang nhã, thanh tao.

Để tương thích với chiều sâu “quá cạn” của căn nhà, cầu thang được thiết kế theo kiểu trôn ốc với những góc khuất được trau chuốt thành khối tam giác. Các góc các cạnh thẳng tắp viền lên đường nét chắc chắn, mạnh mẽ. Tận dụng tối đa khoảng trống, rất nhiều tủ, kệ được thiết kế “chồng chéo” bên cạnh cầu thang.

Một khu vực giải trí thông thường khi đặt vào một căn nhà kiểu cách ngộ nghĩnh thế này có vẻ đơn điệu, nắm bắt được lí lẽ đó, Moon Hoon tạo ta một sân chơi “sẽ không có cái thứ hai” cho trẻ em trong nhà. Các bé thoải mái chơi trên khoảng không cách nền nhà xấp xỉ 2m với lớp lưới đan chắc chắn bên dưới. Hẳn chẳng mấy ai được chơi đùa ở một vị trí thế này. Hầu hết những thiết kế trong Roll House đều tập trung tận dụng không gian, chính vậy nó thật sự không thích hợp cho những ai có chiều cao khiêm tốn hoặc không thích “leo trèo” khi trưng bày vật dụng. Bằng cách phối màu hài hòa, sử dụng tông màu tự nhiên của gỗ một cách tinh vi cùng vị trí lắp đặt cửa sổ khéo léo, phòng ốc trong Roll House không những làm nổi bật những thiết kế nội thất bên trong mà còn đánh lừa được cả thị giác của người nhìn.

Bình luận