Thiết kế cầu thang thông minh cho những căn nhà diện tích khiêm tốn-Phần 3

Bạn đang sở hữu một căn nhà với diện tích khá khiêm tốn, bạn rất muốn tăng chức năng sống, tăng tỉ lệ sử dụng diện tích không gian và bạn không vui khi chiếc cầu thang đang chiếm một không gian khá trống.

7 Góc lưu trữ rượu

Gia đình bạn là một gia đình thích vị đắng của rượu, thích giữ và tận hưởng những chai rượu lâu năm vậy thì một chiếc cầu thang làm kệ chứa rượu sẽ thích hợp nhất đấy. Không chỉ là nơi lưu giữ, việc trưng bày những chai rượu ở góc này còn có ý khoe bộ sưu tập của bạn đến với mọi người ghé thăm. Góc lưu rượu tận dụng được không khí mát mẻ do nằm sâu trong nhà, được thiết kế nội thấtbằng gỗ sang trọng vừa độc đáo lại vừa thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

8 Ghế sofa

Thay vì dùng làm nơi trang trí, cất đồ, góc cầu thang đủ cao và thoáng có thể được tận dụng làm chiếc ghế sofa dài. Điều này giúp không gian nhà bạn có được nhiều chỗ ngồi hơn trong phòng khách. Ngoài ra, khu vực này cũng có thể là một góc trang trí đẹp mắt, xây dựng lò sưởi, gắn thiết bị truyền hình hay bể cá…

9 Giá chứa đồ

Chiếc thang lên kho có thể là một phần của chiếc giá chứa đồ. Chiếc cầu thang tích hợp với giá sách  và nhờ sự tương đồng trong thiết kế nên 2 tính năng rất hài hòa với nhau. Bạn chỉ phải tìm một vị trí thích hợp để lắp đặt nó.

Những chiếc kệ đa năng chứa đồ cho nhà kho, hay thậm chí là những đôi giày hằng ngày đều có thể được kết hợp thông minh trong các thiết kế nội thất cầu thang kép tiện dụng. Có thể chọn thiết kế lắp ghép để dễ dàng thay đổi, di chuyển hoặc nếu muốn sang trọng với thiết kế cố định thì thiết kế gỗ dân dụng sẽ giúp bạn có chiếc kệ nhưng mong muốn ngay gầm cầu thang. Thông thường có nhiều cách để tận dụng không gian để đồ nhưng bạn cũng cần cân nhắc vị trí cầu thang nằm gần khu vực nào để có thiết kế phù hợp nhất. Ví như không thể thiết kế căn bếp ngay lối vào nhà với những thiết kế nhà có cầu thang từ phòng khách. Không nên chọn gam màu quá tối hay giấy dán tường có màu quá lòe loẹt, với những chiếc cầu thang đa năng thì vận dụng màu trung tính, tươi sáng sẽ góp phần tăng diện tích qua mắt nhìn mang cảm giác thoải mái cho không gian dù chúng đang được tận dụng tối đa. Qua bài viết này rất mong các bạn đọc sẽ có những góc nhìn sáng tạo hơn trong việc tận dụng gầm cầu thang để ngôi nhà được tăng diện tích sử dụng mà vẫn không mang vẻ rườm rà phá đi các thiết kế đẹp vốn có của ngôi nhà. ____Hết____ Nguồn: disigns | Giang Trúc

Bình luận